มหาเถรสมาคม ประชุมกำชับวัดให้เคร่งครัดจัดงานบวช


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีที่เกิดขึ้นภายในสนามสอบโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ ทำให้เมื่อวานนี้ (28 ก.พ.62) มหาเถรสมาคม หยิบยกเรื่องการจัดงานบวชตามวัดต่าง ๆ มาหารือในที่ประชุม โดยมีมติให้กำชับแต่ละวัดให้เคร่งครัดเรื่องการจัดงานอุปสมบท

วันนี้ (1 มี.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อาคารสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ พุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม ได้จัดให้มีการประชุมมหาเถรสมาคม โดยมีสมเด็จพระวันรัต รักษาการเจ้าคณะใหญ่คณะธรรมยุติ เจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศวิหาร กรุงเทพมหานคร เป็นประธานแทนสมเด็จพระสังฆราช โดยได้มีการพิจารณาเรื่องสำคัญ ๆ หลายเรื่อง รวมถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในสนามสอบโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ เนื่องจากการอุปสมบทที่วัดสิงห์ ได้จัดให้มีการแสดงดนตรี และมีการดื่มสุรา จนเกิดเหตุการณ์บานปลาย

(อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : วัยรุ่นงานบวช บุกทำร้ายครู-ลวนลามนร. โรงเรียนวัดสิงห์ หลังเตือนให้เบาเสียงเพราะมีสอบ)

(อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : นักเรียน แฉแก๊งงานบวชโชว์ปืนขู่ก่อนทำร้าย เพื่อนโดนชกคอนแท็กเลนส์แตกในตา)

โดยที่ประชุมมหาเถรสมาคมจึงมีมติสรุปว่า ให้สำนักงานพระพุทธศาสนาแจ้งให้คณะปกครองทราบ และกำชับให้ปฏิบัติตามระเบียบที่มีอยู่แล้ว ไม่ให้กระทบต่อประเพณี เนื่องจากบางสิ่งบางอย่างก็ไม่เดือดร้อน โดยเฉพาะเรื่องการใช้เครื่องขยายเสียง ส่งเสียงดัง เดือดร้อน โดยเฉพาะในวัด ซึ่งพุทธศาสนิกชนทุกคนก็ทราบอยู่แล้ว ควรปฏิบัติอย่างไร เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อสังคม ส่วนเรื่องการดื่มสุรา เครื่องดื่มของมึนเมา จะทำให้สังคมเดือดร้อน ให้ปฏิบัติตามที่กฎหมายกำหนด

(อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : "เอกไฝ" หัวหน้าแก๊งงานบวช น้ำตาซึมขอโทษสังคม ถล่ม รร.วัดสิงห์ รับทำลงไปเพราะเมา)

(อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : รวมเพิ่มแล้ว แก๊งงานบวช บุก รร.มัธยมวัดสิงห์ ยังเหลือหลบหนีอีก 1)

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ