ผอ.มัธยมวัดสิงห์ คาด ทรัพย์สิน เสียหายหลายหมื่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผอ.มัธยมวัดสิงห์ หอบหลักฐาน เข้าพบตร.ชี้ คดีเพ่ง สพฐ. ผู้ฟ้องร้อง

นายบุณยพงษ์​ โพธิวัฒน์ธนัตผู้อำนวยการโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์​ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน​ ชี้แจงเรื่องค่าความเสียหายภายในโรงเรียน​ หลังถูกกลุ่มวัยรุ่นงานบวชบุกเข้าทำลาย​ โดยใช้เวลากว่า​ 1 ชั่วโมง

นายบุณยพงษ์​ กล่าวว่า​ เบื้องต้นมีโต๊ะเรียน​ เก้าอี้นักเรียน​ ทีวีที่ได้รับความเสียหาย​ ส่วนความเสียหายด้านอื่นต้องนำเอกสารมาเพิ่มเติมอีกครั้ง​ ส่วนการฟ้องร้องเรื่องค่าเสียหายทางแพ่ง​ เป็นหน้าที่ของต้นสังกัดคือ​ สพฐ.​ โดยทางโรงเรียนมีหน้าที่ในการรวบรวมทรัพย์สินที่เสียหายและแจ้งให้ทางตำรวจทราบ​ จากการประเมินเบื้องต้นมูลค่าความเสียหายอยู่ที่หลายหมื่นบาท ส่วนอาการของผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ ทุกคนอาการดีขึ้นและกลับไปพักรักษาตัวที่บ้านแล้ว

นายบุณยพงษ์​ บอกอีกว่า​ ถึงตอนนี้ยังไม่มีญาติหรือผู้ก่อเหตุเดินทางเข้ามาขอโทษแต่อย่างใด ในอนาคตคาดว่าจะพูดคุยเพื่อหาทางแก้ปัญหา​ร่วมกับทางวัด​ และจะต้องมีทาง​ สพฐ.เข้ามาร่วมพูดคุยด้วย

ด้านศาสตราจารย์คลินิกนายแพทย์อุดม คชินทร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยค่าใช้จ่ายสำหรับการจัดสอบวิชา PAT5 ความถนัดทางวิชาชีพครู รอบใหม่ของสนามสอบโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ เบื้องต้น ประมาณ 700,000 บาท จากจำนวนผู้สอบทั้งหมด 248 คน

ส่วนความคืบหน้าทางคดีพันตำรวจเอกลือศักดิ์ ดำเนินสวัสดิ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลบางขุนเทียน สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนเร่งตรวจสอบพยานหลักฐาน เพื่อระบุข้อมูลตัวบุคคลของผู้ต้องสงสัยอีก 3 คน ที่ปรากฎในภาพวงจรปิดบริเวณด้านหน้าโรงเรียมัธยมวัดสิงห์ พร้อมกำชับให้ตรวจสอบอย่างละเอียดถึงพฤติกรรมที่เมื่อเข้าไปภายในโรงเรียนแล้ว ได้ลงมือก่อเหตุอะไรบ้าง

สำหรับกรณีมีกระแสข่าวว่า พระใหม่ ไม่กล้าออกบิณฑบาตร เนื่องจากเกรงว่าจะถูกทำร้ายร่างกาย ตำรวจยังไม่ได้รับการประสานจากพระ แต่ส่วนตัวมองว่า ไม่น่าจะมีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น เพราะก็ได้ขอโทษสังคมแล้ว และขอให้ประชาชนแยกแยะระหว่างคดีที่ขึ้นกับเรื่องศาสนา

ส่วนกรณีที่วันนี้ นายสมภพ รุจนเวช ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษธนบุรี เผยผลตรวจร่างกาย ในขั้นตอนการแรกรับนักโทษ ยืนยันว่า พบผู้ต้องหาในคดีนี้ 2 คน ในจำนวน 20 คน มีปัสสาวะเป็นสีม่วง แต่ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นสารเสพติดประเภทใดเพราะ หากต้องการทราบต้องส่งตรวจอย่างละเอียดในห้องแล็ป ซึ่งไม่ใช่หน้าที่ของราชทัณฑ์ในการส่งตรวจ
ด้าน พลตำรวจตรีธีรศักดิ์ สุริวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยอมรับว่า ส่วนตัวยังไม่ทราบผลตรวจปัสสาวะของผู้ต้องหาจากเรือนจำ เพราะไม่เกี่ยวกัน แต่ในขั้นตอนของกฎหมายตำรวจดำเนินการตามขั้นตอนทุกประการแล้ว จึงอยากทราบว่าเหตุใดผู้บัญชาการเรือนจำจึงออกมาให้ข่าวลักษณะนี้

สำหรับคืนแรกในเรือนจำ ทางเรือนจำบอกว่า ผู้ต้องหาทั้งหมด 20 คน นอนรวมห้องเดียวกันในแดนแรกรับหรือแดน 6 โดยทั้งหมดมีความเครียดกังวลเนื่องจากคดีเป็นกระแสสังคมและเป็นข่าวใหญ่ จึงต้องอาศัยการปรับตัวสักระยะ

 

 

แจ้งเพิ่มอีก 3 ข้อหาแก๊งงานบวชวัดสิงห์ ค้านประกันตัว

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ