“ชัชชาติ” ชม “อภิสิทธิ์” ไม่หนุน “ประยุทธ์” ช่วย ปชช.ตัดสินใจง่ายขึ้น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การออกมาประกาศจุดยืนของ ‘นายอภิสิทธิ์’ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี กลายเป็นท่าทีที่ได้รับคำชมจาก ‘นายชัชชาติ’ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ลำดับที่ 2 ของ พรรคเพื่ือไทย เพราะเห็นว่าการประกาศจุดยืนเช่นนี้ เพราะจะทำให้ประชาชนตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

วันนี้ (16 มี.ค.62) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีลำดับที่ 2 พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ ก่อนเดินทางไปช่วย นายวัน อยู่บำรุง ผู้สมัคร ส.ส. เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร หาเสียง ที่ตลาดเอกชัย เขตบางบอน เพื่อพบปะประชาชนและรับฟังปัญหาเศรษฐกิจจากพ่อค้าแม่ค้าในตลาด โดยนายชัชชาติ ได้กล่าวชื่นชม นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ออกมาประกาศจุดยืน ไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี และขอให้ยึดมั่นในคำพูด ซึ่งเชื่ือว่าจากนี้ประชาชนจะได้นำเป็นเป็นข้อมูลตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

 “มาร์ค” ลั่น ไม่เอา “บิ๊กตู่” ยังกั๊ก จับมือ “พลังประชารัฐ”

ทั้งนี้ส่วนการหาเสียงในช่วงโค้งสุดท้าย ที่เริ่มมีการโจมตีกันไปมาอย่างดุเดือน นายชัชชาติ ยังเชื่อว่าจะไม่มีผลต่อการตัดสินใจของประชาชน เพราะประชาชนจะตัดสินใจเลือกผู้แทนจากข้อมูลและนโยบาย ตามสื่อหลัก และสื่ือออนไลน์มากกว่า พร้อมแสดงความมั่นใจว่า พรรคเพื่อไทย จะสามารถเก็บที่นั่ง ส.ส. ในกรุงเทพมหานคร ได้มากกว่า 15 เขต แม้ว่าจะส่งผู้สมัคร ส.ส. เพียง 22 เขตก็ตาม

3 แรงกดดัน “อภิสิทธิ์” ต้องเผชิญหลังประกาศไม่หนุน "บิ๊กตู่"

ขณะที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เดินสายภาคอีสานในวันนี้ หาเสียงช่วยผู้สมัคร ที่ จังหวัดกาฬสินธุ์ ด้วยการขึ้นรถแห่ปราศรัยประกาศนโยบายพรรค ไปตามถนนรอบเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ก่อนที่จะมาหยุดปราศรัย ที่สวนสาธารณกุดยางสามัคคี เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ก่อนลงมาพบปะประชาชน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนรุ่นใหม่ และนักเรียน นักศึกษา ที่นำช่อดอกไม้มารอต้อนรับ และต่อคิวขอเซลฟี่จำนวนกว่า 100 คน

นอกจากนี้หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เชิญชวนประชาชนให้ไปใช้สิทธ์ในวันที่ 24 มีนาคม 2562 อย่างพร้อมเพรียงกัน โดยยืนยันว่า พรรคอนาคตใหม่ มีจุดยืนไม่เห็นด้วยกับรัฐบาลทหาร และจะใช้คนรุ่นใหม่เข้าไปบริหารประเทศ ก่อนที่จะเดินทางไปหาเสียงช่วยผู้สมัคร ที่ จังหวัดหนองบัวลำภู และเวทีใหญ่ ที่ จังหวัดขอนแก่น ในช่วงเย็นวันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ