“เพื่อไทย-พลังประชารัฐ” ชูนโยบายแก้อุบัติเหตุ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปัญหาอุบัติเหตุ! เพื่อไทย เสนอ บังคับใช้กฎหมายจริงจัง “พลังประชารัฐ” ชู Bangkok OK คืนทางเท้าให้ประชาชน

นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส ตัวแทนพรรคเพื่อไทย ได้ให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาเรื่องอุบัติเหตุว่า อุบัติเหตุถือว่าเป็นเรื่องที่ร้ายแรงมาก ซึ่งสิ่งเหล่านี้ไม่สมควรที่จะเกิดขึ้นกับคนไทย ดังนั้นต้องมีมาตรการในการแก้ไข้ปัญหาที่ชัดเจน เรื่องแรกที่จะต้องแก้ไขคือ กฎหมายจะต้องบังคับใช้อย่างจริงจัง หลายๆ ครั้งเจ้าหน้าที่ปล่อยปะละเลยเช่น ให้รถวิ่งบนทางเท้า ดังนั้นเรื่องอุบัติเหตุหากไม่มีช่องว่างก็อาจจะไม่เกิดเหตุดังกล่าวขึ้น

พรรคเพื่อไทยมีนโยบายการใช้เทคโนโลยีเข้ามาเกี่ยวข้องคือระบบ สมาร์ทซิตี้ และระบบสมาร์ทออโตเมชั่น ทำระบบใช้กล้องวงจรปิดจับผิดผู้กระทำความผิดกฎหมายหรือ หากเราสามารถทำให้ประชาชนอยู่ในกรอบของกฎหมายได้ ก็อาจจะสามารถช่วยลดจำนวนอุบัติเหตุได้ เรื่องถัดมาคือเป็นเรื่องที่ประชาชนควรที่จะเครารพสิทธิ์ซึ่งกันและกัน ซึ่งส่วนใหญ่คนในสังคมขับรถแทรกกันบ้าง ปาดหน้ากันบ้าง ผ่าไฟแดงบ้าง ดังนั้นเราต้องปลูกฝังและแก้ไขให้ชัดเจน

ด้าน นายไกรเสริม โตทับเที่ยง ตัวแทนพรรคพลังประชารัฐ ให้ความคิดเห็นว่า การที่เราจะมารณรงค์กันเพียงแค่ 3 วันหรือ 5 วัน ซึ่งไม่ได้เกิดประโยชน์อะไร สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเรื่องของการบังคับใช้กฎหมาย เพราะฉะนั้นจะเห็นได้จากสถิติที่บอกว่าอุบัติเหตุนั้นมีเกิดขึ้นทุกวันจะเห็นได้ชัดเลยการอุบัติเหตุทางรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ อย่างไรก็ดี การขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้านั้นเป็นเรื่องที่ไม่สมควรดังนั้นต้องรีบเร่งแก้ไขทันที โดยพรรคพลังประชารัฐ มีโครงการ Bangkok OK “ขนส่งไร้รอยต่อขอคืนทางเท้าให้กับประชาชน”

โดยตัวแทนพรรคพลังประชารัฐ ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า เรื่องนี้จำเป็นที่จะต้องแก้ไข้ให้เร็ว ดังนั้นหน่วยงานรัฐทั้งหลายควรจะมาช่วยกันแก้ไข ส่วนอุบัติเหตุทางรถยนต์สาเหตุหลักมาจากการมึนเมา แต่นอกจากนั้นแล้วเราต้องปรับแก้ในเชิงของการพัฒนา อย่างแรกเราต้องมีการเดินทางที่ดีกว่าเดิม เช่นในกลางคืนต้องเดินทางปลอดภัยใช้รถสาธารณะ ปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานเหล่านี้ให้ดีกว่าเดิม โดยปรับให้การเดินทางในตอนกลางคืนปลอดภัยมากขึ้น และเพื่อลดการใช้รถส่วนตัวให้น้อยลงลดปัญหาจราจร และลดปัญหาอุบัติเหตุลงไปด้วย รวมถึงการการพัฒนาระดับชาติการสร้างทาง สร้างโครงสร้างต่างๆ ซึ่งเป็นการแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุในระยะยาว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ