“ลุงตู้” รักษามะเร็งด้วยกัญชา พาผู้ป่วยจดแจ้งครอบครองกัญชา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




‘ลุงตู้’ ผู้บุกเบิกรักษาโรคมะเร็งด้วยกัญชาพาผู้ป่วยโรคมะเร็ง เข้าจดแจ้งครอบครองกัญชาเพื่อการรักษาตัวของผู้ป่วย ที่จังหวัดพิษณุโลก และเตรียมจัดการอบรมให้ความรู้แก่ผู้ป่วยโรคมะเร็งที่ต้องการใช้กัญชาเพื่อการรักษา หลังพระราชบัญญัติเสพติดให้โทษ ฉบับที่ 7 พ.ศ.2562 ให้ใช้กัญชาในประโยชน์ทางการเเพทย์ได้

วันนี้ (12 มี.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก นายบัณฑูร นิยมาภา หรือ ลุงตู้ พาผู้ป่วยโรคมะเร็งชาวจังหวัดพิษณุโลก เข้าติดต่อกับทางเจ้าหน้าที่ กลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภค เพื่อลงบันทึกแจ้งการมีไว้ในครอบครองยาเสพติดให้โทษในประเภท 5 เฉพาะกัญชา เพื่อรักษาโรคเฉพาะตัวของผู้ป่วย ตามาตรา 22 แห่งพระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษ (ฉบับที่7) พ.ศ.2562

เปิดสายพันธุ์ “กัญชา” ถูกกฎหมายต้นแรกของอาเซียน

ประกาศ! นิรโทษกรรมผู้ครอบครอง “กัญชา”

โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้อำนวยความสะดวก ตรวจสอบเอกสารประกอบการจดแจ้งให้ความรู้แก่ผู้ครอบครองถึงขั้นตอน การกรอกข้อมูล ตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่องการครอบครองยาเสพติดให้โทษในประเภท 5 เฉพาะกัญชา สำหรับผู้ป่วยที่มีความจำเป็นต้องใช้เพื่อรักษาโรคเฉพาะตัว ก่อน พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ (ฉบับที่ 7) พ.ศ.2562 ใช้บังคับ ตามปริมาณการใช้ภายใน 90 วัน

นายบัณฑูร เปิดเผยว่า สำหรับผู้ครอบครองกัญชา เพื่อการรักษาขอให้รีบมาจดแจ้งตามประกาศของกระทรวงสาธารณสุขให้เรียบร้อยและถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อให้การรักษา บรรเทาอาการเจ็บป่วย เป็นไปอย่างต่อเนื่อง สำหรับผู้ป่วยโรคมะเร็งที่ต้องการความรู้และขั้นตอนการใช้ กัญชาเพื่อการรักษามะเร็งขอให้เดินทางมาที่ วัดพันปี ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ในวันเสาร์ที่ 16 มีนาคมนี้ได้ นายบัณฑูรจะสอนการใช้และแนะนำขั้นตอนต่าง ๆ เพื่อขออนุญาตเพื่อครอบครองรักษาโรคเฉพาะตัว ให้ผู้ป่วยโรคมะเร็ง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ