​TIME เผยรายชื่อ 100 บุคคลผู้ทรงอิทธิพลโลก 2015


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นิตยสารไทม์ประกาศรายชื่อ 100 บุคคลผู้ทรงอิทธิพลของโลกในปี 2015 แล้ว พบ โอบามา-ฮิลลารี-ปูติน-ผู้นำเกาหลีเหนือ ขึ้นแท่น ส่วน ทิม คุก และเจ้าของรางวัลโนเบลอายุน้อยที่สุดในโลก มาลาลา ยูซัฟไฟ ติดโผด้วย ขณะที่ แร็ปเปอร์ คานเย เวสต์ และนักแสดงอเมริกัน แบรดลีย์ คูเปอร์ ก็ได้เป็นบุคคลผู้ทรงอิทธิพลของโลก


วันที่ 17 เม.ย. 58 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นิตยสารไทม์ได้ประกาศรายชื่อบุคคลผู้ทรงอิทธิพลแห่งปี 2015 พบมีรายชื่อของ นายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีของสหรัฐฯ นางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ นายวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีของรัสเซีย นายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ และนางอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีของเยอรมนี



ยังพบรายชื่อของ สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส น.ส.มาลาลา ยูซัฟไซ นักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิเด็กชาวปากีสถาน เจ้าของรางวัลโนเบลที่อายุน้อยที่สุดในโลก และนายทิม คุก ซีอีโอของบริษัทแอปเปิล ด้วย



ส่วนเซเลปคนดังที่ติดโผในปีนี้ เบื้องต้นมี นายคานเย เวสต์ แร็ปเปอร์ชาวอเมริกัน และนายแบรดลีย์ คูเปอร์ นักแสดงอเมริกัน

อย่างไรก็ตาม นิตยสารชื่อดังอ้างว่า การประกาศรายชื่อดังกล่าวไม่ใช่การจัดอันดับตามความสำคัญ และมีเกณฑ์คัดเลือกที่หลากหลาย เพื่อสะท้อนภาพบุคคลที่มีอิทธิพลต่อโลกมากที่สุดในปัจจุบัน ทั้งในด้านบวกและด้านลบ โดยมีทั้งผู้นำประเทศ สุดยอดนักธุรกิจ ศิลปินและคนดัง นักเคลื่อนไหว และผู้สร้างคุณงามความดีแก่โลก.

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ