"พล.ต.อ.ศรีวราห์" ลงพื้นที่ดูแล ตร.1,200 นาย ตรึงกำลังคุมเข้มศาลรัฐธรรมนูญ คดียุบพรรค ทษช.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจเตรียมความพร้อมในการดูแลความปลอดภัยกับการพิจารณาคดียุบพรรคไทยรักษาชาติที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำพิพากษาในช่วงบ่ายวันนี้

วันนี้ (7 มี.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานประชุมศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือ ส.ส. พร้อมด้วย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยบริเวณโดยรอบศาลรัฐธรรมนูญ หลังศาลจะมีการนัดอ่านคำวินิจฉัยเรื่องคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยเพื่อมีคำสั่งยุบพรรคไทยรักษาชาติ หรือไม่ ในวันนี้ เวลา 15.00 น.

โดยพล.ต.อ.ศรีวราห์ และคณะได้เดินตรวจสอบการติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม รวมกว่า 100 ตัว จากเดิมมีเพียง 20 ตัว และติดตั้งแต่ด้านหน้าถนนแจ้งวัฒนะ จนถึงหน้าทางเข้าศาลรัฐธรรมนูญ ทั้งได้เข้าตรวจสอบความเรียบร้อยทางเข้า-ออกศาล และห้องวอร์รูมส่วนหน้าที่ใช้ประชุมหารือของเจ้าหน้าที่

พล.ต.อ.ศรีวราห์ เปิดเผยว่า สำหรับการวางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยนั้นจะมีไม่ต่ำกว่า 1,500 นาย ประกอบด้วย ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD) ตำรวจสื่อสาร ชุดอารักขาและควบคุมฝูงชน หรือ บก.อคฝ. กองกำกับการสุนัขตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง ส่วนข้อกังวลหากผลการตัดสินคดีมีมติเป็นที่ไม่ถูกใจประชาชนบางกลุ่มนั้นไม่มี เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดูแล และบังคับใช้กฎหมายอยู่แล้ว

ขณะที่บรรยากาศที่บริเวณชั้น 2 อาคารเอ หน้าลานอเนกประสงค์ด้านหน้าศาลรัฐธรรมนูญ เจ้าหน้าที่ศาลได้มีการติดตั้งจอโทรทัศน์ขนาดใหญ่ จำนวน 4 เครื่อง พร้อมกับเครื่องเสียง โดยมีการวางแนวรั้วเหล็กกั้นและป้ายเขตหวงห้ามเพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องผ่าน นอกจากนี้ ในส่วนบริเวณชั้น 1 ได้มีการตั้ง ศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้าสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อใช้ร่วมประชุมหารือของเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติหน้าที่ในครั้งนี้ โดยเจ้าหน้าที่ศาล จะต้องติดบัตรประจำตัวสำหรับเข้า-ออกในบริเวณนี้ตลอดทั้งวัน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ