สื่อแฉ! ปากีสถานบังคับนักบินอินเดียถ่ายคลิป แลกอิสรภาพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สื่ออินเดีย แฉ ทางการปากีสถานบังคับให้นักบินอินเดียที่ถูกจับกุมตัวตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว ถ่ายคลิปวิดีโอ ชื่นชมกองทัพปากีสถาน และตำหนิสื่อในประเทศตัวเอง แลกกับอิสรภาพ

สื่ออินเดียรายงานว่า น.ท.อภินันทาน วารธามัน นักบินเครื่องบินขับไล่ของกองทัพ ที่ถูกทางการปากีสถานยิงตกและจับกุมตัวไว้ตั้งแต่เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ได้รับการปล่อยตัวกลับประเทศ หลังถูกบังคับให้ถ่ายคลิปวิดีโอ บอกเล่าความประทับใจ และชื่นชมความเป็นมืออาชีพของทหารกองทัพปากีสถาน ที่ช่วยเหลือเขาให้รอดพ้นจากการถูกฝูงชนทำร้าย พร้อมตำหนิสื่อมวลชนของอินเดียว่าเป็นฝ่ายสร้างสงครามประสาทขึ้นมา

ปากีสถานสอยเครื่องบินรบอินเดียร่วง 2 ลำ

ส่วนสถานการณ์ในแคว้นแคชเมียร์ ล่าสุด แม้จะมีการปล่อยตัวเชลยนักบิน และแม้ว่าการสู้รบทางอากาศจะยุติลงไปแล้ว แต่ทหารของทั้ง 2 ประเทศ ยังคงใช้กระสุนปืนครกและปืนใหญ่ยิงตอบโต้กันตามแนวพรมแดน ตลอดทั้งวันเสาร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 คนในเขตแคชเมียร์ฝั่งอินเดีย ส่วนในเขตแคชเมียร์ฝั่งปากีสถาน มีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 คน ขณะที่ประชาชนซึ่งอาศัยอยู่ทั้ง 2 ฝั่งของเส้นหยุดยิง ต่างพากันอพยพออกจากพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ด้วยความหวาดกลัวเหตุรุนแรงรอบใหม่

ส่วนกรณีที่รัฐบาลรัสเซีย เสนอตัวเป็นคนกลาง ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทระหว่างปากีสถานกับอินเดีย ล่าสุด รัฐมนตรีต่างประเทศของปากีสถาน ออกมาชื่นชมและกล่าวรับข้อเสนอของรัสเซีย แต่รัฐบาลอินเดีย ยืนยันว่าจะยังไม่ตอบรับแนวทางการทูตของรัสเซีย เพราะเชื่อว่าสถานการณ์ยังทรงตัว

นักบินอินเดีย ยัน ได้รับการดูแลจากกองทัพปากีสถานเป็นอย่างดี

ปากีสถาน ส่งคืนนักบินอินเดียแล้ว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ