“พลังประชารัฐ" ชู เปลี่ยนที่ดิน ส.ป.ก 4-01 เป็นส.ป.ก.4.0


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พรรคพลังประชารัฐ จัดเวทีปราศรัยในเวทีใหญ่ จ.เชียงราย พื้นที่เดิมของพรรคเพื่อไทย ชู นโยบายด้านการเกษตร และที่ดินทำกิน หวังชนะใจชาวบ้าน

วันนี้ 11 มี.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนผู้สนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ ทยอยเข้ามาจับจองที่นั่งเตรียมฟังการปราศรัยใหญ่ของพรรค โดยมี นางรัตนา จงสุทธานามณี ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 ของพรรคเดินทักทายประชาชนที่มานั่งรอ ก่อนที่จะขึ้นปราศรัยแนะนำ ผู้สมัครทั้ง 7 เขตให้ประชาชนรู้จัก

ตามมาด้วยการปราศรัยของ ร.อ.ธรรมมนัส พรหมเผ่า ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคเหนือของพรรค และคนสุดท้าย ที่จะขึ้นพูดคุยกับประชาชนคือ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค

แนวทางที่ใช้หาเสียง คือ การชูนโยบายด้านการเกษตรและที่ดินทำกิน เช่น นโยบายเปลี่ยนที่ดิน ส.ป.ก 4-01 เป็น ส.ป.ก.4.0  ให้โอนสิทธิ์เข้ามาทำประโยชน์ที่สร้างมูลค่าให้กับประเทศแทนเจ้าของสิทธิเดิมได้ ,พักหนี้กองทุนหมู่บ้าน 3 ปี , ดูแลราคาสินค้าเกษตรที่ตกต่ำ เช่น เพิ่มค่าชดเชยค่าเกี่ยวข้าวจากเดิม 12 ไร่เป็น 20 ไร่ และเพิ่มค่าชะลอการขายข้าวจากไร่ละ 1,500 บาทเป็น 2,000 บาท เชื่อว่านโยบายจะทำให้คุณภาพชีวิตชาวนาดีขึ้น  นโยบายสานต่อบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

ทุกเวทีปราศัยคือการ ชูชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯรัฐมนตรีต่อ เชื่อว่าเป็นผู้นำที่เหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบัน และประเทศจะสงบ

สนามเลือกตั้งเชียงราย ทั้ง 7 เขตจัดว่าเป็น พื้นที่ผูกขาดของพรรคเพื่อไทยเพราะตั้งแต่ปี 2544 ยุคพรรคไทยรักไทย พลังประชาชน จนถึง เพื่อไทยในปัจจุบันสามารถครองเก้าอี้ ส.ส.ทุกที่นั่งทั้งจังหวัด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ