“เอธิโอเปียนแอร์ไลน์” ยืนยัน โบอิ้ง 737 โหม่งโลก ดับยกลำ 157 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เครื่องบินโดยสาร ของสายการบิน "เอธิโอเปียนแอร์ไลน์" ประสบเหตุตก ระหว่างบินไปกรุงไนโรบี เมืองหลวงของเคนยา ล่าสุด ได้รับรายงานยืนยันว่า ไม่พบผู้รอดชีวิตจากโศกนาฏกรรมครั้งนี้

สายการบิน เอธิโอเปียนแอร์ไลน์ ออกแถลงการณ์ ระบุว่า เครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 737 แม็กซ์ เที่ยวบินที่ ET 302 พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือรวมทั้งสิ้น 157 คน ได้ออกเดินทางจากกรุงแอดดิสอาบาบา เมืองหลวงของเอธิโอเปีย มุ่งหน้าสู่กรุงไนโรบี เมืองหลวงของเคนยา ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ แต่หลังจากขึ้นบินได้เพียง 6 นาที เครื่องบินก็ขาดการติดต่อไป ก่อนจะได้รับรายงานว่า เครื่องบินตกบริเวณเมืองบิชอฟตู (Bishoftu)

โบอิ้ง 737 เอธิโอเปียนแอร์ไลน์ ตกระหว่างเดินทางไปเมืองหลวงเคนยา

โดยเบื้องต้น เจ้าหน้าที่สายการบิน พร้อมทีมค้นหาและกู้ภัย ได้เดินทางลงพื้นที่เกิดเหตุ และมีการยืนยันว่า ผู้โดยสาร 149 คน และลูกเรืออีก 8 คน บนเครื่องเสียชีวิตแล้ว โดยในจำนวนผู้เสียชีวิตทั้งหมด แบ่งออกเป็นทั้งสิ้น 33 สัญชาติ ซึ่งทางสายการบิน เตรียมจะเปิดแถลงรายละเอียดอย่างเป็นทางการต่อไป

ขณะที่ล่าสุดทำเนียบนายกรัฐมนตรี อาบีย์ อาเหม็ด (Abiy Ahmed) ของเอธิโอเปีย ที่ได้ทวีตข้อความแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งไปยังครอบครัวของผู้ประสบเหตุ เช่นเดียวกับประธานาธิบดี อูฮูรู เคนยัตตา ของเคนยา ที่ระบุว่า รู้สึกเสียใจกับข่าวความสูญเสียครั้งนี้ และขอให้กำลังใจญาติและครอบครัวของผู้โดยสารบนเครื่องทุกคน

ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญด้านการบิน ระบุว่า เครื่องบินรุ่นดังกล่าวเป็นเครื่องใหม่ ที่ทางบริษัทโบอิ้งเพิ่งจะส่งมอบให้กับสายการบิน เมื่อ 4 เดือนที่แล้ว แต่ที่น่าสังเกตคือ เป็นเครื่องรุ่นเดียวกับเที่ยวบิน JT610 ของสายการบินไลออน แอร์ ที่ประสบเหตุตกในทะเลชวา ของอินโดนีเซีย เมื่อปลายปีที่แล้ว หลังขึ้นบินได้เพียง 12 นาที 

เครื่องบินโดยสาร "ไลออน แอร์" ตกทะเลในอินโดนีเซีย  

อินโดนีเซียคาดพบซากลำตัวเครื่องบิน “ไลออน แอร์” ตกทะเลแล้ว

สำหรับสายการบิน เอธิโอเปียนแอร์ไลน์ ซึ่งเป็นสายการบินประจำชาติของเอธิโอเปีย ถือเป็นหนึ่งในสายการบินที่มีความปลอดภัยสูง และให้บริการเที่ยวบินไปยังหลายจุดหมายปลายทางในทวีปแอฟริกา จึงได้รับความนิยมค่อนข้างมาก อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ในปี 2010 เครื่องบินของสายการบิน เคยประสบเหตุตกในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน หลังจากขึ้นบินจากเบรุตได้ไม่นาน ส่งผลให้ผู้โดยสารเสียชีวิตยกลำ 90 คำ

 

รูปภาพ : SIMON MAINA / AFP

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ