“คิง ก่อนบ่ายฯ” โร่แจ้งความ ผู้จัดงานจ่ายเช็คเด้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“คิง - ณภัทร ชุ่มจิตตรี หรือ คิง ก่อนบ่ายฯ” เข้าร้องสตช.ขอความเป็นธรรมหลังถูกผู้จัดงาน The BiG EATER จ่ายเช็คเด้งหลักแสน เบื้องต้นพบผู้เสียหายหลายราย

เช้าวันนี้ ( 27 ก.พ. 62 ) ตลกชื่อดัง “คิง ณภัทร ชุ่มจิตตรี หรือ คิง ก่อนบ่ายฯ  เดินทางไปยัง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เขตปทุมวัน เพื่อยื่นร้องขอความเป็นธรรมเอาผิดผู้จัดงาน The BiG EATER หลังว่าจ้างให้ไปร่วมงาน โดยมีการจ่ายค่าตัวเป้นเช็คล่วงหน้า แต่พอวันจริงงานกลับไม่มีการจัดงานแต่อย่างใดและเช็คที่จ่ายค่าตัวมาก็ไม่สามารถสั่งจายเงินได้ โดยเจ้าตัวได้โชว์หลักฐานและเปิดใจถึงเรื่องดังกล่าวกับสื่อมวลชนว่า 

“The BiG EATER เขาจะจัดที่เขาใหญ่ 7 – 9 มกราคม และเขาให้ผมไปร้องเพลงและเป็นพิธีกร ว่าจ้าง 3 วัน ค่าจ้าง 120,000 บาท คือก่อนหน้านี้เราก็แบบว่า การจัดงานมันต้องมีการมัดจำ เราขอมัดจำเขาก็บ่ายเบี่ยง เราก็บอกว่าถ้าไม่มัดจำผมขอยกเลิกนะ ผมจะได้ไปรับงานอื่น เขาก็บอกว่าไม่เป็นไร เดี๋ยวตีเช็คให้เลย เป็นเช็คเงิน 120,000 บาท เงินจะเข้าวันที่ 8 มกราคมก็งานตามปกติ เราก็โอเคถ้ามีเช็คมาการันตี เขาไม่น่าจะโกงเรา ปรากฎว่าวันที่ 7 มกราคม ผมก็ไปในพื้นที่ก็บอกว่าวันที่ 8 มกราคมไม่มีจัดงานนะ แต่จะขอไปถ่ายคลิปเชิญชวนให้หน่อย เพราะงานต้องเลื่อนประมาณวันที่ 7 – 10 กุมภาพันธ์ ซึ่งคิวผมไม่ได้ เขาก็เลยบอกว่าไม่เป็นไร วันที่ 8 มกราคมให้ไปที่เขาใหญ่แล้วกันไปถ่ายคลิปเชิญชวนว่าจะมีการจัดงาน

จากที่เขานัดว่าบ่ายสองโมงวันที่ 8 มกราคมเงินจะเข้า พอช่วงบ่ายเราเช็คก็ไม่มีเงินเข้า เราก็เช็คตลอดไม่มีเงินเข้า เราก็เลยโทรถามเขา ทางเขาก็บอกว่าไม่เป็นไร เดี๋ยววนที่ 9 มกราคมช่วงบ่ายสองโมงเสร็จแน่นอน เพราะเราก็บอกเขาว่าถ้าเงินไม่เข้า เราจะไปลงบันทึกประจำวันนะ เขาก็บอกว่าเงินเข้าแน่นอนพอดีติดธุระเงินเข้าไม่ทันขอเป็นวันที่ 9 มกราคมแล้วกัน

พอวันที่ 9 มกราคมเราก็รอจนบ่ายสองโมงปรากฎว่าเงินไม่เข้าอีก เราก็โทรกลับไปถามว่าทำไมเงินไม่เข้า ซึ่งติดต่อยากมาก ปิดเครื่อง เขาเหมือนจะให้คนที่อ้างตัวว่าเป็นเหมือนทนายของเขาเข้ามาคุยกับเราว่า ขอโอกาสอย่าเพิ่งไปดำเนินการ ดำเนินคดีอะไรเลย เพราะยังไงถ้าไปแจ้งความมันเป็นคดีอาญาอยู่แล้วเพราะเช็คเด้ง ขอโอกาสเป็นวันที่ 1 กุมภาพันธ์แล้วกัน ผมก็ให้น้องสาวผมคนที่รับงานประสานกับทาง เจ๊น้ำ ( แม่ค้าออนไลน์คนดัง ) กับ เอม ตามใจตุ๊ด ก็ตกลงกันว่าเป็นวันที่ 1 กุมภาพันธ์แล้วกัน ถ้าไม่ได้จะได้เชิญนักข่าวทีเดียวจะได้มีน้ำหนักมากขึ้นว่าเขาไม่ได้โกงเราคนเดียว

สรุปว่าวันที่ 1 กุมภาพันธ์เขานั้นที่เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน ช่วงบ่ายโมงเขาก็โทรมาบอกว่าไม่ต้องไปแล้วนะ ไม่มีเงิน คุณจะไปดำเนินการอะไรก็ไปได้เลย ทนายเขาโทรมา ก็สรุปว่าไม่มีตามนี้ ก็มีพวกแม่ค้าที่เขาโดนเหมือนกันก็ไดเรคมาหาผมว่างานเป็นยังไง ผมก็บอกว่าไม่รู้เรื่องงานแต่ผมยังไม่ได้เงินเลย เงินที่เขาว่าจ้างผม ตรงนี้คุณจะไปร่วมกิจกรรมของเขาก็อยู่ที่คุณ แต่ผมไม่ได้เงินผมจะดำเนินการแจ้งความ ผมก็รอทางเจ๊น้ำกับเอม แต่รวมตัวกันไม่ได้ เจ๊น้ำก็ไปไลฟ์เรื่องที่โดนโกง ผมก็รอจนว่างและนัดแม่ค้าที่โดนด้วย เอาชื่อผมไปขายที่มีโปสเตอร์ ให้ลงคลิปเชิญชวนว่าจะมีการจัดงานและจองบูธ

ครั้งล่าสุดที่เขาเลื่อนมาจัดงานคือ 22 – 24 กุมภาพันธ์ที่ตลาดตรงข้ามตึกมาลีนนท์ ( สวนเพลิน ) ก็สรุปว่าไม่มีการจัดงาน พอพ่อค้าแม่ค้าไปขอเงินคืนเขาก็ไม่ให้ บ่ายเบี่ยงไม่คืนให้

เคยทำงานกับเขามาก่อนไหม

"ไม่เคยครับ เหมือนเขาติดต่อทางเฟซบุ๊ก ผมก็เลยให้คุยกับน้องสาว แล้วเขาก็ติดต่อมา คือคุยเหมือนง่ายมาก คุยดีมาก แล้ววันที่เขาเอาเช็คมาให้น้องสาวก็ไปรับ เขาสร้างความเชื่อใจได้ดีมาก แต่พอถึงวันงานเขาก็บ่ายเบี่ยงตลอด"

มีการคุยกันไหม

"คุยแล้วๆ ก็เขานัดวันที่ 1 กุมภาพันธ์ พอเขาไม่มา ทีนี้เขาก็ไม่คุยเลย เขาบอกแล้วแต่เลย เขายังไปบอกพ่อค้าแม่ค้าด้วยว่าเป็นเพราะดาราพวกนี้ทำให้งานล่ม พ่อค้าแม่ค้าเล่าให้ฟังว่าเขามีการไปลงบันทึกประจำวันด้วยมั้ง และไปที่สน.ท้องที่ มีถ่ายรูปกับตำรวจ วันนี้ผมก็เลยรู้สึกว่าถ้าไปตรงจุดนั้นจะได้เรื่องไหม ไม่รู้ว่าเขาสนิทกันหรืออะไรยังไง แต่ตรงนี้ผมไม่ได้พาดพิงนะครับ ผมก็เลยมาตรงนี้ดีกว่าไหม

คือโกรธก็โกรธอยู่ แต่ถ้าคุณทำแบบนี้ผมก็คงต้องดำเนินการแล้วแหละ เพราะผมก็โทรปรึกษาผู้ใหญ่หลายๆคน ปรึกษาทนายว่าคดีนี้จะดำเนินการยังไง มันเป็นคดีเช็คเด้ง เขาบอกว่ามันเป็นคดีอาญาแจ้งความได้ ผมเลยเอาแค่คดีเช็คเด้งว่าคุณทำผิดนะ คุณจะมาหลอกลวงคนอื่นได้ เพราะถ้าเราไม่ดำเนินการอะไรเลย เท่ากับว่าเราสนับสนุนให้เขาไปทำความผิดกับคนอื่นๆต่อไปเรื่อยๆ"

เรื่องที่เขาเอาชื่อไปอ้าง จะทำยังไงไหม

"ตรงนี้ผมยังไม่ชัดเจน แต่ผมที่หลักฐานชัดเจนก่อน แค่ตรงเช็คเด้ง คุณหลอกผม"

เป็นครั้งแรกที่โดนแบบนี้ไหม

"เป็นครั้งแรกครับ อยู่วงการมา 10 ปี เพิ่งโดนแบบนี้ครั้งแรก เพราะส่วนใหญ่รับงานก็จะมีมัดจำชัดเจน แต่อันนี้เขาเช็คมาให้ 120,000 บาท แล้วบอกว่าเงินเข้าวันที่ 8 มกราคมนะ เงินขนาดเราก็..ถ้าคนไม่มีเงินจริงๆเขาคงไม่กล้าเขียนมา อันนี้เขาบอกว่าเป็นค่าตัวให้เลย มัดจำไม่ต้อง เดี๋ยวเขียนค่าตัวให้เลย แล้วเงินเข้าวันที่ 8 มกราคม มันก็อุ่นใจเรา สำหรับคนทำงาน"

วันที่เขาเบี้ยวนัด เขายินยอมใช่ไหม

"ยินยอมครับ บอกไม่เป็นไรค่ะคุณคิง ถ้าคุณคิงว่างวันไหนสักวันก็ไปให้หน่อยแล้วกัน ให้ไปงานที่เขาใหญ่ ถ่ายคลิปเชิญชวน เราก็ยังรักษาสัจจะที่ว่า เราก็ไม่รับงาน ถึงงานไม่เกิดขึ้นไม่เป็นไร เราก็ไม่รับงาน เดี๋ยวถ้าเขาเล่นแง่กับเราว่าก็คุณมีงาน ก็เลยทิ้งงานเราไป ผมก็เลยไม่รับงานเลยวันที่ตกลงกับเขา"

งานครั้งนี้ไม่ได้จัดใช่ไหม

"ยังไม่มีเกิดขึ้นเลยครับ และที่ไร่ทองสมบูรณ์ก็ไปลงบันทึกประจำวันไว้เหมือนกัน เกี่ยวกับที่ว่าโดนหลอก โดนใช้ชื่อไปอ้างการจัดงาน"

"เจ๊น้ำ" กับ "เอม" ก็ยังไม่ได้เงินเหมือนกันใช่ไหม

"ไม่มีใครได้เงินครับ ผมไม่รู้ว่าทางนั้นคิดค่าตัวเท่าไหร่ แต่เชื่อว่าน่าจะแสนขึ้น ส่วนพ่อค้าแม่ค้าต้องถามเขา คือเขาก็มาขอความช่วยเหลือเราว่าให้ช่วยเป็นส่วนกลางให้หน่อย"

เราจะดำเนินการยังไงต่อ

"ก็คงให้ถึงที่สุดครับ อย่างน้อยเงินผมไม่อยากได้เลย เพราะว่าเรายังไม่ได้ทำงาน เราแค่เสียเวลา เสียความรู้สึก แต่เขาจะทำแบบนี้มาหลอกคนทั่วไป ผมว่ามันไม่โอเค พ่อค้าแม่ค้าโดนเอาชื่อเราไปหลอกอ้าง ต่อไปเขาทำกับเราได้ ก็จะใช้ชื่อดาราคนอื่นได้ เอาความตั้งใจของพ่อค้าแม่ค้ามาเป็นเครื่องมือ ผมว่ามันไม่ดี"

ดาราคนอื่นแจ้งความไหม

"ตามโปสเตอร์ที่มี เอม ตามใจตุ๊ด , เจ๊น้ำ ผมไม่แน่ใจว่าเขาไปแจ้งความแล้วหรือยัง เพราะตอนที่ผมนัดให้มาพร้อมกันเขาติดคิวงาน"

หลังจากนี้การรับงานต้องละเอียดไหม

"ก็ต้องรอบคอบมากขึ้น เพราะว่าถ้าเราเห็นแค่ตรงนี้แล้วเราไปเชื่อใจทั้งหมด ก็น่ากลัวครับ จากนี้ขอรับเป็นเงินสดดีกว่าครับ"

 

และเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา "คิง ก่อนบ่ายฯ และ เจ๊น้ำ" (แม่ค้าออนไลน์) ได้เดินทางไปยัง สน.พระโขนง เพื่อแจ้งความคดีเช็คเด้ง โดย "เจ๊น้ำ" ถูกเช็คเด้งเสียหายเป็นจำนวนเงิน  250,000 บาท 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ