โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ย้ำจุดยืนแก้รัฐธรรมนูญทั้งฉบับ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ย้ำจุดยืนไม่ร่วมรัฐบาลกับพรรคที่สืบทอดอำนาจคสช. ยืนยันแก้รัฐธรรมนูญทั้งฉบับ เชื่อ ยุทธศาสตร์ 20 ปี เครื่องมือทางการเมือง

วันนี้ 14 มี.ค. 2562 น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ กล่าวย้ำจุดยืนของพรรคว่า เราพูดมาตลอด 3 ข้อที่เป็นข้อแม้จะตั้งรัฐบาลกับใครก็ตาม ไม่เกี่ยวกับชื่อพรรค แต่เกี่ยวกับ 3 ข้อนี้ เราไม่เคยพูดว่าเราไม่เอาเฉพาะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แต่เราพูดว่า ข้อ 1. ไม่เอาการสืบทอดอำนาจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) การสืบทอดอำนาจของคสช.จะมารูปแบบไหนก็ตาม พรรคอนาคตใหม่ไม่เอาทั้งสิ้น

ข้อ 2. ล้มล้างผลพวงของรัฐประหาร ซึ่งผลพวงของรัฐประหารคือ มีคนจำนวนมาก ต้องหนีไปต่างประเทศ ต้องติดคุก เพราะข้อหาขัดคำสั่งคสช. และคำสั่งคสช.เป็นคำสั่งที่ไม่ชอบธรรม บางคนถูกเรียกไปปรับทัศนคติ โดยไม่รู้เลยว่าตัวเองทำผิดอะไร

“อนาคตใหม่” เสนอ ตั้งระบบเสนาธิการร่วม ผบ.ทบ.ไม่มีอำนาจเคลื่อนกำลังพล ป้อง รัฐประหาร

ข้อ 3. แก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับ และเราก็ไม่เอายุทธศาสตร์ 20 ปี เพราะที่มากระบวนการไม่มีอะไรที่ยึดโยงกับประชาชน เนื้อหามีแต่คำพูดกว้างๆ และง่ายมากที่จะใช้เป็นเครื่องมือทางการเมือง และจะถูกตีความว่าพรรคการเมืองใดขัดต่อยุทธศาสตร์ชาติ พรรคการเมืองนั้นอาจจะโดนยุบ การเมืองก็ไปต่อไม่ได้

ส่วนจะมีโอกาสจับมือกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นั้น น.ส.พรรณิการ์ กล่าวว่า ถ้าพลังประชารัฐ ยึดตาม 3 ข้อนี้ก็มาได้เลย แต่จะทำได้หรือไม่ พรรคไหนก็ได้ที่ยึดตาม 3 ข้อนี้ อนาคตใหม่ก็สามารถร่วมได้ทั้งหมด

"อนาคตใหม่" ปัดต่อสายขอ "ทษช." ช่วยเทคะแนน "ธนาธร"

เปิดประวัติ “พรรคอนาคตใหม่” เดินหน้าชิงเก้าอี้นายกฯศึกเลือกตั้ง62

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ