ผู้นำปากีฯ เผยพร้อมส่งนักบินอินเดีย วันนี้ ลดตึงเครียด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความเคลื่อนไหวของทั้งอินเดีย และปากีสถาน ล่าสุดผู้นำปากีสถาน เผยพร้อมส่งตัวนักบินอินเดียที่ถูกควบคุมตัวหลังเครื่องบินถูกยิงตก ในวันนี้ เพื่อลดความตึงเครียดระหว่างสองประเทศ

นายกรัฐมนตรี อิมราน คาน ผู้นำปากีสถาน ประกาศระหว่างการประชุมร่วมรัฐสภาว่า ปากีสถานตัดสินใจที่จะปล่อยตัวนักบินอินเดียที่ถูกควบคุมตัวในวันนี้( 1 มี.ค. 2562 ) เพื่อแสดงท่าทีสันติ แต่ย้ำว่าความพยายามที่จะลดความตึงเครียดของปากีสถานไม่ใช่การแสดงความอ่อนแอ

นอกจากนี้ ผู้นำปากีสถานยังเรียกร้องไปทางอินเดียว่าอย่าทำให้สถานการณ์ตึงเครียดไปมากกว่านี้ โดย นายคาน บอกว่าเขาได้พยายามเข้าหานายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี ของอินเดียแล้วเมื่อวานนี้ เพื่อป้องกันการเข้าใจผิด

ปากีสถานสอยเครื่องบินรบอินเดียร่วง 2 ลำ

นักบินอินเดีย ยัน ได้รับการดูแลจากกองทัพปากีสถานเป็นอย่างดี

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของปากีสถานมีขึ้นหลังจากที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ ได้กล่าวระหว่างการเยือนเวียดนามว่า น่าจะมีข่าวดีเกี่ยวกับข้อขัดแย้งระหว่างอินเดียกับปากีสถาน โดยสหรัฐฯ กำลังดำเนินการเรื่องนี้ เพื่อยุติปัญหา

ทรัมป์ ยังบอกด้วยว่า ปัญหาระหว่างอินเดียกับปากีสถานเกี่ยวกับแคว้นแคชเมียร์ มีขึ้นมานานแล้ว และโชคร้ายที่ทั้ง 2 ประเทศไม่ชอบหน้ากัน แต่เราทุกคนก็มีหน้าที่สร้างสันติภาพให้เกิดขึ้นระหว่าง 2 ประเทศนี้แม้จะเป็นเรื่องยากก็ตาม

ส่วนสถานการณ์ในแคว้นแคชเมียร์ตลอดทั้งวันที่ผ่านมานี้ ทหารของทั้ง 2 ฝ่าย ได้ยิงปืนตอบโต้กันอยู่ประปราย แต่ไม่มีเหตุรุนแรงอะไรเพิ่มขึ้น

“ทรัมป์” โว มีข่าวดี ปมขัดแย้ง “อินเดีย – ปากีฯ”  

ขณะที่ การบินไทย ได้ประกาศกลับมาให้บริการเที่ยวบินไป-กลับยุโรปแล้ว หลังสามารถเจรจาเส้นทางบินสำรอง โดยผ่านน่านฟ้าจีน แทนน่านฟ้าปากีสถานที่ถูกปิดไปเมื่อวานนี้ ท่ามกลางสถานการณ์ความตึงเครียด ระหว่างปากีสถานและอินเดีย  เพื่อยึดความปลอดภัยสูงสุด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ