พล.อ. เปรม ใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า รร. สุโขทัย เผยการเลือกตั้งเรียบร้อยดี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โรงเรียนสุโขทัย เขตดุสิต มีประชาชนออกมาใช้สิทธิ์กันอย่างคึกคัก นอกจากนี้ยังมีบุคคลสำคัญคือ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า

เมื่อวันที่ (17 มี.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  การออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าของ พล.อ. เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี เป็นที่จับตาของสื่อมวลชนทั้งในและต่างประเทศ โดย พล.อ.เปรม เปิดเผยสั้นๆ ว่า “การเลือกตั้งครั้งนี้เรียบร้อยดี “ ก่อนจะเดินทางกลับที่พัก

พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ มาใช้สิทธิ์เลือกล่วงหน้านอกเขต หน่วยที่ 4 เขต 1 โรงเรียนสุโขทัย เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร ซึ่งเดินทางมาถึงบริเวณหน่วยเลือกตั้ง โดยมีผู้อำนวยการสำนักงานเขตดุสิต อำนวยความสะดวกให้ ก่อนเดินทางกลับด้วยรถยนต์ พล.อ.เปรม ตอบคำถามสื่อมวลชนสั้นๆ ว่า “การเลือกตั้งครั้งนี้เรียบร้อยดี” นอกจากนี้สื่อมวลชนยังสอบถามเรื่องของสุขภาพ พล.อ.เปรม ไม่ได้ตอบคำถามสื่อมวลชน แต่ได้ยิ้มให้กับสื่อมวลชนก่อนจะเดินทางกลับที่พัก

สำหรับบรรยากาศที่โรงเรียนสุโขทัย เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร มีประชาชนเดินทางมารอใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้านอกเขต ตั้งแต่ก่อนเวลาเปิดหีบเลือกตั้งยืนรอต่อแถวเป็นจำนวนมาก จุดนี้มีประชาชนลงคะแนนใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า ในเขตเลือกตั้งที่ 1 และเขตเลือกตั้งที่ 7 จัดระเบียบด้วยกันแบ่งออกเป็น 16 หน่วย แยกตามจังหวัด มีประชาชนลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขต ที่นี่รวมทั้งหมด 12,689 คน โดยใช้เจ้าหน้าที่ดูแลและอำนวยความสะดวกกว่า 200 คน บรรยากาศตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าเป็นไปอย่างคึกคัก

เจ้าที่ฝากย้ำเรื่องการถ่ายภาพบัตรเลือกตั้งสามารถทำได้หรือไม่ โดยตามกฎหมายห้ามถ่ายภาพบัตรเลือกตั้งที่กากบาทลงในบัตรแล้ว เพราะมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ

ผู้อำนวยการเขตดุสิต ระบุว่า ประชาชนที่ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าเอาไว้ จะต้องมาแสดงตัวก่อนเวลา 17.00 น. สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า ถ้าไม่มาใช้สิทธิ์วันนี้ ไม่สามารถไปใช้สิทธิ์ในวันเลือกตั้งทั่วไป24มีนาคมได้ เพราะ ถือว่า ลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้ามาแล้ว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ