เชียงใหม่ยังวิกฤต ฝุ่นพิษที่ 1 ของโลก 6 วันติด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฝุ่นพิษ PM2.5 จังหวัดเชียงใหม่ วิกฤตติดต่อกันเป็นวันที่ 6 แพทย์เตือนอันตรายแนะหลีกเลี่ยงออกมาที่โล่งแจ้งโดยเด็ดขาด

เว็บไซต์ AirVisual รายงานอันดับเมืองคุณภาพอากาศแย่ของโลก พบ จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อเช้าวันนี้ยังติดอันดับ 1 เมืองคุณภาพอากาศแย่ นับเป็นการติดอันดับ 1 ติดต่อกันเป็นวันที่ 6 โดยเมื่อเวลา 9 นาฬิกาที่ผ่านมา วัดค่าดัชนีคุณภาพอากาศได้ 262-279 ยูเอสเอคิวไอ ส่วนค่าฝุ่น PM2.5 อยู่ที่ 229.7 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร

ขณะที่เว็บไซต์ Air4Thai (แอร์โฟร์ ไทย) ของกรมควบคุมมลพิษ พบค่าฝุ่น PM2.5 เฉลี่ย 24 ชั่วโมง ที่ ตำบลช้างเผือก และตำบลศรีภูมิ อำเภอเมืองเชียงใหม่ ค่าพุ่งสูงถึง 172 และ156 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร

คอนเทนต์แนะนำ
เชียงใหม่วิกฤต คุณภาพอากาศแย่ติดอันดับหนึ่งของโลก
ม.เชียงใหม่ ประกาศงดการเรียนการสอน 14-15 มี.ค. หนีวิกฤตฝุ่น

นอกจากจังหวัดเชียงใหม่แล้ว ที่จังหวัดเชียงราย ลำปาง ลำพูน แม่ฮ่องสอน น่าน แพร่ และพะเยา พบค่าฝุ่น PM2.5 เกินมาตรฐานในหลายจุด คุณภาพอากาศอยู่ในเกณฑ์มีผลกระทบต่อสุขภาพ โดยค่าฝุ่น PM2.5 สูงสุดอยู่ที่ ตำบลเวียงพางคำ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย วัดค่าได้สูงถึง 220 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร

ผลกระทบมลพิษหมอกควันไฟป่า และฝุ่นละอองขนาดเล็กที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย

นักท่องเที่ยวชาวจีนและชาวยุโรปที่มาท่องเที่ยววัดร่องเสือเต้น ตำบลริมกก อำเภอเมือง ท่ามกลางหมอกควันไฟหนา หลายคนสวมใส่หน้ากากอนามัยป้องกันระหว่างเข้ามาท่องเที่ยวภายในวัด

คอนเทนต์แนะนำ
ทุบสถิติ !! “เชียงใหม่” ค่า PM2.5 สูง อันดับ 1 ของโลก  
สาหัส!! เช้านี้ กทม. ฝุ่น PM2.5 เพิ่มทุกจุด สมุทรสาคร สีแดงทะลุ 119

นายศิวกร พระศรีธร มัคคุเทศก์ ที่พานักท่องท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาเที่ยววัดร่องเสือเต้น กล่าวว่า ได้แนะนำให้นักท่องเที่ยวสวมใส่หน้ากากอนามัยป้องกันแต่ยังไม่มีนักท่องเที่ยวรายใดบ่นหรือยกเลิกการจองทัวร์มาท่องที่ยวในระยะนี้ เพราะปัญหาหมอกควันเจอกันทั่วโลก อย่างไรก็ตามหากสถานการณ์ยังเป็นเช่นนี้ในระยะยาวเชื่อว่าจะมีผลกระทบต่อการท่องเที่ยวแน่นอน

ส่วนที่จังหวัดเลย สถานการณ์หมอกควันไฟป่าส่งผลกระทบต่อสนามบินในพื้นที่ นายวีระวัฒน์ ทะคง ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเลย สั่งการเจ้าหน้าที่ใช้รถดับเพลิงของท่าอากาศยานออกมาพ่นละอองน้ำบริเวณรันเวย์และจุดจอดเครื่องบินเพื่อลดความร้อน และลดหมอกควันและลดฝุ่นละอองขนาดเล็กค่า PM 2.5 ส่วนสถานการณ์หมอกควันที่เกิดขึ้นในจังหวัดเลยขณะนี้ยังไม่กระทบต่อระยะการมองเห็นทางการบิน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ