ร้องเอาผิดแพทย์ปล่อยลูก 2 ขวบเม็ดมะขามครึ่งซีกติดคอตาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อวานนี้มีพ่อแม่คู่หนึ่งในจังหวัดนนทบุรีออกมาร้องทุกข์และทวงถามความรับผิดชอบจากแพทย์และพยาบาลโรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่ปล่อยปละละเลยไม่รักษาลูกที่มีเม็ดมะขามติดคออยู่จนสุดท้ายเม็ดมะขามติดหลอดลมลูกเสียชีวิต

เมื่อวันที่ (15 มี.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายประสิทธิ์ ดวงมาลัย  และนางสาวประหยัด มวลประเสริฐ ร้องทุกข์กับนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เพื่อขอให้ช่วยตรวจสอบการทำหน้าที่ของแพทย์ และพยาบาล โรงพยาบาลแห่งหนึ่งย่านนนทบุรี หลัง ลูกสาววัย 2 ขวบ มีเม็ดมะขามเข้าไปติดคอ แต่ระหว่างรอการรักษา ลูกสาวเกิดเสียชีวิตเพราะเม็ดมะขามเข้าไปอุดหลอดลม

นายประสิทธิ์ กล่าวว่า ลูกสาวกินเม็ดมะขามครึ่งซีกแล้วติดคอ หายใจติดขัด ภรรยาจึงพาขึ้นแท็กซี่ไปโรงพยาบาล ส่วนตนตามไปหาลูกที่โรงพยาบาลพบลูกเดินและเล่นซนปกติ ตอนแรกแพทย์ตรวจแล้วยังไม่เจอซีกเม็ดมะขามแต่ก็ให้กลับบ้านไปก่อน แต่ได้ฟังเสียงลมหายใจลูก ได้ยินเสียงหายใจไม่ค่อยเป็นปกติจึงตัดสินใจให้ลูกอยู่โรงพยาบาลต่อ

วันต่อมา ช่วงบ่าย แพทย์พาลูกเข้าไปส่องกล้องดูก็ยังไม่ผ่าตัด หลังจากลูกเสร็จจากการส่องกล้อง แพทย์แจ้งว่าเครื่องมือไม่พอต้องส่งต่อไปยังโรงพยาบาลศิริราชแต่ก็ส่งตัวไปไม่ได้ทันทีเพราะต้องติดต่อประสานงานกันและทางโรงพยาบาลให้เซ็นยินยอมว่าระหว่างย้ายโรงพยาบาลจะไม่รับผิดชอบหากเกิดอะไรขึ้น จึงปรึกษาภรรยาและญาติก่อนตัดสินใจไม่ย้ายโรงพยาบาล คืนนั้นเองลูกสาวก็โคม่าและเสียชีวิต

พ่อแม่ของเด็กหญิงวัย 2 ขวบที่เสียชีวิต เรียกร้องให้แพทย์ พยาบาล และโรงพยาบาล แสดงความรับผิดชอบต่อกรณีที่เกิดขึ้นเพราะเขาเชื่อว่า หากลูกสาวได้รับการผ่าตัด หรือช่วงที่อาการโคม่าแล้วมีแพทย์ พยาบาลมาช่วยเร็วกว่านี้ลูกเขาคงไม่ตาย

นายรณณรงค์ กล่าวว่า หลังรับเรื่องร้องทุกข์แล้ว วันนี้้จะไปร้องที่ศูนย์ดำรงธรรม และไปถามความคืบหน้าที่โรงพยาบาล หลังจากนั้นจะเอาศพน้องไปชันสูตรที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์เพื่อชันสูตรใหม่อย่างละเอียดอีกครั้ง

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ