“นิโคล เทริโอ” ปลื้มปิติ ขับร้องเพลงต้อนรับ “โป๊ป ฟรังซิส” เยือนไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“นิโคล เทริโอ” ปลื้มปิติ ได้ขับร้องเพลงประจำงานเพื่อใช้ต้อนรับการเสด็จเยือนประเทศไทยของสมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิส ประมุขสูงสุดแห่งพระศาสนจักรโรมันคาทอลิก

เป็นอีกครั้งหนึ่งในรอบ 35 ปี ของบรรดาคริสตชนในประเทศไทย ที่จะมีโอกาสได้ต้อนรับการเสด็จมาเยือนประเทศไทยของ สมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิส ประมุขสูงสุดแห่งพระศาสนจักรโรมันคาทอลิก โดยย้อนไปเมื่อปี ค.ศ. 1984 นักบุญยอห์น ปอลที่ 2 สมเด็จพระสันตปาปา ได้เสด็จเยือนราชอาณาจักรไทยอย่างเป็นทางการมาแล้ว เมื่อ 35 ปีที่ผ่านมา โดยในครั้งนี้ สมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิส จะเสด็จเยือนประเทศไทยระหว่าง วันที่ 20 - 23 พฤศจิกายน ค.ศ.2019

“พระสันตะปาปาฟรานซิส” เสด็จเยือนไทย 20 พ.ย.นี้ !!

ตัวแทนชาวคริสต์ ร่วมซ้อมร้องเพลงรับ “โป๊ปฟรังซิส”  

โดยคำเชิญของรัฐบาลไทย นอกจากการจัดเตรียมงานในส่วนต่างๆแล้ว บรรดาดาราศิลปิน นักร้อง นักแต่งเพลงคาทอลิก ยังร่วมกันสร้างสรรค์บทเพลง “ให้รักเป็นสะพาน” เพื่อใช้เป็นเพลงประจำในการต้อนรับและเปิดในบรรยากาศของงานในทุกๆกิจกรรม และการจัดคอนเสิร์ตซึ่งเป็นกิจกรรมก่อนพิธีบูชาขอบพระคุณที่สนามศุภชลาศัย เป็นต้น

โดยบทเพลงพิเศษนี้ นำขับร้องโดย บิลลี่ โอแกน , คริสติน่า อากีล่าร์ , นิโคล เทริโอ , อิศรา กิจนิตย์ชีว์ (ทอม Room39) , เผ่าเพชร เจริญสุข (เพชร ไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์), ศิรภัสรา สินตระการผล (แปม ไกอา), พรพิมล เฟื่องฟุ้ง (เปาวลี) , ประภาพ ตันจริญ (เฟ้น วงพอส) , ณัฐทิชา จันทรวารีเลขา (ฟ้อนด์ BNK48), บาทหลวงประธาน ตันเจริญ, อาจารย์ศิโยน ดาวรัตนหงษ์ และ ตัวแทนนักเรียนจากโรงเรียนในเครือโรงเรียนคาทอลิก 

ที่นั่ง มิสซาร่วมกับโป๊ปฟรังซิสในสนามศุภฯ เต็มทุกที่นั่งแล้ว

นิโคล เทริโอ หนึ่งในศิลปินที่ร่วมขับร้องเพลง “ให้รักเป็นสะพาน” กล่าวด้วยความปลื้มปิติ

“นับเป็นเกียรติสูงสุดในชีวิตก็ว่าได้ ที่ดิฉันได้รับคำเชิญให้เป็นหนึ่งในนักร้องเพื่อขับร้องบทเพลงพิเศษในโอกาสอันสำคัญยิ่ง แห่งการต้อนรับองค์สมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิสในครั้งนี้ ในบานะที่เป็นคาทอลิก ดิฉันขอร่วมโมทนาคุณพระเจ้าสำหรับพระพรแห่งการเสด็จมาเยือนประเทศไทยขององค์สันตะบิดร ในระหว่างวันที่ 20 - 23 เดือนพฤศจิกายนนี้ แบบอย่างและคำสั่งสอนของท่าน ทำให้ได้ซึมซับและท้าทายเราในความกล้าหาญที่จะลุกขึ้นมาทำความดี รวมทั้งการแบ่งปันพระพรต่างๆที่สมเด็จพระสันตะปาปาได้ทรงกระทำ อันเป็นบทสอนสำคัญถึงคำสอนของพระเยซูเจ้า เรื่องเมืองสวรรค์บ้านแท้นิรันดร์”

ซึ่งมิวสิควีดีโอฉบับเต็ม เพลง “ให้รักเป็นสะพาน” กำหนดออนแอร์ทางช่องยูทูป Pope Visit Thailand ในวันศุกร์ที่ 18 ตุลาคมนี้ เวลา 16.00 น. 

 

TOP พระสันตะปาปาฟรังซิส
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ