นักบินอินเดีย ยัน ได้รับการดูแลจากกองทัพปากีสถานเป็นอย่างดี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อินเดียเรียกร้องปากีสถานปล่อยตัวนักบินที่ถูกปากีสถานยิงเครื่องบินตก เมื่อวานนี้ ขณะที่ นักบิน ยืนยัน ได้รับการดูแลจากกองทัพปากีสถานเป็นอย่างดี

สถานการณ์ตึงเครียดระหว่างอินเดียและปากีสถานปะทุรุนแรงขึ้น หลังจากเมื่อวานนี้ โฆษกกองทัพปากีสถานแถลงว่า ปากีสถานได้โจมตีทางอากาศ 6 ครั้ง ในแคชเมียร์ฝั่งอินเดีย และได้ยิงเครื่องบินรบอินเดียที่รุกล้ำเข้ามาในน่านฟ้าตก 2 ลำ โดยลำแรกตกในแคชเมียร์ฝั่งอินเดีย ส่วนอีกลำตกในดินแดนปากีสถาน ซึ่งทหารปากีสถานสามารถควบคุมตัวนักบินได้ 1 นาย

ปากีสถานสอยเครื่องบินรบอินเดียร่วง 2 ลำ

ซึ่งจากสถานการณ์ล่าสุด ทำให้ทั้งอินเดียและปากีสถาน ต่างสั่งปิดน่านฟ้าทั้งประเทศ และสั่งยกเลิกเที่ยวบินเป็นจำนวนมาก เช่นเดียวกับเที่ยวบินระหว่างประเทศของสายการบินต่างๆ ที่พากันเลี่ยงน่านฟ้าในบริเวณพิพาทของทั้งสองประเทศเช่นกัน ขณะที่นานาชาติ นำโดยสหรัฐฯและสหภาพยุโรป ต่างเรียกร้องให้ทั้งสองประเทศหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้ากันในครั้งนี้

ปากีปิดน่านฟ้า! สุวรรณภูมิโกลาหล นักท่องเที่ยวไปยุโรปตกค้างเพียบ

ปากีสถานปิดน่านฟ้า การบินไทย ยกเลิกเที่ยวบินยุโรป - ปากีสถาน

ล่าสุด กระทรวงการต่างประเทศอินเดียออกแถลงการณ์ เรียกร้องให้ปากีสถานปล่อยตัว น.ท.อภินันทาน วัธมัน นักบินทหารที่ถูกควบคุมตัวไว้  พร้อมทั้งยังแสดงความไม่พอใจที่ทางการปากีสถานเผยแพร่ภาพของนักบินถูกจับกุมในสภาพถูกปิดตา และได้รับบาดเจ็บ มีเลือดออกบริเวณใบหน้า โดยระบุว่าเป็นการกระทำที่ไม่ให้เกียรติกัน แต่ล่าสุด มีรายงานว่าทางการปากีสถานได้ลบรูปภาพดังกล่าวออกจากระบบคอมพิวเตอร์แล้ว

ด้าน น.ท.อภินันทาน ซึ่งยังคงถูกควบคุมตัวอยู่ ออกมายืนยันว่า ตนเองได้รับการดูแลจากกองทัพปากีสถานเป็นอย่างดี

สำหรับความตึงเครียดระหว่างอินเดียและปากีสถานทวีความรุนแรงมากขึ้น นับตั้งแต่กลุ่มก่อการร้ายในปากีสถานก่อเหตุคาร์บอมบ์โจมตีขบวนรถกองทัพอินเดียเมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา ส่งผลให้ทหารอินเดียเสียชีวิตกว่า 40 นาย ซึ่งอินเดียเชื่อว่าปากีสถานมีส่วนรู้เห็นในเรื่องนี้ด้วย โดยในช่วง 2 วันที่ผ่านมา อินเดียและปากีสถานต่างโจมตีทางอากาศ และยิงปืนใส่กันตามแนวควบคุมในแคชเมียร์ ซึ่งถือเป็นการเปิดฉากโจมตีกันครั้งแรกในรอบเกือบ 50 ปี

ล่าสุด นายกรัฐมนตรี อิมราน ข่าน ของปากีสถาน ได้เสนอจะพูดคุยกับนายกรัฐมนตรี นเรนทรา โมดี ของอินเดีย เพื่อคลี่คลายสถานการณ์ของสองประเทศ โดยระบุว่า ปากีสถานพร้อมให้ความร่วมมือกับอินเดียในการตามล่าตัวผู้ก่อเหตุระเบิดคาร์บอมบ์มาลงโทษ

ด้านเหล่าคนดัง นักเคลื่อนไหว และ ประชาชนของทั้งสองประเทศ ต่างโพสต์ข้อความเรียกร้องให้อินเดียและปากีสถานหลีกเลี่ยงการทำสงคราม โดยติดแฮชแท็ก #SayNoToWar ที่แปลว่าไม่เอาสงคราม

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ