ขนส่ง ปรับ 2 พันบาท - พักใบอนุญาต 1เดือน แท็กซี่คิดค่าโดยสารโหด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมการขนส่งทางบก สั่งปรับ 2,000 บาท พร้อมพักใช้ใบอนุญาต 1 เดือน กรณีแท็กซี่เก็บค่าโดยสาร 950 บาท กับผู้โดยสารนั่งจากสยามมาลงรังสิต

วันนี้ ( 4 มี.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ร้องเรียนผ่าน สื่อสังคมออนไลน์ กรณีเรียกใช้บริการรถแท็กซี่คันหมายเลขทะเบียน มฉ 6076 กทม. โดยได้เรียกรถคันดังกล่าวจากสยามเพื่อเดินทางไปเซียร์รังสิต ซึ่งผู้ขับรถเรียกเก็บค่าโดยสาร 950 บาท เหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ล่าสุดกรมการขนส่งทางบกโดยกองตรวจการขนส่งทางได้เรียกตัวผู้ขับรถมาสอบสวนโดยพบว่า รถคันหมายเลขทะเบียน มฉ 6076 กทม. สิ้นอายุภาษี 24/11/61 มีนายเข็มชาติ ช้อยชด เป็นผู้ถือกรรมสิทธ์ ในวันที่เกิดเหตุมีนายฉลาด ช้อยชด เป็นผู้ขับรถคันดังกล่าว

โดยผู้ขับรถรับสารภาพว่า ได้กระทำความผิดจริงตามที่ถูกกล่าวหา กรมการขนส่งทางบก จึงได้ดำเนินการเปรียบเทียบปรับ ฐานไม่ใช้มาตรค่าโดยสารฯ เป็นเงิน 1,000 บาท และเปรียบเทียบปรับ ฐานใช้รถไม่จดทะเบียน หรือ ใช้รถแท็กซี่ที่ครบอาย 9 ปี หมดอายุการใช้งานแล้ว เป็นเงิน 1,000 บาท  รวมค่าปรับเป็นเงิน 2,000 บาท และเนื่องจากรถคันดังกล่าวหมดอายุการใช้งาน จึงได้ดำเนินการยึดแผ่นป้ายทะเบียนเพื่อส่งคืนต่อไป นอกจากนี้ยังสั่งพักใช้ใบอนุญาตผู้ขับรถเป็นเวลา 1 เดือน และจะส่งตัวผู้ขับรถเข้ารับการอบรมในเรื่องจิตสำนึกของการให้บริการที่ดีและกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องเป็นเวลา 3 ชั่วโมง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ