กกต. ตรวจความเรียบร้อยเลือกตั้งล่วงหน้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กกต.ตรวจความเรียบร้อยเลือกตั้งล่วงหน้า เผย กทม. คนลงทะเบียนเกือบล้าน แนะเตรียมตัวให้พร้อม

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง พันตำรวจเอก จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง พร้อมคณะได้เดินทางมาที่โรงเรียนบ้านบางกะปิ และได้เข้าประชุม ซักซ้อมความเข้าใจการปฏิบัติงานกับเจ้าหน้าที่ ก่อนตรวจรับบัตรเลือกตั้งและ วัสดุอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้สำหรับเลือกตั้งล่วงหน้าในพรุ่งนี้ บริเวณอาคารพละศึกษา
 

โดยนายอิทธิพร ระบุว่า เพื่อความสะดวกในการลงคะแนนควรมาก่อนเวลา ส่วนสถานที่เลือกตั้ง ณ โรงเรียนบ้านบางกะปิและโรงเรียนมัธยมบางกะปิ ซึ่งเป็นหน่วยที่มีผู้ลงทะเบียนมาใช้สิทธิ์มากที่สุดในกรุงเทพฯ กว่า6 หมื่นคน ก็ได้เตรียมจัดสถานที่เพื่อรองรับผู้ที่ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าไว้แล้ว โดยมีจุดย่อยแบ่งเป็นโซน แต่ละภาคทั้งหมด 77 จุด พร้อมทั้งจัดเตรียมเจ้าหน้าที่จากหลายฝ่ายช่วยดูแล และฝากเตือนพรรคการเมืองว่าห้ามหาเสียงในพื้นที่บริเวณใกล้เคียงกับหน่วยเลือกตั้ง

คอนเทนต์แนะนำ
กทม.หวั่น คูหาแตก ประชาชนแห่ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าเกือบ 1 ล้านคน
กกต.ยัน ความพร้อมจัดเลือกตั้งล่วงหน้า 17 มี.ค.นี้



ขณะที่พันตำรวจเอกจรุงวิทย์ เปิดเผยถึงขั้นเปิดเผยถึงขั้นตอนการจัดเก็บบัตรเลือกตั้งหลังเสร็จสิ้นลงคะแนน โดยจะมีกระบวนการจัดเก็บและลำเลียงกระจายบัตรไปตามแต่ละจังหวัดอย่างปลอดภัย และทุกขั้นตอนจะดำเนินการต่อเนื่องทันที

สำหรับกรุงเทพมหานคร มีผู้ลงทะเบียนเพื่อใช้สิทธิ์เลือกตั้ง นอกเขตเลือกตั้งจำนวน 928,532 คน และมีสถานที่เลือกตั้งนอกเขตเลือกตั้งของกรุงเทพมหานคร จำนวน 58 เเห่ง ส่วนสถานที่เลือกตั้งนอกเขตที่มีผู้ลงทะเบียนมากที่สุดคือบริเวณโรงเรียนมัธยมบ้านบางกะปิ และโรงเรียนบ้านบางกะปิ จำนวน 61,401 คน ส่วนหน่วยเลือกตั้ง นอกเขตที่มีผู้ลงทะเบียนน้อยที่สุด คือ บริเวณที่จอดรถของสำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ จำนวน 3,193 คน

คอนเทนต์แนะนำ
ผู้ว่าฯกทม.ยันเตรียมพร้อมเลือกตั้งเต็มที่ กำชับจนท.เป็นกลาง
รู้ไว้ก่อนไปเลือกตั้ง62 : เลือกตั้งล่วงหน้านอกเขต เลือกผู้สมัครที่ไหน

สำหรับผู้ที่จะมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันพรุ่งนี้ แนะนำว่าควรเลี่ยงการนำรถยนต์ส่วนบุคคลมายังสถานที่เลือกตั้ง เพราะสถานที่จอดรถอาจจะไม่เพียงพอ ควรใช้รถโดยสารประจำทางเพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรติดขัด และขอให้เตรียมน้ำดื่ม ร่ม ยาดม ยารักษาประจำตัว นำติดตัวมาด้วย เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนและอาจมีฝนตกลงมา ที่สำคัญอย่าบัตรประชาชนหรือบัตรที่ทางราชการออกให้โดยต้องมีรูป และเลขประจำตัวประชาชน ซึ่งบัตรที่หมดอายุแล้วก็สามารถนำมาแสดงเป็นหลักฐานได้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ