“อนาคตใหม่” แจงรองหัวหน้าพรรค ไม่มีเจตนาแชร์ข่าวปลอม ขอโทษแล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โฆษกอนาคตใหม่ รับ “รองหัวหน้าพรรค” โพสต์ “บิ๊กป้อม” กินกาแฟแก้วละ 12,000 จริง แต่ไม่มีเจตนา เพราะขอโทษแล้ว

หลังจากที่เมื่อวานนี้ทางตำรวจได้ออกหมายเรียก พล.ท.พงศกร รอดชมพู รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ให้มารับทราบข้อกล่าวหา กรณีที่แชร์ข่าวปลอมพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กินกาแฟแก้วละ 12,000 บาท ล่าสุดทางโฆษกพรรคอนาคตใหม่ได้ออกมาชี้แจงว่า พล.ท.พงศกร ได้แชร์ข่าวนั้นจริง แต่ไม่มีเจตนาเพราะไม่รู้ว่าเป็นข่าวปลอม

นางสาวพรรณิกา วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ได้ออกมาแถลงข่าวอธิบายกรณีที่ พล.ท.พงศกร รอดชมพู ถูกตั้งข้อหานำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ สร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชนและอาจกระทบกับความมั่นคงของประเทศ หลังแชร์ข่าวปลอมพล.อ.ประวิตร จิบกาแฟว่า พล.ท.พงศกร ได้แชร์ข่าวปลอมนั้นจริง แต่ทันทีที่รู้ว่าเป็นข่าวปลอม ก็ได้ทำการลบและขอโทษไปแล้ว นั่นหมายความว่า พล.ท.พงศกรไม่ได้มีเจตนาแชร์ข่าวเท็จ ขณะเดียวกันก็ตั้งข้อสังเกตด้วยว่า การออกหมายเรียกรองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่พร้อมกับคนอื่นอีกเพียงแค่ 6 ราย ในขณะที่มีคนแชร์ข่าวนี้ไปจำนวนมาก ถือเป็นการเลือกปฏิบัติ และจงใจใช้ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เป็นเครื่องมือสกัดกั้นพรรคอนาคตใหม่หรือไม่

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ไปมีความเกี่ยวข้องกับหุ้นปิ๊กนิคที่มีคดีฟ้องร้องเรื่องการหลอกลวงประชาชน เรื่องนี่นายธนาธรได้ชี้แจงผ่านเพจเฟสบุ๊คว่าไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆกับเหตุการณ์การฟ้องร้อง เพราะเข้าไปซื้อขายหุ้นหลังจากเกิดเหตุการณ์นั้นไปแล้วหลายปี

คอนเทนต์แนะนำ
“ธนาธร” นั่งหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ประกาศนโยบาย สร้างการเมืองแบบใหม่
“เจษฎ์” ชี้ กรณี“ธนาธร” ต้องดูเจตนา

ส่วนกรณีที่สำนักข่าวอิศรา ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลว่านายธนาธร เป็นเจ้าของบริษัทวันโอซี คอเปร์เรชั่น ซึ่งทำกิจการเกี่ยวข้องกับสัมปาทานโรงเลื่อยด้วยนั้น ยืนยันว่าเป็นเพียงวัตถุประสงค์ที่เขียนไว้อย่างกว้างๆในตอนจดจัดตั้งบริษัทเท่านั้น ซึ่งยังมีวัตถุประสงค์อื่นๆเขียนไปด้วยทั้งนำเที่ยว ภัตรคาร โรงแรม เพื่อให้กิจการสามารถขยายต่อได้ในอนาคต  แต่สุดท้ายบริษัทดังกล่าวก็ไม่ได้เปิดดำเนินกิจการแต่อย่างใดตั้งแต่แรก

อัพเดทข่าวสารเลือกตั้ง >> //www.pptvhd36.com/special/เลือกตั้ง62

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ