ปากีปิดน่านฟ้า! สุวรรณภูมิโกลาหล นักท่องเที่ยวไปยุโรปตกค้างเพียบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โกลาหลผู้โดยสารเดินทางไปยุโรปตกค้างเพียบ หลังปากีสถาน ประกาศปิดน่านฟ้า ต้องจัดเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกผู้โดยสาร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดสถานการณ์ กองทัพปากีสถาน ยิงเครื่องบิน กองทัพอากาศอินเดีย ตก 2 ลำ ใน ดินแดน แคชเมียร์ จนปากีสถาน ประกาศปิดน่านฟ้า บริษัทสายการบินไทย ได้ประสานให้เครื่องที่กำลังบินอยู่บนน่านฟ้า ไปยังประเทศแถบยุโรป ส่งผลกระทบกับเที่ยวบินยุโรปทุกเส้นทาง ที่จะออกเดินทางตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้ (27 ก.พ. 2562)ไม่สามารถเดินทางได้

ปากีสถานปิดน่านฟ้า การบินไทย ยกเลิกเที่ยวบินยุโรป - ปากีสถาน

ปากีสถานสอยเครื่องบินรบอินเดียร่วง 2 ลำ

โดยสถานการณ์เกิดความวุ่นวายขึ้น ที่ อาคารผู้โดยขาออก ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เนื่องจาก ผู้โดยสาร ทั้ง ชาวไทย และ ต่างชาติ จำนวนมาก ที่จะเดินทางไปประเทศแถบยุโรป เกิดตกค้าง เนื่องจาก สายการบินที่ต้องผ่านเส้นทางดังกล่าว ปิดเคาน์เตอร์ พร้อม ประกาศหยุดบินฉุกเฉิน  ภายใน ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จึงมีปริมาณผู้โดยสารสะสมจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงาน เช่น ฝ่ายรักษาความปลอดภัย ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ตำรวจท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงคมนาคม ต้องช่วยกัน อำนวยความสะดวก ให้ ผู้โดยสาร ถือป้าย ใช้เสียงประชาสัมพันธ์ แจ้งยกเลิกเที่ยวบิน แจ้งเบอร์ Call Center สายการบินไทย เพื่อให้ผู้เดินทางติดต่อสอบถาม รวมถึง แนะนำวิธีการพักคอย เพื่อรอความชัดเจนในการเดินทางอีกครั้งในวันนี้ (28 ก.พ.2562)

ด้าน นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สายปฏิบัติการ 1 เปิดเผยว่า ขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประสานงานกัน เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสาร ที่ไม่สามารถเดินทางในเส้นทางนี้ได้ โดยแนะนำให้ผู้โดยสาร ก่อนออกเดินทางจากบ้านพัก ควรโทรศัพท์ติดต่อสอบถาม คอลเซ็นเตอร์ ของ สายการบินที่จะโดยสารว่า สามารถเดินทางไปยังประเทศปลายทางได้หรือไม่ เพื่อป้องกัน การตกค้างที่สนามบิน รวมทั้ง ไม่เสียเวลาเดินทางมายัง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  หากเป็น สายการบินไทย สามารถสอบถามได้ที่  THAI Contact Center โทร. 0-2356-1111 ตลอด 24 ชั่วโมง

นอกจากนี้ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้ประสานขอความร่วมมือจาก กรมการขนส่งทางบก และ รถแท็กซี่สาธารณะที่ให้บริการอยู่ในท่าอากาศยานฯ ให้เสริมรถ คอยบริการ ให้ผู้โดยสารที่ตกค้าง สามารถเดินทางกลับ หรือ หาที่พักซึ่งอยู่ใกล้สนามบิน พร้อมประสานขอความร่วมมือ แอร์พอร์ต เรนริ้ง ให้ขยายเวลาให้บริการ 

   

ขณะที่ นายสันติ ป่าหวาย รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ระบุว่า ได้ประสาน สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ให้จัดทำรายชื่อ โรงแรม ที่พัก ซึ่งอยู่โดยรอบ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มาให้ผู้โดยสารที่เดินทางไม่ได้ เลือกพักในราคาพิเศษ พร้อมจัด รถ รับ-ส่ง ระหว่าง สนามบิน -ที่พัก ระหว่างรอความชัดเจนเกี่ยวกับการเดินทาง

ส่วนผู้โดยสารชาวไทย ก็บอกว่า ไม่เกิดความกังวลกรณีไม่สามารถเดินทางได้ โดยยอมรับสภาวะจากสถานการณ์สู้รบที่เกิดขึ้น แต่สายการบินควรแจ้งให้ผู้โดยสารทราบโดยเร็ว ก็จะได้ไม่ต้องเดินทางมา เพราะนอกจากจะเสียเวลา การหาที่พักในสถานการณ์เช่นนี้อาจทำได้ยาก จึงอยากให้มีการประชาสัมพันธ์ ให้รับทราบโดยเร็วหากเกิดกรณีฉุกเฉินเช่นนี้ 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ