เร่งล่าตัวคนร้ายลอบวางระเบิดริมถนน-บันไดโรงพัก ใน จ.สตูล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุระเบิด 2 จุดในพื้นที่จังหวัดสตูล เจ้าหน้าที่เร่งสืบสวนหาสาเหตุและเร่งตามตัวผู้ก่อเหตุ ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล กำชับให้ดูแลประชาชนชาวสตูลอย่าให้ตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

วันนี้ (10 มี.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 22.30 น.ของคืนวานนี้ (9 มี.ค.62) เกิดเหตุระเบิดบริเวณริมถนนยาตราสวัสดี อำเภอเมือง จังหวัดสตูล บริเวณหน้ากองบังคับการตำรวจภูธร จังหวัดสตูล ต่อมาอีก15 นาที เกิดระเบิดขึ้นอีก 1 ลูกบริเวณข้างบันไดด้านห้องสืบสวน สภ.เมืองสตูล และที่เก็บรถของกลาง จึงประสานหน่วยอีโอดีเข้ามาตรวจสอบ

ด้าน พันตำรวจเอก พชรพล ณ นคร ผู้กำกับ สถานีตำรวจภูธรเมืองสตูล พร้อมด้วยนายก้องสกุล จันทราช นายอำเภอเมืองสตูล  เจ้าหน้าที่ชุดอีโอดี เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยจุดแรกหน้ากองบังคับการตำรวจภูธร จังหวัดสตูล ติดกับเสาไฟฟ้าแรงสูง สภาพถังขยะแตกกระจาย จากการตรวจสอบ พบว่าระเบิดลูกแรกซุกซ่อนไว้ในถังขยะ ส่วนลูกที่ 2 ซ่อนไว้ใต้เบาะรถของกลางหลังห้องสืบสวน สภ.เมืองสตูล โดยแรงระเบิดลูกที่ 2ทำให้กระเบื้องมุงหลังคาโรงรถแตกกระจาย รถยนต์ของกลางเสียหาย 3 คัน และรถจักรยานยนต์ของกลางเสียหายอีกเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังพบสายไฟและสะเก็ดระเบิดอีกหลายจุด โดยแรงระเบิดยังทำให้กระจกบ้านเรือนประชาชน บริเวณตรงข้าม สภ.เมืองสตูลได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่ดังกล่าวเพื่อตรวจสอบว่ามีระเบิดซุกซ่อนอีกหรือไม่

สำหรับเหตุระเบิดดังกล่าว ถือว่าเป็นการลอบวางระเบิดบริเวณสถานที่ราชการครั้งแรกในจังหวัดสตูล

 

ขณะที่ส่วนอีกหนึ่งเหตุการณ์ เกิดขึ้นเมื่อ เวลา04.15 น. เกิดเหตุระเบิดขึ้นอีก 2 ครั้งบริเวณร้านขายของเล่นและของเบ็ดเตล็ด ตรงข้ามห้างค้าปลีก ในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดสตูล ซึ่งเป็นร้านของนางสมภัก ทองคำ อายุ 50 ปี สภาพแรงของระเบิดทำให้สินค้าในร้านเสียหาย โดยนายสมภัก ระบุว่า เสียงระเบิดดังครั้งแรก ตอนแรกคิดว่าเป็นเพราะแบตเตอร์รี่ของเล่นระเบิด จึงไม่ได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากนั้นอีก ประมาณ 20 นาที ได้ยินเสียงระเบิดซึ่งเสียงดังมากครั้งนี้จึงมั่นใจว่าเป็นระเบิดแน่ เมื่อวิ่งเข้ามาดูก็พบมีแสงไฟจากระเบิดและข้าวของในร้านเสียหายมาก จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยตนคิดว่าผู้ที่นำระเบิดมาวางน่าจะนำมาวางไว้ในช่วงกลางวัน เนื่องจากที่ร้านมีลูกค้าเข้ามาซื้อของมากเป็นปกติก็ไม่ได้สังเกตว่ามีอะไรผิดปกติ แต่ที่ร้านมีกล้องวงจรปิดคาดว่าน่าจะเห็นตัวคนร้าย สำหรับตนและสามีไม่เคยมีเรื่องโกรธแค้นหรือปัญหาส่วนตัวกับใคร และไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้รู้สึกตกใจมาก

ด้าน นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล สั่งเร่งตรวจสอบการเกิดระเบิดในครั้งนี้ และให้ทุกฝ่ายประเมินสถานการณ์นาทีต่อนาที และไม่ให้ผู้เกี่ยวข้องเข้าไปในจุดเกิดเหตุ พร้อมกำชับให้นายอำเภอเมืองสตูล ดูแลประชาชนชาวสตูลอย่าให้ตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นอกจากนี้ที่จังหวัดพัทลุง เกิดเหตุระเบิดหลายจุด ในพื้นที่เขตเทศบาลตำบลปากพะยูน โดยจุดแรกเป็นร้านขายของ ทำให้สิ่งของเครื่องใช้รถจักรยานได้รับความเสียหายเล็กน้อย จุดที่2 บริเวณถังขยะหลังโรงเรียนอนุบาลปากพะยูน  พื้นทางเท้าถูกแรงระเบิดเป็นหลุมกว้าง 20 เซนติเมตร จุดที่ 3 และ 4 เป็นร้านค้าขายของชำสิ่งของในร้าได้รับความเสียหายเล็กน้อย และจุดที่ 5 บริเวณเส้นทางรถไฟระหว่างสถานีหารเทา กับสถานีห้วยทราย โดยจุดที่5 ระเบิดยังไม่ทำงาน เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการเก็บกู้ จากการตรวจสอบพบเป็นระเบิดปิงปอง เจ้าหน้าที่จึงได้บันทึกแล้วรอเจ้าหน้าที่ชุดอีโอดี เข้าเก็บกู้

โดยจากการสอบถามชวบ้นในพื้นที่ เบื้องต้น พบว่าจากกล้องวงจรปิด เหตุระเบิดเกิดขึ้นตอนเวลา 04.00 – 04.30 น. โดยผู้ต้องสงสัย ขับรถจักรยานยนต์ สะพายเป้ ด้านหลัง ตัวเล็ก1 คนและตัวใหญ่ 1 คน ขับรถวนเวียนก่อนที่จะมีเหตุระเบิดดังกล่าว ทั้งนี้ขณะเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบระเบิด ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้นอีกจุด บริเวณหน้าปั้มน้ำมันในพื้นที่ใกล้เคียง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ