โฉมรถโป๊ปโมบิลของโป๊ปฟรังซิสในการเสด็จเยือนไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คณะเตรียมงานรับเสด็จสมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิส เผยโฉมรถโป๊ปโมบิล (Popemobile) ยานพาหนะที่ใช้เดินทาง

คณะเตรียมงานรับเสด็จสมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิส เผยโฉมรถโป๊ปโมบิล (Popemobile) ยานพาหนะที่ใช้เดินทาง ตามสถานที่ต่างๆ เพื่อพบปะทักทายศาสนิกชน ระหว่างการเสด็จเยือนประเทศไทยระหว่างวันที่ 20-23 พ.ย.นี้

รพ.เซนต์หลุยส์เตรียมพร้อมพื้นที่รับเสด็จโป๊ปฟรังซิส 21 พ.ย.นี้

รถกระบะ นิสสัน นาวาร่า NP300 และรถกอล์ฟ ยามาฮ่า ทั้งสองคันนี้ถูกดัดแปลงเป็นรถพระที่นั่ง สำหรับสมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิส ในการเสด็จเยือนตามสถานที่ต่าง ๆ เมื่อมาถึงไทย

รถทั้งสองคันถูกผลิตขึ้นใหม่ในประเทศไทย ตามแบบมาตรฐานและรายละเอียดต่างๆ ที่ทางวาติกันกำหนด ซึ่งจุดที่น่าสนใจคือธงหน้ารถ ที่ถูกส่งมานครรัฐวาติกัน และป้ายทะเบียน SCV ซึ่งย่อมาจาก Status Civitatis Vaticanae (สตาตุส ซิวิตาติส วาติกาเน่) อันมีความหมายว่า “นครรัฐวาติกัน” และเลข 1 เป็นเลขสำหรับรถของสมเด็จพระสันตะปาปาโดยเฉพาะ

อีกจุดที่น่าสนใจ คือระบบขั้นบันไดที่สามารถปรับระดับเพื่อให้พระองค์สะดวกในการเสด็จขึ้นและลงจากรถ

นายพุฒิพงศ์ พุฒตาลศรี นักประวัติศาสตร์คริสต์ศาสนา ซึ่งเป็นผู้พาชมรถ อธิบายว่า สิ่งสำคัญของการออกแบบรถเป็นไปตามพระประสงค์ของสมเด็จพระสันตะปาปาที่ต้องการความเรียบง่ายและต้องการใกล้ชิดกับประชาชนที่มารับเสด็จ

สำหรับรถโป๊ปโมบิล ที่เป็นรถกระบะจะใช้ในระหว่างเสด็จพบปะประชาชนที่สนามศุภชลาศัย ในพิธีบูชามิสซา ส่วนรถกอฟ์จะใช้ระหว่างเสด็จพบประชาชนที่ รพ.เซนต์หลุยส์ และอาสนวิหารอัสสัมชัญ บางรัก ซึ่งหลังจากเสร็จสิ้นการเสด็จเยือนไทย รถทั้งสองคันนี้จะถูกเก็บรักษาไว้เป็นที่ระลึกในการเสด็จเยือนประเทศไทยในครั้งนี้ด้วย

ความพร้อม รับเสด็จโป๊ปฟรังซิส คืบหน้ากว่า 85 เปอร์เซ็นต์  

TOP พระสันตะปาปาฟรังซิส
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ