สรุปคดีฉาว! ซึงรี BIGBANG และไอดอลชายเอี่ยวค้าประเวณี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ก่อนหยุดสุดสัปดาห์นี้พามาย้อนไทม์ไลน์ กับกรณีข่าวฉาวตั้งแต่ต้นสัปดาห์ของอดีตสมาชิกวง BIGBANG อย่าง ซึงรี รวมถึงไอดอลหนุ่มที่พัวพันกับเรื่องดังกล่าวจนถูกประกาศให้สิ้นสุดสัญญากับทางค่ายต้นสังกัด

จุดเริ่มต้นของคดีฉาวในครั้งนี้เริ่มต้นขึ้นเมื่อปลายเดือนมกราคมเมื่อมีชายหนุ่มคนหนึ่งเข้าแจ้งความอ้างว่าถูกพนักงานรักษาความปลอดภัยของคลับ Burning Sun รุมทำร้าย หลังเข้าไปช่วยเหลือหญิงสาวที่ลวนลาม แต่เมื่อเรื่องราวเริ่มบานปลายสื่อหลายสำนักจึงขุดคุ้ยไปจนเจอว่าคลับ Burning Sun มีชื่อของซึงรีเป็นผู้ถือหุ้นด้วยจำนวนเงินสูงถึง 225 ล้านวอน หรือประมาณ 6.29 ล้านบาท

เปิด Timeline คดีฉาว “ซึงรี BIGBANG”

โดยในช่วงที่เกิดเรื่องทาง CEO ของคลับ และ ประธานค่าย YG ยางฮยอนซอก รวมถึงตัวซึงรี ได้ออกมาชี้แจงว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคลับดังกล่าว แต่สำนักข่าวชื่อดังได้เปิดเผยว่า ซึงรี เคยรับตำแหน่งดูแลการประชาสัมพันธ์คลับแห่งนี้

เรื่องราวเริ่มบานปลายในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ เมื่อคลับ Burning Sun ถูกสั่งปิดเนื่องจากตรวจพบว่าเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ด้าน ซึงรี เองก็ถูกเรียกสอบปากคำและตรวจสารเสพติดในร่างกายแต่ไม่พบ

ข่าวนี้ฉาวขึ้นไปอีกเมื่อสำนักข่าว SBS FunE ได้เปิดเผยแชทลับเกี่ยวกับการขายบริการทางเพศซึ่งมีชื่อของ ซึงรี และ ผู้บริหารของ Yuri Holding อยู่ในกลุ่มแชทนั้นด้วย  อีกทั้งนักข่าวสาวของ SBS FunE ผู้เริ่มขุดคุ้ยคดีฉาวนี้ ก็ออกมาตอกย้ำว่าแชทที่หลุดมาดังกล่าวเป็นของจริง  หลังจากคดีนี้เริ่มเป็นที่พูดถึงและมีชื่อของศิลปินดังอย่าง BIGBANG เข้าไปเกี่ยว แฟนๆ ต่างออกมาเรียกร้องให้ ซึงรี ลาออกจากการเป็นสมาชิกวงเพราะไม่อยากให้กระทบกับสมาชิกคนอื่นๆ ที่กำลังเข้ากรมรับใช้ชาติ

ช่วงต้นเดือนมีนาคม ตำรวจได้เริ่มตรวจสอบเรื่องการค้าประเวณีของคลับ Arena จากแชท Kakao Talk ที่หลุดออกมาซึ่งเป็นของปี 2015 ซึ่งมีชื่อของ ซึงรี ไอดอลชาย ผู้บริหาร และผู้มีอิทธิพลอีกหลายคน จน ซึงรี ได้ออกมาประกาศสายฟ้าแล่บว่าขอลาออกจากการเป็นสมาชิกวง BIGBANG และค่าย YG เพราะไม่อยากชื่อของวงและค่ายต้องมาเกี่ยวข้องและเสียชื่อเสียงไปมากกว่านี้ ซึ่งในฐานะที่เค้าตกเป็นผู้ต้องสงสัยคดีนี้จึงถูกตำรวจสั่งห้ามให้ออกนอกประเทศ

ยงจุนฮยอง ประกาศลาออกจาก Highlight

นอกจาก ซึงรี ยังมีไอดอลหนุ่มนามว่า จอง จุนยอง ที่ถูกเปิดเผยว่าเป็นคนถ่ายและแชร์คลิปหญิงสาวระว่างมีความสัมพันธ์ทางเพศ จนตอนหลังเค้าถูกถอดสัญญาจากต้นสังกัด และรายการทุกรายการที่เค้ากำลังถ่ายทำอยู่

อีกทั้งยังมีไอดอลหนุ่ม ชเวจงฮุน FTISLAND  ที่ถูกตรวจสอบว่าเอี่ยวกับการค้าประเวณีหญิงสาว ให้กลุ่มคน VIP เพราะเค้าเองมีชื่ออยู่ในกรุ๊ปแชท จนภายหลังทั้งสองคนออกมาประกาศว่าขอลาออกจากวงการบันเทิง และจะให้ความร่วมมือกับการสอบสวนเต็มที่ 

FNC ประกาศ “ชเวจงฮุน” ลาออกจากวง FTISLAND และวงการบันเทิง

ด้าน "ยงจุนฮยอง" วง Hightlight  เป็นอีกหนึ่งไอดอลหนุ่มที่ถูกเอี่ยวกับปมแชทฉาวนี้ แต่เจ้าตัวได้ออกมายอมรับว่าเคยดูคลิปวิดีโอจาก "จองจุนยอง" จริง แต่ยืนยันว่าไม่ได้อยู่ร่วมในกลุ่มแชทดังกล่าว แต่รู้สึกผิดที่ดูคลิปดังกล่าว จึงออกมาประกาศลาออกจากวง  Hightlight พร้อมทั้งขอโทษสมาชิกวงและแฟนๆที่ทำให้ผิดหวัง 

ยงจุนฮยอง ประกาศลาออกจาก Highlight

ล่าสุด เมื่อวานนี้ ซึงรี ได้เดินทางเข้าพบตำรวจเป็นครั้งที่สอง และ จองจุนยอง เดินทางเข้าพบตำรวจเป็นครั้งแรกและมีการเปิดเผยไอดอลคนที่ 5 ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มแชทนี้คือ อีจงฮยอน CN BLUE ซึ่งมีเนื้อหาการแชทระหว่างเขากับ จองจุนยอง ในทำนองให้ส่งผู้หญิงไปให้อีกด้วย

 

เส้นทางความสำเร็จของ “ซึงรี” กับปลายทางลาออกจากวงการเพราะคดีสีเทา

"ซึงรี BIGBANG" ประกาศลาออกจากวงการหลังเจอคดีค้าประเวณี

"จงฮยอน CNBLUE" ลบภาพเกลี้ยงไอจี หลังมีชื่อเอี่ยวแชทฉาว FNC ออกแถลงชี้แจง!!

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ