เด็ก7 ขวบถูกลิงกังกัดในงานกาชาดประจวบฯ แผลเหวอะ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เด็กชาย 7 ขวบถูกลิงกัง ที่นำมาป้องกันลิงแสมในงานกาชาดประจวบฯ กัดเหวอะ เจ้าของรับตัวเองยังโดนกัดประจำ

น้องปุณ วัย 7 ขวบ ถูกลิงกังกัด ภายในงานกาชาด บริเวณสวนสาธารณะหน้าศาลากลางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

โดยนายอภิวิชญ์ ทองขาว พ่อน้องปุณ เล่าว่า น้องปุณ กับพี่ชาย และเพื่อนๆ ขออนุญาตไปเล่นภายในงาน ขณะนั้นตนเองทำงานอยู่ในบูธแสดงสินค้า ห่างจากจุดที่ลูกเล่นไม่ไกลนัก กระทั่งมีคนว่าบอกว่าลูกชายเกิดอุบัติเหตุ เมื่อเข้าไปดูก็เห็นว่าลูกชายถูกลิงกัด อยู่ในอาการบาดเจ็บสาหัส จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล

คอนเทนต์แนะนำ
ชาว อ.อรัญประเทศ ผวาลิงกังไล่กัดเด็กบาดเจ็บ 2 คน
วางกรงดักจับฝูงลิงบ้านยามูส่งทำหมัน


แพทย์ระบุ ลูกชายถูกลิงกังกัดที่หูขวา ข้อศอกซ้าย และแผลกลางหลัง แผลบริเวณกลางแผ่นหลังเป็นแผลใหญ่สุด เย็บ 4 เข็ม สีข้าง 2 เข็ม ข้อศอกซ้าย 3 เข็ม ด้านหน้าใบหู 3 เข็ม และด้านหลังใบหู 3 เข็ม รวมทั้งหมด 15 เข็ม จากนั้นแพทย์ได้ฉีดยาป้องกันบาดทะยัก และยาป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า

อยากเรียกร้องให้คนเลี้ยงลิงกัง มีความระมัดระวังมากกว่านี้ เนื่องจากบริเวณที่อยู่ของกัง เป็นที่ไม่มีรั้วกัน ใช้เชือกไนลอน ขึงห่างกันประมาณกว้างยาว 5x5 เมตร ความสูงประมาณหัวเข่า ทำให้เด็กก้าวข้ามไปมาได้ และไม่มีป้ายเตือน

คอนเทนต์แนะนำ
เมื่อ“ลิง”มีปัญหากับ “คน” จึงจำเป็นต้องมีนิคมของตนเอง



นายเอกดนัย ช่วยทิพย์ เจ้าของกังที่ถูกว่าจ้าง กล่าวว่า รู้สึกเสียใจที่ลิงกังกัดเด็ก ตนเองนำลิงกังมา 3 ตัว ได้รับค่าจ้างวันละ 2,500 บาท รวม 10 วันของงานกาชาด นำกังมาเพื่อป้องกันไม่ให้ลิงแสม ลงจากเขาช่องกระจกมารื้อสิ่งของ ปกติถ้าตนเองอยู่ก็จะเฝ้าไม่ให้กัดคน แต่เนื่องจากมี 3 จุด จึงต้องปล่อยไว้ลำพัง โดยมีเชือกกัน สาเหตุส่วนหนึ่งเกิดจากกังมีความเครียดเพราะอากาศร้อน และสภาพอากาศมืด ทำให้มองไม่เห็นว่าเป็นใคร แม้กระทั่งตนเองก็ถูกกัดเป็นประจำ เพราะลิงกังมีนิสัยดุร้าย

ทางด้านผู้จัดงาน รู้สึกเสียใจที่เกิดเหตุเช่นนี้ ได้กำชับให้คนเลี้ยงระมัดระวัง และมีมาตรการป้องกันที่ดีกว่านี้ และในวันวันนี้จะนำกระเช้าเยี่ยมไข้ไปมอบให้พ่อแม่เด็ก

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ