เปิดประวัติ "ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" ผู้ปรารถนาจะเป็น "นายกฯ"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เปิดประวัติ “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” นักการเมืองหนุ่มหน้าใหม่ ผู้ถูกจับตามองว่าเป็น “ปิศาจแห่งกาลเวลา”

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ  นักการเมืองแกะกล่องจากพรรคอนาคตใหม่     เขาเป็นผู้ที่แสดงความปราถนาอย่างสูงที่จะเข้าชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในครั้งนี้ ในมุมหนึ่งเขาเป็นดาวรุ่งพุ่งแรง  แต่อีกมุมหนึ่งเขาก็ตกเป็น “ตำบลกระสุนตก”   เพราะการเคลื่อนไหวเช่นนี้ย่อมไม่ใช่ทุกคนที่ถูกใจ

ธนาธร มีเครื่องหมายการค้าหนึ่งที่ติดตัวคือ การที่นามสกุลของเขาคือ “จึงรุ่งเรืองกิจ”  คล้ายกับ “สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ”   เพราะเป็นอาหลาน  แม้ “สุริยะ” จะเคยเป็นนักการเมืองขั้ว “ไทยรักไทย” แต่ปัจจุบันเขาอยู่กับพลังประชารัฐ และในความเป็น “จึงรุ่งเรืองกิจ” ต้องบอกว่า เขาเป็น “ประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัทไทยซัมมิท  บริษัทส่งออกอะไหล่รถยนต์ลำดับต้นๆของประเทศ เป็นธุรกิจที่แยกออกมาจากกงสี “ซัมมิท” ที่ “สุริยะ” สังกัด

คอนเทนต์แนะนำ
เปิดประวัติ “อภิสิทธิ์” กับชีวิตที่ไม่ราบรื่น
ประวัติ "ไพบูลย์ นิติตะวัน" ผู้ยืนหยัดหนุน "ลุงตู่" นั่งนายกฯ

“ธนาธร” สืบทอดธุรกิจ จาก “สมพร จึงรุ่งเรืองกิจ” ผู้เป็นมารดา  ปัจจุบันเขาอายุ 41 ปี ถือเป็นนักการเมืองหน้าใหม่ แต่เขาไม่ใช่คนหน้าใหม่ของวงกิจกรรม เพราะเขาเป็นนักกิจกรรมตั้งแต่สมัยศึกษาอยู่ที่คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์   จนกระทั่งในปี พ.ศ. 2542 ธนาธรได้รับเลือกเป็นอุปนายกองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (อมธ.) และในปี พ.ศ. 2543 ได้รับเลือกเป็นรองเลขาธิการสหพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนนท.)[5]

เขาศึกษาระดับปริญญาโท สาขาเศรษฐศาสตร์การเมือง ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นอกจากนี้ยังได้ศึกษาต่อในระดับปริญญาโทใบที่ 2 สาขาการเงินระหว่างประเทศ ที่โรงเรียนธุรกิจสเติร์น มหาวิทยาลัยนิวยอร์ก สหรัฐ และศึกษาต่อปริญญาโทใบที่ 3 สาขากฎหมายธุรกิจระหว่างประเทศ ที่มหาวิทยาลัยซังคท์กัลเลิน ประเทศสวิตเซอร์แลนด์[6]

คอนเทนต์แนะนำ
เปิดประวัติ “อนุทิน ชาญวีรกูล” วันที่เป็นนักการเมืองอาชีพ
เปิดประวัติ “ชัชชาติ สิทธิพันธุ์" แคนดิเดตนายกฯ แค่ทางผ่าน

เมื่อสำเร็จการศึกษา เขาเข้าทำงานในองค์การนอกภาครัฐกลุ่มเพื่อนประชาชน (FOP) ได้พักหนึ่ง แต่เมื่อบิดาเสียชีวิตเขารับมาบริหารธุรกิจของครอบครัว

ธนาธรร่วมเคลื่อนไหวทางการเมือง และที่ถูกจับตาคือการเคลื่อนไหวในฐานะผู้ร่วมชุมนุมเมื่อปี 2553  จนถูกนำมาโจมตีในเวลาต่อมา

คอนเทนต์แนะนำ
เปิดประวัติ "มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ" วันที่กลับลงสนามการเมือง

ธนาธรเป็นผู้ชื่นชอบกีฬาเอ็กซ์ตรีม เขาเคยพยายามพายเรือคายักข้ามอ่าวไทย แต่ไม่ประสบความสำเร็จ นอกจากนี้เขายังพิชิตยอดเขามาแล้วทั่วโลก

ส่วนการเมืองเขาประกาศชัดว่ามีแนวคิดต่อต้านรัฐบาลเผด็จการทหาร และจับมือกับ  “ปิยบุตร แสงกนกกุล” นักวิชาการหนุ่มจากกลุ่ม “นิติราษฎร์” ตั้งพรรคอนาคตใหม่ และรวบรวมผู้สมัครรับเลือกตั้งจากคนที่ไม่เล่นการเมือง  ครั้งนี้เขาถือว่าเป็น “คนหนุ่ม” ที่น่าจับตามองที่สุด

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ