ประชาชนตื่นตัวออกมาเลือกตั้งล่วงหน้า ภาพรวมทุกเขตเหตุการณ์ปกติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กรุงเทพมหานคร รายงานสถานการณ์ทุกเขตเหตุการณ์ปกติ ขณะที่ประชาชนตื่นตัวอยากให้ประเทศเปลี่ยนแปลงออกมาใช้สิทธิจำนวนมาก บางคนต่อแถวรอกาบัตรเลือกตั้งเป็นชั่วโมง

เวลา 15.00 น. วันนี้ 17 มี.ค. 2562  ศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กรุงเทพมหานคร รายงานยอดผู้ใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าในภาพรวมของกรุงเทพมหานคร นอกเขตเลือกตั้งประมาณ 70% ในเขตเลือกตั้งประมาณ 98% เหตุการณ์ในภาพรวมของการจัดการการเลือกตั้ง  ส.ส. ล่วงหน้า ทุกเขตเลือกตั้ง เหตุการณ์ปกติ

รู้ไว้ก่อนไปเลือกตั้ง! ถ้าไม่ไปใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้ง มีผลกระทบอะไรบ้าง?

ส่วนบรรยากาศการเลือกตั้งล่วงหน้าที่ เขตวังทองหลางตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีประชาชนมาขอใช้สิทธิเลือกตั้งนอกเขตกันจำนวนมาก โดยเขตวังทองหลางได้จัดเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์คอยให้อำนวยความสะดวก โดยประชาชน ที่เช็ครายชื่อลำดับของตนเองเสร็จต้องมาแจ้งให้เจ้าหน้าที่เขียนลำดับบัญชีในใบสีชมพู หรือ สีเขียว เสร็จแล้วเจ้าหน้าที่แนะนำให้ไปยืนรอต่อแถวเข้าคูหาในเขตเลือกที่กำหนดไว้ในบัตร เมื่อถึงคิวเข้าคูหา เจ้าหน้าที่จะเช็คชื่อว่าตรงตามบัตรประชาชน หรือไม่ พร้อมให้เซ็นชื่อว่าได้เดินทางใช้สิทธิ จากนั้น จะให้เซ็นชื่อรับบัตรเลือกตั้ง พร้อมซองไปรษณีย์สีขาว เมื่อกาบัตรเลือกตั้งเสร็จก็จะต้องนำบัตรใส่ในซอง พร้อมปิดให้มิดชิด ก่อนนำบัตรไปหย่อนในหีบบัตรเลือกตั้ง

เช่นเดียวกับเขตเลือกตั้ง บางกะปิที่มีประชาชน ลงทะเบียนเลือกตั้งนอกเขตจำนวนมากที่สุดในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ โดยตั้งแต่ช่วงเช้ามีประชาชนเดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าจำนวนมาก โดยเจ้าหน้าที่จะปิดหีบเลือกตั้งล่วงหน้าในเวลา 17.00 น.

นายบรรณวิชญ์ พุฒนาค ชาวจ.เพชรบูรณ์ ผู้ใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าที่เขตบางกะปิ กล่าวว่า ตนเองมายืนต่อแถวใช้สิทธินานประมาณ 1 ชั่วโมง บางคนยืนรอจนเป็นลม ส่วนตัวเชื่อว่า สาเหตุที่ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์จำนวนมาก เพราะแต่ละคนตื่นตัวกับการเลือกตั้งครั้งนี้ ประเทศไทยไม่มีการเลือกตั้งมา 8 ปี แล้ว และต้องการเห็นประเทศมีการเปลี่ยนแปลงจึงต้องออกมาใช้สิทธิ และ บัตรลงคะแนนเลือกตั้งครั้งนี้เห็นแล้วเข้าใจได้ง่ายมาก ไม่สับสนเหมือนบัตรเลือกตั้งในสมัยก่อนที่กาสองใบ คือ กาผู้สมัคร กับกาพรรค

ขณะที่ นาย พงศกร พาผล ชาวจ.อุบลราชธานี ผู้ใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าที่เขต วังทองหลาง กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนเอง ไม่ได้สนใจเรื่องการเมืองมากนัก แต่ครั้งนี้ตั้งใจมาใช้สิทธิ อยากให้บ้านเมืองมีความเปลี่ยนแปลงเพราะไม่มีเลือกตั้งมา 8 ปีแล้ว ตนต้องยืนรอคิวนานประมาณ 1.30 ชั่วโมง คนต่อแถวเยอะมาก และ เขตเลือกตั้งจ.อุบลราชธานี เจ้าหน้าที่จัดให้รวมกับ จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นจังหวัดใหญ่และมีประชาชนมาใช้สิทธิจำนวนมาก จึงทำให้ต่อแถวยาว อีกทั้งเจ้าหน้าที่ประจำคูหาเลือกตั้งมีจำนวนไม่เพียงพอมีอยู่ 3 คนจึงทำให้ล่าช้า

2.6 ล้านคน! เลือกตั้งล่วงหน้าวันนี้

พล.อ. เปรม ใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า รร. สุโขทัย เผยการเลือกตั้งเรียบร้อยดี

พบปัญหาเลือกตั้งล่วงหน้าเขตห้วยขวาง ไม่ติดข้อมูลผู้สมัคร ส.ส. ที่หน้าหน่วยเลือกตั้ง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ