ทอ.ไฟเขียว! เชือดอดีตทหารควงปืนป่วนงานแต่ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อีกหนึ่งคลิปเหตุการณ์ที่มีการแชร์กันบนโลกออนไลน์ นั้นคือคลิปชาย 2 คนที่อ้างตัวว่าเป็นทหาร ก่อนยิงปืนขึ้นฟ้าจากอาการมึนเมา ล่าสุดกองทัพอากาศยอมรับว่า 1 ใน 2 เป็นทหารอากาศจริง แต่อยู่ระหว่างการหนีราชการ พร้อมไขเขียวให้ตำรวจดำเนินคดีอย่างเต็มที่

เมื่อวันที่ (12 มี.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิปเหตุการณ์ที่กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ กับภาพที่มีบุคคลจำนวน 2 คน กล่าวอ้างว่าเป็นข้าราชการทหารอากาศ มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม โดยเมาสุรา ก่อเหตุทะเลาะวิวาท และได้มีการชักปืนขู่ยิงขึ้นฟ้าในงานแต่งงานแห่งหนึ่งในอำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง เมื่อคืนวันที่ 10 มีนาคม 2562

พลอากาศโท พงษ์ศักดิ์ เสมาชัย เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ ในฐานะโฆษกกองทัพอากาศ ได้ออกมายืนยันว่า 1 ใน 2 ผู้ก่อเหตุเป็นข้าราชการทหารอากาศจริง แต่หนีราชการมาตั้งแต่ช่วงกลางปี 2561 ทางหน่วยต้นสังกัด จึงสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ก่อนจะมีมติเห็นสมควรให้ปลดข้าราชการดังกล่าวออกจากราชการ ฐานหนีราชการในเวลาประจำการ ขณะนี้ผู้บังคับบัญชาของกองทัพอากาศรับทราบเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว ขอให้เป็นหน้าที่เจ้าหน้าที่ตำรวจในการดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย โดยกองทัพอากาศยินดีให้ความร่วมมือทุกประการ

ด้านนายเอกพล (สงวนนามสกุล) อายุ 59 ปี พ่อของเจ้าสาวงานแต่งดังกล่าว ได้เข้ามาแจ้งความกับ พนักงานสอบสวน สภ.วังเหนือ  เพื่อให้ดำเนินคดีกับชายทั้ง 2 คนที่ปรากฏอยู่ในคลิป พร้อมเปิดเผยว่า ไม่เคยรู้จักและไม่ได้เชิญชายทั้งคู่มาร่วมงาน ซึ่งพฤติกรรมของทั้งคู่อุกอาจ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย ทำให้งานแต่งของลูกล่ม โดยก่อนเกิดเหตุทั้งคู่มาในงานกับคนในหมู่บ้านพร้อมตะโกนบอกว่า “ผู้พันมา เจ้าภาพออกมาต้อนรับหน่อย” ด้วยมารยาทตน จึงออกไปและให้คนนำอาหารออกมาต้อนรับ ตอนหลังทราบว่าผู้ก่อเหตุขึ้นเวทีรำวงไปให้ทิปนักร้อง กระทั่งได้ยินเสียงปืนและทราบว่าทั้งคู่ก่อเหตุ แล้วยังมาสร้างปัญหาในงานแต่งอีก จึงมาแจ้งความกับตำรวจ

ขณะที่นายอุบล (สงวนนามสกุล) อายุ 56 ปี ผู้ถ่ายคลิป เปิดเผยว่า ตนได้ถ่ายคลิปดังกล่าวเอาไว้หลังเห็นท่าไม่ดี เมื่อผู้ก่อเหตุไปหยิบปืน โดยชายเสื้อเขียวยิงขึ้นฟ้า 1 นัด ต่อมาชายเสื้อขาวยิงปืนขึ้นฟ้าอีก 2 นัด และเมื่อทั้งคู่ขับรถห่างจากหมู่บ้านไปราว 200 เมตร ก็มีการยิงปืนอีก 5 นัด ส่วนสาเหตุน่าจะมาจากผู้ที่ก่อเหตุรินเหล้าให้วัยรุ่นชายในหมู่บ้าน แต่วัยรุ่นซึ่งก็เมาเหมือนกันไม่ได้ดื่มเลย อาจทำให้ผู้ก่อเหตุโกรธจนก่อเหตุ

ด้านพันตำรวจเอก อภิรักษ์ นักไร่ ผู้กำกับการสภ.วังเหนือ พร้อมด้วยชุดสืบสวน ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 32 เข้ามาตรวจสอบสวน และตรวจสอบจุดเกิดเหตุ  และทราบตัวคนร้ายแล้ว  ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนได้เตรียมตั้งข้อหากับผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คน คือ พันอากาศเอกพิชชญะ นิธิพุทธางกูล อายุ 46 ปี และนายทองหล่อ ฉิมสันเที๊ยะ อายุ 44 ปี ชาวนครราชสีมา ใน 3 ข้อหาหนัก มีอาวุธปืน พกพาอาวุธปืน ไปในชุมชน เมือง ทางสาธารณะ และยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ