ทุเรียน “หลงรักไทย” ลูกแรกของปีสุกแล้ว พร้อมรับประทาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ข่าวดีสำหรับคอทุเรียน หลังเจ้าของสวนทุเรียนที่ จ.พิษณุโลก พาไปชิมทุเรียนหลงรักไทย ลูกแรกของปีที่สุกพร้อมรับประทานได้แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สวนหลงรักไทย ตำบลชมพู อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก ต้นทุเรียนพันธุ์หลงและหลิน จำนวนกว่า 400 ต้น กำลังทยอยออกดอกติดผล ขณะที่ทุเรียนบางต้นได้ออกผลก่อนฤดูจนสุกคาต้นพร้อมรับประทานได้แล้ว มีประมาณ 50 ลูก เนื่องจากสภาพอากาศร้อนและแดดจัดจึงทำให้มี ทุเรียนสุกก่อนฤดูประมาณ 1 เดือน

นายวันชัย กาญจนเพ็ญ เจ้าของสวนหลงรักไทย ได้ผ่าทุเรียนพันธุ์หลง ซึ่งเป็นลูกแรกของปีนี้ให้ลูกค้าได้ชิมรสชาติ ซึ่งมีรสชาติหอม หวาน อร่อย มีเมล็ดขนาดจิ๋ว ซึ่งตอนนี้ที่สวนก็มีพร้อมจำหน่ายให้สำหรับคนที่ชอบรับประทานทุเรียนแล้ว

นายวันชัย กล่าวว่า ทุเรียนทั้งหมดจะมี  4 รุ่น ด้วยกัน รุ่นแรกคือ ปลายเดือนมีนาคมถึงก่อนสงกรานต์ รุ่นที่สอง จะเป็นรุ่นที่มีมากที่สุด และสมบูรณ์ที่สุด คือช่วงต้นเดือนพฤษภาคม จากนั้นจะเป็นรุ่นปลายพฤษภาคมถึงต้นมิถุนายน และรุ่นสุดท้ายคือ ปลายมิถุนายนถึงกรกฎาคม

สำหรับราคาจำหน่ายยังคงเท่าเดิม ไม่ปรับราคาทุเรียนพันธุ์หลง โดยราคาอยู่ที่กิโลกรัมละ 150-300 บาท ทุเรียนพันธ์หลิน กิโลกรัมละ 400-500 บาท

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ