ที่นั่ง มิสซาร่วมกับโป๊ปฟรังซิสในสนามศุภฯ เต็มทุกที่นั่งแล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้าการเตรียมความพร้อมรับเสด็จสมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิส เสด็จเยือนประเทศไทย วันที่ 20-23 พ.ย.นี้ อุปสังฆราช อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ เปิดเผยว่า ขณะนี้จำนวนที่นั่งของผู้ที่ต้องการเดินทางมาร่วมพิธีสหบูชามิสซา ที่สนามกีฬาแห่งชาติศุภชลาศัยเต็มความจุแล้ว

อาสนวิหารอัสสัมชัญ บางรัก เป็นหนึ่งในสถานที่ที่สมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิสจะเสด็จมาร่วมประกอบพิธีบูชามิสซาเพื่อเยาวชน ในวันที่ 22 พ.ย.โดยจะมีเยาวชนไทยประมาณ 4,000 คน จากทั่วประเทศมาร่วมพิธี

โป๊ปฟรานซิสเสด็จเยี่ยมผู้รอดชีวิตไต้ฝุ่นไห่เยี่ยน

ในการเตรียมความพร้อมการรับเสด็จสมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิสตามสถานที่ต่าง ๆ นั้น บาทหลวงสมเกียรติ ตรีนิกร อุปสังฆราช อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ผู้ดูแลรับผิดชอบการเตรียมสถานที่ เปิดเผยว่า ขณะนี้จำนวนที่นั่งของผู้ที่ต้องการเดินทางมาร่วมพิธีสหบูชามิสซาที่สนามกีฬาแห่งชาติศุภชลาศัยเต็มความจุแล้ว แม้จะขยายพื้นที่เพิ่มเติมไปยังสนามเทพหัสดิน ซึ่งอยู่บริเวณใกล้เคียงก็เต็มเช่นเดียวกัน

สำหรับการเสด็จมาเยือนประเทศไทย ซึ่งตามกำหนดการพระสันตะปาปาจะเสด็จเยือนอาสนวิหารอัสสัมชัญ บางรักด้วย ซึ่งการมาครั้งนี้้ถือว่าเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 35 ปี หลังสมเด็จพระสันตะปาปา ยอห์น ปอล ที่ 2 เสด็จเยือนเมื่อปี พ.ศ.2527

บาทหลวงสมเกียรติ ระบุว่าการเสด็จมาเยือนครั้งนี้นอกจากเป็นการกระชับสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศ พระองค์ยังทรงมาอวยพรให้กับชาวไทยทุกคน

ขณะที่ตัวแทนเยาวชนคาทอลิกในประเทศไทย ต่างรู้สึกดีใจที่จะได้รับเสด็จสมเด็จพระสันตะปาปาเป็นครั้งแรกในชีวิต

สมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิส ให้ความสำคัญกับเยาวชน ซึ่งท่านเคยบอกว่า เยาวชนไม่เพียงเป็นอนาคตของศาสนจักร แต่ยังเป็นปัจจุบันด้วย

โป๊ปฟรานซิสเยือนเม็กซิโก ร้องผู้นำแก้ปัญหาคอร์รัปชัน

“พระสันตะปาปาฟรานซิส” เสด็จเยือนไทย 20 พ.ย.นี้ !!

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP พระสันตะปาปาฟรังซิส
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ