สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส เสด็จเยือนประเทศไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส เสด็จเยือนประเทศไทย ในวันที่ 19-23 พฤศจิกายนนี้

“พระสันตะปาปาฟรานซิส” เสด็จเยือนไทย 20 พ.ย.นี้ !!

หลังสำนักวาติกันประกาศอย่างเป็นทางการว่าสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสจะเสด็จเยือนประเทศไทยในวันที่ 19-23 พฤศจิกายนนี้ ทำให้ซิสเตอร์ซึ่งเป็นญาติของสมเด็จพระสันตะปาปาที่อยู่ในไทยดีใจมากเพราะปกติพระสันตะปาปาจะเสด็จเยือนประเทศเล็ก ๆ ที่ยากจนและต้องการความช่วยเหลือ

ซิสเตอร์อานาโรซา เป็นชาวอาร์เจนตินา ปัจจุบันอายุ 77 ปี เป็นญาติกับสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส โดยคุณปู่ของซิสเตอร์ฯ กับคุณตาของสมเด็จพระสันตะปาปาเป็นพี่น้องกัน ซึ่งครอบครัวของเราเป็นครอบครัวนักบวช ส่วนตัวซิสเตอร์ฯ ออกจากบ้านเกิดที่ประเทศอาร์เจนตินาเมื่อปี พ.ศ.2508 จากนั้นได้เดินทางมาประเทศไทยเมื่อปี พ.ศ.2509 โดยมาสอนตามโรงเรียนต่าง ๆ ในหลายจังหวัด ก่อนจะย้ายมาอยู่ที่โรงเรียนเซนต์เมรี่ จังหวัดอุดรธานี

ซิสเตอร์อานาโรซา บอกว่า การเสด็จมาเยือนไทยของพระสันตะปาปาฟรานซิสครั้งนี้ เธอจะไปเข้าพบท่านด้วย เพราะหลังจากเรียนเป็นนักบวชแล้วแยกย้ายกันไปก็ได้พบกันเมื่อครั้งได้เป็นสมเด็จพระสันตะปาปาแต่หลังจากนั้นก็ไม่ได้พูดคุยกัน

สภาประมุขบาดหลวงโรมันคาทอลิกแห่งประเทศไทย แถลงผ่านเว็บไซต์ว่า สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสเสด็จเยือนประเทศไทย ตามคำเชิญของรัฐบาล และสภาประมุขบาดหลวงโรมันคาร์ทอลิกแห่งประเทศไทย เนื่องในวาระการฉลอง 350 ปีแห่งการสถาปนามิสซังสยาม และครบรอบ 50 ปีแห่งความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างราชอาณาจักรไทยและนครรัฐวาติกัน ในโอกาสปีแห่งมหามงคล พระราชพิธีบรมราชาภิเษก พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

โป๊ปฟรานซิสห่วงปัญหาล่วงละเมิดทางเพศในศาสนจักร

 

 

TOP พระสันตะปาปาฟรังซิส
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ