สื่อเกาหลีเหนือ ระบุ “คิม – ทรัมป์” เดินหน้าแก้ปัญหา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สื่อทางการเกาหลีเหนือระบุผู้นำเกาหลีเหนือและผู้นำสหรัฐฯ ตกลงที่จะหารือกันต่อ เพื่อแก้ไขประเด็นที่ยังเป็นปัญหาจากการประชุมสุดยอดที่ฮานอย

สำนักข่าวกลางเกาหลี (KCNA) ของทางการเกาหลีเหนือ รายงานวันนี้ (1 มี.ค.) ว่า นายคิม จอง-อึน ผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือ และประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ ได้ตกลงที่จะเจรจากันต่อไปเพื่อแก้ไขปัญหาที่ได้หารือกันในการประชุมสุดยอดที่กรุงฮานอย เพื่อบรรลุเป้าหมายในการทำให้คาบสมุทรเกาหลีปลอดอาวุธนิวเคลียร์ และพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศ

สำนักข่าว KCNA ยังระบุด้วยว่า นายคิม จอง-อึน และประธานาธิบดีทรัมป์ ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันอย่างจริงใจและสร้างสรรค์ในหลายๆ ประเด็นเพื่อเปิดศักราชใหม่ในการพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างเกาหลีเหนือและสหรัฐฯ โดยการประชุมสุดยอดครั้งที่สองที่กรุงฮานอยเป็นอีกโอกาสหนึ่งที่สำคัญในการสร้างความเชื่อใจและพัฒนาความสัมพันธ์ของสองประเทศไปสู่อีกระดับ

คอนเทนต์แนะนำ
รอง ปธน.สหรัฐฯ เตือน “คิม” หลอกใช้ “ทรัมป์” กระทบเจรจา

อย่างไรก็ตาม ความเคลื่อนไหวล่าสุดของเกาหลีเหนือนี้ ขัดแย้งกับที่ นาย รียองโฮ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศเกาหลีเหนือ ออกมาพูดก่อนหน้านี้ว่า โอกาสที่จะได้เห็นการพบกันอีกครั้งระหว่าง ทรัมป์ และ คิม จอง-อึน เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นยาก

คอนเทนต์แนะนำ
ล่มกลางคัน!! ประชุมสุดยอดผู้นำ "ทรัมป์-คิม" รอบ 2

นอกจากนี้ รัฐมนตรีต่างประเทศเกาหลีเหนือ ยังยืนยันด้วยว่าเกาหลีเหนือไม่เคยขอร้องให้สหรัฐฯ ยกเลิกมาตรการคว่ำบาตรทั้งหมด ตามที่ ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวอ้าง เพียงแต่ขอให้ยกเลิกบางส่วนที่ส่งผลกระทบต่อชีวิตของประชาชนทั่วไปเท่านั้น

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ