“อุตตม” เชื่อ “พปชร.” ไม่เสียเปรียบ หลัง “บิ๊กตู่” ไม่ดีเบต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“อุตตม” ชู 2 นโยบายภาษี ลดภาษีบุคคล-เว้นภาษีออนไลน์

ได้ข้อยุติไปแล้วว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะไม่ร่วมดีเบต ซึ่งนายอุตตม เชื่อว่าพรรคจะไม่เสียบเปรียบ ขณะเดียวกันก็โหมประกาศนโยบายลดภาษีบุคคลธรรมดา 10 เปอร์เซ็นต์ เว้นภาษีสินค้าออนไลน์ 2 ปี ส่วนแคนดิเคตนายกฯของพรรค ลงพื้นที่ จ.ระยองแจมร้องเพลงปาฏิหาริย์ไม่มีจริง พร้อมบอกทุกอย่างต้องลงมือทำ

สาเหตุที่ไม่กังวลว่าพรรคพลังประชารัฐจะเสียเปรียบทางการเมือง เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่ขึ้นเวทีดีเบต ในการเลือกตั้งครั้งนี้นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค ให้เหตุผลว่า เพราะพรรคไม่ได้กำหนดกรอบการให้ข้อมูลกับประชาชน ต้องใช้วิธีดีเบตเท่านั้น แต่จะหารือว่ามีวิธีใดที่ทำได้เหมาะสมและสื่อสารกับประชาชนได้ ในระหว่างที่รอคณะกรรมการเลือกตั้ง หรือ กกต.พิจารณาเรื่องกฎหมาย และที่ผ่านมาพรรคไม่เคยแสดงจุดยืนว่าต้องดีเบต

นายอุตตม ยังกล่าวถึงนโยบายเพิ่มเติมของพรรคพลังประชารัฐด้วยว่า กทม.ต้องดีกว่าที่เป็นอยู่ โดยอ้างว่าจะนำความสุขมาให้คนกรุงเทพฯ เพราะสิ่งที่นำเสนอ ทำได้จริง ทำได้ทันที ทุกนโยบาย เช่น เมืองกรุงปอดสะอาดและเศรษฐกิจติดสปีด ขนส่งไร้รอยต่อ ปลอดภัยใกล้ตัว สร้างสุขคนกรุง ซึ่งเป็น 5 มิติหลัก ของนโยบาย "แบงคอกโอเค"

นอกจากนี้ ยังประกาศมาตรการด้านภาษี เช่น ลดอัตราภาษีบุคคลธรรมดา 10% พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ปลอดภาษี 2 ปี ขณะที่ผู้จบการศึกษาใหม่ก็ลดภาษี 5 ปี โดยให้เหตุผลว่าเพื่อให้ตั้งตัวได้เร็วขึ้น โดยกระทบรายได้จากการจัดเก็บภาษีของประเทศ

ด้านนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค ระบุว่า พรรคยังมี 3 นโยบายใหญ่ ซึ่งเป็นแคมเปญของพรรค เน้นเพิ่มรายได้ประเทศ เพิ่มรายได้ประชาชน จากนโยบายข้าวและพักหนี้กองทุนหมู่บ้าน

ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ วันนี้เดินทางไปที่ จ.ระยอง เพื่อดูการพัฒนาด้านการศึกษา 2 สถาบัน ในวังจันทร์วัลเลย์ และดูความคืบหน้าโครงการเขตส่งเสริม เขตนวัตกรรมระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EECi ในอำเภอวังจันทร์ และมีท่าทีอารมณ์ดีทั้งวัน โดยบอกว่า เราเป็นคนไทยต้อง ยิ้ม เพราะเป็นเอกลักษณ์

โดย พล.อ.ประยุทธ์ เปิดเผยถึงบุคลิกส่วนตัวว่าไม่ได้เป็นคนดุ อย่างที่คนทั่วไปเข้าใจ แต่เป็นทหาร มีลูกน้องเป็นแสนคน จะยิ้มไม่ได้ เพราะจะคุมลูกน้องไม่อยู่ แต่ด้วยอัตลักษณ์ของคนไทย ก็ต้องยิ้ม เมื่อพูดจบ ก็ส่งยิ้มให้กับผู้เข้ารับฟัง และสื่อมวลชน

ระหว่างการลงพื้นที่ นายกรัฐมนตรีได้บันทึกเทปรายการศาสตร์พระราชาร่วมกับ กบ ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี และ สินจัย เปล่งพานิช ศิลปิน นักแสดง นายกฯจึงชวน กบ ทรงสิทธิ์ ร้องเพลง ปาฏิหารย์ไม่มีจริงถึง 2 ครั้ง แล้วก็ย้ำว่า "ปฏิหารย์ไม่มีจริง ต้องทำเอง"

จากนั้นพลเอกประยุทธ์ ก็ไปปลูกต้นสารภีทะเลที่ริมสระน้ำแล้วก็เดินชมสินค้าเกษตรในโครงการวังจันทร์รวมรักปลูกผักแบ่งปัน และก็ซื้อแบบเหมาหมดแผงผักและผลไม้ของเกษตรกร พร้อมบอกว่า ซื้อแล้วแจกตรงนี้เลย

 

 

 

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ