ศาลคืนสิทธิ์สมัคร ส.ส. “กรวีร์ ปริศนานันทกุล”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศาลฏีกาแผนกคดีเลือกตั้ง วินิจฉัยคืนสิทธิ์สมัคร ส.ส. ให้ “กรวีร์ ปริศนานันทกุล” เชื่อสังกัดภูมิใจไทยเกิน 90 วัน

ที่ศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้ง ถ.แจ้งวัฒนะ เมื่อเวลา 13.30 น. ศาลนัดฟังคำสั่งคดี นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล สมาชิกพรรคภูมิใจไทย (ภท.) บุตรชายคนรองของสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล หรือเสี่ยตือ อดีต ส.ส.อ่างทอง ได้ยื่นคำร้อง ขอให้ศาลวินิจฉัยคุณสมบัติและคืนสิทธิการ เป็นผู้สมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อพรรคภูมิใจไทย หลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ไม่ประกาศรับรองการเป็นผู้สมัคร  ซึ่งนายกรวีร์ ได้นำเอกสารหลักฐานยืนยันสถานะ การเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทยเกินกว่า 90 วันตามที่กฎหมายกำหนด รวมทั้งใบเสร็จรับเงิน , ภาพเหตุการณ์วันสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรค มายื่นต่อศาลด้วย

คอนเทนต์แนะนำ
“ภราดร-กรวีร์ ปริศนานันทกุล" ย้ายซบพรรคภูมิใจไทย
“อนุทิน” ยิ้มรับ “ปริศนานันทกุล” ซบ “ภูมิใจไทย” มั่นใจได้ ส.ส.เขตอ่างทอง

โดยวันนี้ “นายกรวีร์” เดินทางมาพร้อมกับ"นายสมศักดิ์" บิดา และ นายภราดร พี่ชาย รวมทั้งทนายความพรรคภูมิใจไทย ขณะที่เมื่อเวลา 14.30 น. นายกรวีร์ เปิดเผยภายหลังฟังคำสั่งศาลว่าศาลก็วินิจฉัยแล้วว่าตนได้สังกัดสมาชิกพรรคภูมิใจไทย เกินกว่าเวลา 90 วันตามที่กฎหมายกำหนด ศาลจึงมีคำสั่งคืนสิทธิสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อให้ตน หลังจากนี้จะลงพื้นที่ช่วยกันหาเสียงซึ่งปกติก็ช่วยงานพรรคในการหาเสียงและนำนโยบายพรรคปนะชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนตัดสินใจในการเลือกตั้งครั้งนี้

คอนเทนต์แนะนำ
“บิ๊กอ๊อด” ตั้ง “กรวีร์” รักษาการพ่อบ้านสมาคมลูกหนัง

เมื่อถามว่า กรณีที่เกิดขึ้นจะดำเนินการอย่างไร กับ กกต.ด้วยหรือไม่ นายกรวีร์ กล่าวว่า จริงๆก็น่าจะเป็นความผิดพลาดในเรื่องธุรการด้านเอกสาร ก็เข้าใจฝนงานของ กกต.ว่า ที่มาคงมีข้อมูลจำนวนมากและงานหลายอย่างจึงไม่ติดใจอะไร เพนาะตอนนี้ตนก็ได้รับความเป็นธรรม ศาลสั่งให้คืนสิทธิการสมัคร ส.ส.ที่ถูกต้องแล้ว จึงไม่มีปัญหาแล้ว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ