“สุเทพ”ยันไม่เคยจองรมว.เกษตรฯ แต่ถ้าได้ร่วมรัฐบาลสนใจบริหาร"เกษตรฯ-ศึกษาธิการ"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ สุเทพ-หม่อมเต่า” ลุยชุมชน70ไร่ ช่วยลูกพรรคหาเสียง เตือน ใครวิจารณ์ที่มา ส.ว.ควรคำนึงถึงเสียงประชาชน 16.8 ล้านเสียงที่รับลงมติรับร่างรัฐธรรมนูญด้วยอยู่ประเทศไทยต้องเคารพกฎหมาย ยืนยันไม่เคยจองเก้าอี้กระทรวงเกษตรฯ แต่หากได้ร่วมรัฐบาลสนใจบริหารงาน 2 กระทรวง "เกษตรฯ-ศึกษาธิการ"

 เมื่อเวลา 07.30 น วันนี้ 1 ม.ค. 2562 ที่โรงงานยาสูบ ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล หัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) พร้อมด้วยสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำผู้ก่อตั้งพรรครปช. นายสำราญ รอดเพชร ลงพื้นที่เขตคลองเคย วัฒนา เพื่อช่วยนายพีรสุต จันทรานุวัฒน์  ผู้สมัครหมายเลย 4 ของพรรค รปช.หาเสียง

ต่อมาที่ชุมชน 70 ไร่ นายสุเทพ ให้สัมภาษณ์ ระหว่างหาเสียงว่า วันนี้สิ่งที่ดีที่สุดคือการเข้าหาประชาชน แต่ละพรรคอาจจะมีกลยุทธ์แตกต่างกันและเราพรรคคนธรรมดาสามัญ เราใช้วิธีธรรมดาพื้นๆเดินเจ้าหาประชาชนจับไม้จับมือพูดพี่น้องมีอะไรก็ถามเราได้ เรามีอะไรก็บอกพี่น้องประชาชนได้ เราใช้วิธีอย่างนี้ เหนื่อยหน่อยแต่สำหรับพรรคคนธรรมดาที่ไม่มีเจ้าของทุน เจ้าของพรรค เงินทองมากมายเราใช้วิธีนี้ดีที่สุด

ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีที่ กกต.ให้พล.อ.ประยุทธ์ ดีเบต และช่วยพรรคพลังประชารัฐหาเสียงได้ นายสุเทพ กล่าวว่า  ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย อยู่ในประเทศไทยเวลานี้ต้องหนักแน่น กฎหมายว่าอย่างไร เราต้องทำตามกฎหมายอย่างนั้น อะไรที่กฎหมายไม่ได้ห้ามก็ทำได้ ส่วนจะเป็นการได้เปรียบเสียเปรียบนั้น ก็เป็นปกติ มองว่า วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯ สมมุติว่า อีก 8 ปี หรือ 16 ปีข้างหน้าถึงวันเลือกตั้งก็จะมีคนเป็นนายกฯอยู่ ถึงวันนั้นก็อยู่ในสภาพเดียวกันวันนี้ คิดว่าเป็นประเด็นที่ยกขึ้นมาโจมตีพล.อ.ประยุทธ์มากกว่า เราคนไทยต้องทำใจให้นิ่ง  ว่าเราอยู่ในกรอบกฎหมาย ปฏิบัติตามกฎหมายแต่ถ้าทำอะไรผิดกฎหมายเราก็ต้องไม่ยอม

"สุเทพ" ตั้งเป้า เก็บส.ส.50 ที่นั่ง ต้านระบอบทักษิณ

เมื่อถามถึงการตั้งสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.)ที่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ในเวลานี้มองอย่างไร นายสุเทพ กล่าวว่า กฎหมาย รัฐธรรมนูญกำหนดที่มาของ ส.ว.ไว้ชัดเจน ถึงได้บอกว่าทุกคนต้องคิดว่า การที่จะให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อยเดินหน้าไปได้ต้องเคารพกฎหมาย กฎหมายรัฐธรรมนูญฉบับนี้ก่อนจะประกาศใช้ประชาชน 16 ล้าน 8 แสน คนประชาชนได้ศึกษาและพิจารณาแล้วว่าเป็นรัฐธรรมนูญที่เหมาะสมที่จะเอามาใช้เป็นกฎหมายแบบบทของประเทศไทย เพราะฉะนั้นใครจะวิพากษ์วิจารณ์อะไรขอให้ว่าให้ได้คำนึงว่า ประชาชน 16 ล้าน 8 แสน คน เขาเป็นคนอนุมัติ

เมื่อถามว่า ในการหาเสียงที่บอกว่าจะขอเป็นรมว.เกษตรฯดูเหมือนเป็นการจองเก้าอี้ ตรงนี้จะบอกประชาชนอย่างไร นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ได้เป็นการจองเก้าอี้ เพราะไม่มีสิทธิ แต่บอกกับพี่น้องประชาชนว่าถ้าพรรครปช.ได้รับเชิญให้เข้าร่วมรัฐบาล เราสนใจที่จะบริหารงาน 2 กระทรวงคือ กระทรวงเกษตรและกระทรวงศึกษาธิการ ที่ไปกระทรวงเกษตรฯเพราะเราต้องการที่จะช่วยเหลือเกษตรกรให้ขายผลผลิตแล้วมีกำไร วันนี้เกษตรกรขายผลผลิตไม่มีกำไร เรามีวิธีการ ที่ผ่านมาตน เคยทำราคายางให้มีราคาที่สูงขึ้นอย่างที่คนอื่นไม่เคยทำมาก่อน และที่ต้องการเข้าไปบริหารกระทรวงศึกษาธิการนั้น เพราะเราต้องการปฏิรูปบริหารจัดการทางด้านการศึกษาเพื่อที่จะให้ลูกหลานของประชาชนมีความรู้มีคุณธรรม เป็นมืออาชีพที่สามารถทำมาหากินตั้งครอบครัวใหม่ได้และต้องเป็นการศึกษาฟรีที่ไม่เป็นภาระของประชาชนต่อไป เรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญ

"สุเทพ" ลงพื้นที่หาสมาชิกพรรคย่านเยาวราช ชี้ไม่มีเจตนาแย่งฐานเสียง ปชป.

“สุเทพ” ยัน “พรรคทักษิณ” ไม่มีทางชนะเลือกตั้งถล่มทลาย “จตุพร” แนะ ทุกฝ่ายต้องคุยกัน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ