แกนนำไทยรักษาชาติ เตรียมพร้อมฟังคำพิพากษายุบพรรค


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แกนนำไทยรักษาชาติ เตรียมไปรับฟังคำพิพากษา ขอผู้สนับสนุนฟังอยู่บ้านหวั่นภาวะแทรกซ้อน

ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ นายมิตติ ติยะไพรัช เลขาธิการพรรค นางสาวชยิกา วงนภาจันทร์ นายทะเบียนพรรค นายต้น ณ ระนอง รองเลขาธิการพรรค นางสุณีย์ เหลืองวิจิตร รองหัวหน้าพรรคคคนที่สอง และทีมงานฝ่ายกฎหมายทยอยเดินทางเข้าที่พรรค ตั้งช่วงสายที่ผ่านมาครับ เพื่อประชุมมเตรียมความพร้อมก่อนจะเดินทางไปที่ศาลรัฐธรรมนูญเพื่อฟังคำพิพากษา โดยกรรมการบริหารพรรคน่าจะเดินทางไปครบถ้วน รวมถึงแกนนำคนสำคัญของพรรค เป็นวันสำคัญของพรรค ที่จะเดินต่อหรือเกิดอะไรขึ้น ทั้งนี้ทางทีมกฎหมายของพรรคยื่นขอคำแถลงปิดคดีเป็นลายลักษณ์อักษรไปแล้ว ส่วนศาลจะให้เแถลงโดยวาจาหรือไม่ยังไม่ได้รับแจ้งจากทีมทนาย ในส่วนพยานหลักฐานที่ยื่นไปทำอย่างเต็มที่ ในเรื่องของกฎหมายดำเนินการตามรัฐธรรมนูญ รอฟังคำพิพากษาของศาล

 โดย รท.ปรีชาพล ระบุว่า ผู้สมัครส.ส. สอบถามากันเยอะ หลายคนเดินทางรอฟังคำพิพากษา แต่ถ้าไม่สะดวกพรรคอยากให้ติดตามสถานการณ์อยู่บ้าน เพราะ สิ่งที่กังวลคือ ไม่อยากให้มีเหตุการณ์ความวุ่นวาย หรือภาวะแทรกซ้อน

คอนเทนต์แนะนำ
แกนนำ ทษช.เดินหน้าปราศรัยใหญ่ กทม.ก่อนลุ้นคดียุบพรรค
“ไทยรักษาชาติ” โอด พยานไม่มีโอกาส ชี้แจง ปมยุบพรรค

นอกจากกรรมการบริหารพรรคแล้ว สมาชิกพรรค เช่น นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ เดินทางมาที่พรรคและได้พูดถึงความคืบหน้ากรณีที่ยื่นฟ้องคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ตามขั้นตอนของกฎหมายในกรณีที่มีมติให้ยุบพรรคไทยรักษาชาติ จึงไม่เห็นชอบด้วยกฎหมายและขอให้ศาลมีคำสั่งเพิกถอน

นายเรืองไกรบอกว่าวันนี้ไปฟังคำสั่งศาลปกครองสูงสุด ซึ่งมีคำสั่งยืนตามศาลปกครองกลางไม่รับคำฟ้อง เห็นว่าเรื่องนี้เป็นอำนาจศาลอำนาจของศาลรัฐธรรมนูญในการพิจารณาวินิจฉัยกรณี

คอนเทนต์แนะนำ
“ไทยรักษาชาติ” งัดม.93 เเย้งกกต.ปมยุบพรรค
"ไทยรักษาชาติ"ประชุมสู้คดียุบพรรค ยันชี้แจงผ่านศาลรัฐธรรมนูญเท่านั้น

สำหรับความเคลื่อนไหวของแกนนำพรรคอย่าง นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานยุทธศาสตร์พรรค เมื่อวานนี้ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กแฟนเพจ ว่า

"จะไปฟังคำตัดสินที่ศาลรัฐธรรมนูญ ขอแนะนำท่านที่สนใจ ติดตามข่าวสารจากสื่อมวลชน และเพื่อป้องกันเหตุแทรกซ้อน ขอความกรุณางดการไปให้กำลังใจที่ศาลรัฐธรรมนูญ"

 

ด้านนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประธานรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งพรรค เมื่อวานนี้ได้โพสต์ข้อความเฟซบุ๊กเช่นเดียวกัน ระบุว่า กรรมการบริหารพรรค แกนนำบางส่วน และทีมกฎหมาย จะไปฟังที่ศาล แจ้งให้หัวหน้าทีมรณรงค์ทั้ง 7 ชุด บอกผู้สมัครทุกเขตและทีมงานในพื้นที่ติดตามข่าวสารที่บ้านหรือศูนย์ประสานงาน ช่วงเวลาอ่านคำวินิจฉัยจะไม่มีกิจกรรมรณรงค์ใดๆ

 

ส่วนสมาชิกพรรคและพี่น้องประชาชนผู้สนับสนุน ขอให้ติดตามข่าวที่บ้านเช่นเดียวกัน เพื่อความสะดวก เรียบร้อย และให้ความร่วมมือกับกระบวนการของศาล

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ