“สนธิรัตน์” ขอให้เชื่อมั่นกระบวนการสรรหา ส.ว.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“สนธิรัตน์” ขอให้เคารพรัฐธรรมนูญ หลังปรากฏชื่อว่าที่ ส.ว. ใกล้ชิด “บิ๊กป้อม – บิ๊กตู่”

จากกระแสข่าวรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือก ส.ว. 400 คนที่ผ่านการคัดเลือกโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะประธานสรรหา  ที่มีชื่อของนายทหารที่ใกล้ ชิดกับ พล.อ.ประวิตร และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หลายคน  โดยนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ แสดงความเห็นว่าขอให้ทุกคนเคารพในรัฐธรรมนูญที่ผ่านประชามติมาแล้ว เชื่อมั่น กระบวนการสรรหา และเชื่อว่า ส.ว.จะพาประเทศได้ข้างหน้า

เขาระบุว่า ขณะนี้ยังไม่เห็นรายชื่อ 250 คนแต่เชื่อมั่นในกระบวนการคัดเลือก ว่า จะเลือก ส.ว.ที่ดีมีคุณภาพและเป็นตัวแทนจากทุกภาคส่วน เชื่อว่า ส.ว.จะเป็นสถาบันเปลี่ยนผ่านประเทศไทย ต้องให้ความมั่นใจว่า ส.ว.จะใช้ดุลยพินิจนำประเทศก้าวไปข้างหน้า

ส่วนประเด็นการลงพื้นที่ ตรวจราชการ และพบประชาชน ของพล.อ.ประยุทธ์ ในจังหวัดเดียวกัน กับกำหนดการหาเสียงของพรรคพลังประชารัฐ แต่คนละวันนั้น นายสนธิรัตน์ยืนยันว่า ไม่ทราบในรายละเอียด ไม่เกี่ยวกับงานของพรรค การตรวจราชการก็ต้องมีการพบประชาชนบ้าง เป็นเรื่องปกติ ขออย่ามองเป็นเรื่องการเมือง บอกอีกว่า การที่พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ร่วมปราศัยกับพรรคนั้น ก็ถือว่าพรรคเสียเปรียบคู่แข่งมากแล้ว 

คอนเทนต์แนะนำ
“ประวิตร” ยืนยัน รายชื่อ ส.ว. เสร็จทัน 9 มี.ค. นี้
“บิ๊กป้อม” เคาะรายชื่อส.ว.แล้ว ตท.6-คนใกล้ชิด เพียบ

นายสนธิรัตน์ระบุว่าพรรคมีการทำโพลสำรวจความนิยมของตัวผู้สมัคร ส.ส.เขต ซึ่งมีแนวโน้มดีขึ้นเรื่อยๆ มั่นใจว่า พรรคจะได้ ส.ส.เขตและบัญชีรายชื่อรวม 150 คน บอกอีกว่าช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งจะมีนโยบายที่โดนใจประชาชนมานำเสนอ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ