ทบ.ยัน“บิ๊กแดง”นำทหารปฏิญาณตนไม่มีนัยการเมือง แนะ อ่านหนังสือ"สมบัติผู้ดี"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โฆษกกองทัพบก ยืนยัน ผู้บัญชาการทหารบก นำทหารปฏิญาณตนไม่มีนัยการเมือง ติงการเมืองควรมีมารยาท หลังพาดพิงถึงบุพการีผบ.ทบ. พร้อมแนะ อ่านหนังสือสมบัติผู้ดีเพื่อจรรโลงใจ

วันนี้ 7 มี.ค. 2562 พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก แถลงถึงกรณีที่พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก นำผู้บังคับหน่วยถวายสัตย์ปฏิญาณตนก่อนเข้าประชุมหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก (นขต.ทบ.) ครั้งที่ 2/2562 วาระพิเศษว่า เพื่อปลุกจิตสำนึกของข้าราชการทหารที่ดี ปฏิบัติหน้าที่เพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน ถือเป็นการเน้นเรื่องของสภาพจิตใจที่จะต้องเข้มแข็ง มุ่งมั่น อดทน เสียสละสามัคคีและเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันทำงานให้กับประเทศชาติ ซึ่งกิจกรรมนี้ไม่ได้มีนัยทางการเมือง

ผบ.ทบ. นำผู้บังคับหน่วยฯ 800 คน ปฏิญาณตน

“บิ๊กป้อม” ชี้ ผบ.ทบ. เป็นเจ้าของกองทัพบก “เสรีพิศุทธ์” หมิ่นก็ต้องแจ้งความ

แม้ว่าในช่วงที่ผ่านมาการเผยแพร่ข้อมูลพาดพิงผบ.ทบ.หลายครั้ง และบางครั้งก็ถึงขั้นเอ่ยถึงบุพการีผู้ล่วงลับไปแล้ว เชื่อว่าเรื่องเหล่านี้คงไม่น่าจะเป็นไปตามหลักมารยาทที่ดีของสังคมไทย ที่ผ่านมาผบ.ทบ.ก็ไม่ได้ตอบโต้ ใช้หลักการอดทนอดกลั้นและไม่ได้ให้ความสำคัญ เพราะเข้าใจว่าเป็นไปตามแนวทางและช่วงเวลาของการดำเนินกิจกรรมทางการเมือง ผบ.ทบ.ได้ให้ความสำคัญกำลังพลออกไปปฏิบัติหน้าที่ หากมีเหยียดหยามทำให้เสื่อมเสียเกียรติยศและศักดิ์ศรี จนส่งผลกระทบต่อกำลังใจของผู้ปฏิบัติงาน รวมถึงความน่าเชื่อถือขององค์กรจำเป็นต้องมีการดำเนินการ 2 ส่วน คือ สำนักงานโฆษกจะต้องชี้แจงในสิ่งที่ถูกต้อง และใช้กระบวนการยุติธรรมที่อยู่ในระบบปกติดำเนินการ

เปิดประวัติ “บิ๊กแดง อภิรัชต์ คงสมพงษ์” จากนักบิน สู่เก้าอี้ ผบ.ทบ.

ด้านพ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวต่อว่า ส่วนเรื่องสถานการณ์การเมืองในการประชุมครั้งนี้ ผบ.ทบ.ได้มีการปรารภกับผู้บังคับหน่วยถึงการเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง ต่อจากนี้ความเคลื่อนไหวทางด้านการเมืองจะมีความเข้มข้นในทุกพื้นที่ แต่ก็เชื่อว่าผู้บังคับหน่วยจะมีวิจารณญาณ มีความเข้าใจต่อสถานการณ์บ้านเมือง และเชื่อว่าผู้บังคับหน่วยจะสามารถดูแลพื้นที่ต่างๆให้มีความเรียบร้อยได้เป็นอย่างดี เอื้ออำนวยให้การจัดการเลือกตั้งเดินหน้าไปได้ตามห้วงเวลา

ผู้สื่อข่าวถามว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ระบุให้ผบ.ทบ.กลับไปฟังเพลงหนักแผ่นดิน พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ กล่าวว่า  ยิ่งใกล้วันเลือกตั้งเท่าไหร่ วิธีการหาเสียงของฝ่ายการเมืองจะมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นจะพูดหรือวิธีการเสนอแนะนโยบาย แต่จะต้องมีขอบเขต กฎกติกา มารยาทในการที่จะนำเสนอข้อมูลต่างๆโดยเฉพาะการแข่งขันทางด้านการเมืองก็ควรจะมีขอบเขต ในส่วนของการใช้ถ้อยคำต่างๆเช่นเรื่องเพลงหนักแผ่นดิน เป็นเพลงที่มีความหมายเตือนสติในหลายอย่าง และเป็นเพลงที่ทุกคนเปิดฟังกันอยู่แล้ว รวมถึงหนังสือ ต่างๆ เช่นหนังสือสมบัติผู้ดี ก็เป็นหนังสือที่น่าอ่าน ถ้ามีโอกาสอยากให้หลายภาคส่วนได้ลองไปอ่านดู เพราะจะทำให้เราจรรโลงสังคมไทยให้มีความเข้าใจ และเอื้ออาทรต่อกัน ตนอยากให้ฟังทั้งเพลงและอ่านทำหนังสือ เมื่อมีอะไรดีก็ช่วยกันแนะนำ

"เสรีพิศุทธ์" เมิน "ผบ.ทบ." ฟ้องหมิ่น ไล่ให้ไปฟังเพลง หนักแผ่นดิน

ผบ.ทบ.ตบรางรางวัลให้กำลังใจ “พ.ท.ปกิจ” หลังโดนไล่ ระหว่างเดินตาม “เสรีพิศุทธ์”

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ