“ศรีสุวรรณ “ยื่น กกต.ยุบ อนาคตใหม่ ปม "ฐิติมา" เทคะแนน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นหนังสือให้คณะกรรมการการเลือกตั้งตรวจสอบยุบพรรคอนาคตใหม่ โดยอ้างมีหลักฐานอดีตผู้สมัคร ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคไทยรักษาชาติ ประกาศเทคะแนนสนับสนุนพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งอาจเข้าข่ายความผิดให้บุคคลภายนอกครอบงำพรรค

ภาพกราฟิกเผยแพร่ทางทางสื่อออนไลน์ แผ่นป้ายหาเสียงที่ติดตั้งบนรถและพื้นที่ข้างถนน รวมถึงลงพื้นที่ช่วยหาเสียงให้ผูู้สมัคร ส.ส.เขต 1 ฉะเชิงเทรา พรรคอนาคตใหม่ ของนางฐิติมา ฉายแสง อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 ฉะเชิงเทรา พรรคไทยรักษาชาติ เป็นหลักฐานที่ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ใช้ยื่นประกอบคำร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง พิจารณาเสนอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบพรรคอนาคตใหม่

"ฐิติมา" ลั่นบ้านฉายแสงเทคะแนนพรรคอนาคตใหม่

นาย ศรีสุวรรณ อ้างว่า หลังเกิดเหตุการณ์นี้ พรรคอนาคตใหม่ได้รับทราบและยอมรับต่อการกระทำดังกล่าว ซึ่งอาจเข้าข่ายความผิดตามมาตรา 28 แห่ง พ.ร.ป.พรรคการเมือง 2560 ที่ห้ามไม่ให้พรรคการเมืองยินยอมให้บุคคลอื่นเขาควบคุม ครอบงํา หรือชี้นํา ไม่ว่าทางตรงหรือโดยทางอ้อม

"อนาคตใหม่" ปัดต่อสายขอ "ทษช." ช่วยเทคะแนน "ธนาธร"

นายศรีสุวรรณ ระบุด้วยว่า นางฐิติมา ยังอาจเข้าข่ายความผิดตามมาตรา 29 ใน พ.ร.ป.พรรคการเมืองด้วย เพราะกฎหมายห้ามไม่ให้คนนอกพรรคควบคุม ครอบงำ หรือชี้นำทั้งทางตรงและทางอ้อม จึงขอให้ กกต. ตรวจสอบเพื่อให้เกิดความชัดเจนต่อสังคมพร้อมเรียกร้องให้ กกต.ทบทวนการพิจารณาคดีจัดโต๊ะจีนระดมทุนของพรรคพลังประชารัฐ อีกครั้ง เนื่องจากผลสอบไม่ตรงกับข้อร้องเรียน

“ศรีสุวรรณ” ยื่น กกต.ยุบ “อนาคตใหม่”

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ