นร.อัสสัมชัญกว่าพันคน ร่วมซ้อมแปรอักษรต้อนรับเสด็จโป๊ปฟรังซิส


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักเรียนโรงเรียนอัสสัมชัญ กว่า 1,200 คน ร่วมซ้อมแปรอักษร เพื่อต้อนรับ สมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิส เสด็จเยือนประเทศไทย 20-22 พ.ย.นี้

สำหรับรูปภาพข้อความต้อนรับสมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิส เป็นหนึ่ง ใน 27 ภาพ ที่นักเรียน โรงเรียนอัสสัมชัญ บางรัก ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-4 กว่า 1,200 คน ร่วมกันแปรอักษร  สำหรับต้อนรับสมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิส  เสด็จเยือนประเทศไทย โดยจะทำการแปรอักษรในวันที่  21 พฤศจิกายน  ก่อนที่สมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิส  จะเริ่มพิธีสหบูชามิสซา เพื่อประชาสัตบุรุษ

รพ.เซนต์หลุยส์เตรียมพร้อมพื้นที่รับเสด็จโป๊ปฟรังซิส 21 พ.ย.นี้

ทางด้าน มิสจันทร์เพ็ญ คุณวัฒนสุขสันต์ อาจารย์ที่ปรึกษาการแปรอักษรของนักเรียน ระบุว่า การซ้อมเปิดภาพครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 เบื้องต้นพบว่าบางภาพมีปัญหาเล็กน้อยในเรื่องของสัดส่วนภาพ จึงต้องนำมาปรับเพื่อให้มีความสวยงามมากขึ้น และเชื่อว่าในวันจริงจะไม่มีปัญหาอะไร เพราะนักเรียนมีพื้นฐานด้านการแปรอักษรอยู่แล้ว และระหว่างนี้ก็อยู่ในช่วงการเตรียมแปรอักษร งานแข่งขันฟุตบอลประเพณีจตุรมิตรสามัคคีด้วย

ในการแปรอักษรรับเสด็จสมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิสในครั้งนี้ มีโรงเรียนอัสสัมชัญบางรัก นับเป็นโรงเรียนคาทอลิกแห่งเดียวที่ได้ร่วมแปรอักษรรับเสด็จในครั้งนี้ และเมื่อปี พ.ศ.2527 ที่สมเด็จพระสันตะปาปา ยอห์น ปอลที่ 2 เสด็จเยือนประเทศไทย นักเรียนจากโรงเรียนอัสสัมชัญบางรัก ก็ได้ร่วมแปลอักษรในการเสด็จมาทำพิธีมิสซาที่สนามศุภชลาศัยด้วย

ตัวแทนชาวคริสต์ ร่วมซ้อมร้องเพลงรับ “โป๊ปฟรังซิส”  

TOP พระสันตะปาปาฟรังซิส
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ