“ปรีชาพล” หลั่งน้ำตา เสียใจ “ไทยรักษาชาติ” ถูกยุบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรรมการบริหารพรรคไทยรักษาชาติ ถูกตัดสิทธิทางการเมือง 10 ปี หลังพรรคถูกยุบ ในวันที่ครบ 4 เดือน ของการก่อตั้ง โดยอดีตหัวหน้าพรรค แสดงความเสียใจ พร้อมหลั่งน้ำตา พร้อมระบุถ้ามีโอกาสจะมาพบกันใหม่

วันนี้ 7 มี.ค. 2562 ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช ซึ่งกลายเป็นอดีตหัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ หลังถูกยุบพรรค ให้สัมภาษณ์หลังศาลอ่านคำวินิจฉัย โดยระบุว่า ตนเอง และกรรมการบริหารพรรค น้อมรับพระราชโองการเมื่อวันที่ 8 ก.พ.ที่ผ่านมา ด้วยความจงรักภักดีต่อสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระบรมวงศานุวงศ์ เมื่อได้ฟังคำวินิจฉัยของศาล รู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้ง และย่อมกระทบต่อพรรคและผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค แต่ก็ขอบคุณผู้สนับสนุนพรรคที่กำลังใจ แม้พรรคจะมีอายุเพียง 4 เดือน และผู้สมัครของพรรค ยืนยันจากนี้จะทำหน้าที่ที่ดีที่สุด จะได้พบกันใหม่เมื่อมีโอกาส

ด่วน!! ศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรค "ไทยรักษาชาติ"

หลังให้สัมภาษณ์ กรรมการบริหารพรรคไทยรักษาชาติ เดินทางออกจากอาคารสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญทันที

ส่วนผู้สนับสนุนบางส่วนที่มานั่งฟังคำวินิจฉัย ตั้งแต่ช่วงบ่าย หลังองค์คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญมีมติยุบพรรค ได้ให้กำลังใจกับตัวแทนพรรค และบางส่วนแสดงความรู้สึกเสียใจ โดยยืนยันวันที่ 24 มี.ค.นี้ จะยังไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง

ส่วนบรรยากาศที่พรรคไทยรักษาชาติ หลังศาลรัฐธรรมนูญมีมติเอกฉันท์ ยุบพรรค และตัดสิทธิ์กรรมการบริหารพรรค 10 ปี ผู้สนับสนุนพรรค ที่มารอให้กำลังใจต่างแสดงความเสียใจ บางคนร้องไห้ ส่วนใหญ่พูดคุยกันว่า เลือกตั้งวันที่ 24 มี.ค.นี้ แม้ไม่มีพรรคไทยรักษาชาติก็จะไปเลือกพรรคที่มีจุดยืนเดียวกัน คือ พรรคที่ไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ส่วนอดีตกรรมการบริหารพรรค มีเพียง นางสุนีย์ เหลืองวิจิตร รองหัวหน้าพรรค นพ.พงษ์ศักดิ์ ภูสิทธิ์สกุล รองหัวหน้าพรรค นายวิม รุ่งวัฒนจินดา รองเลขาธิการพรรค เข้ามาที่พรรคเพื่อเก็บเอกสาร ซึ่งผู้สนับสนุนพรรคต่างโผเข้ากอดและเข้ากำลังใจกรรมการบริหารพรรคที่เดินทางกลับเข้ามา

ส่วนกรรมการบริหารพรรคคนอื่นๆเช่น  ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรค นายมิตติ ติยะไพรัช เลขาธิการพรรคฯ และนายคณาพจน์ โจมฤทธิ์ รองเลขาธิการพรรคฯ ไม่ได้กลับมาที่พรรค

“ไทยรักษาชาติ” โอด พยานไม่มีโอกาส ชี้แจง ปมยุบพรรค

กาบัตรเลือกตั้ง “พรรคไทยรักษาชาติ” ถือว่าเป็นบัตรเสีย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ