ปากีสถาน ส่งคืนนักบินอินเดียแล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สื่อท้องถิ่นปากีสถานรายงานว่า เจ้าหน้าที่ปากีสถานได้ส่งตัวนักบินรบอินเดียที่ถูกควบคุมตัวไว้ หลังปากีสถานยิงเครื่องบินรบของอินเดียตกเมื่อวันพุธที่ผ่านมา คืนให้กับทางการอินเดียแล้ว

โดยนี่เป็นภาพของขบวนรถเจ้าหน้าที่ปากีสถานที่นำตัว นาวาอากาศโท อภินันทัน วารธามัน นักบินรบอินเดีย เดินทางจากเมืองลาฮอร์ มายังชายแดนของสองประเทศ โดยที่ชายแดนฝั่งประเทศอินเดีย มีชาวอินเดียจำนวนมารอต้อนรับการกลับมาของนายอภินันทัน ซึ่งได้รับการยกย่องให้เป็นวีรบุรุษ เนื่องจากได้พยายามหลบหนีการจับกุมของทางการปากีสถาน

การปล่อยตัวนักบินรบอินเดียเป็นสัญญาณที่สะท้อนถึงการผ่อนคลายการเผชิญหน้ากันระหว่างชาติมหาอำนาจนิวเคลียร์ทั้งสองประเทศ หลังสถานการณ์ความตึงเครียดทวีความรุนแรงขึ้นจากเหตุระเบิดฆ่าตัวตายโจมตีขบวนรถกองทัพอินเดียในดินแดนแคชเมียร์เมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา

คอนเทนต์แนะนำ
อินเดีย จี้ ปากีสถาน ปล่อยตัวนักบินมิก-21


ก่อนหน้านี้ นายกรัฐมนตรีอิมราน คาน ผู้นำปากีสถาน ได้ประกาศว่า ปากีสถานตัดสินใจที่จะปล่อยตัวนักบินอินเดียเพื่อแสดงท่าทีสันติ แต่ย้ำว่าความพยายามที่จะลดความตึงเครียดของปากีสถานไม่ใช่การแสดงความอ่อนแอ

ขณะเดียวกันสำนักงานการบินพลเรือนของปากีสถานได้ประกาศเปิดน่านฟ้าบางส่วน โดยอนุญาตให้เที่ยวบินเข้าออกได้ 4 เมือง ได้แก่ การาจี อิสลามาบัด เปชวาร์ และเกตตา และจะเปิดน่านฟ้าทั้งหมดสำหรับเที่ยวบินพาณิชย์ในวันจันทร์นี้ (4 มี.ค.) ตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ