ประชาชนจำนวนมากร่วมรับเสด็จ "พระสันตะปาปาฟรังซิส"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิส หรือ โป๊ปฟรังซิส ประทับเครื่องบินโดยสารออกจากกรุงโรม ประเทศอิตาลีตั้งแต่ช่วงดึกที่ผ่านมา เพื่อเสด็จเยือนประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 20-23 พฤศจิกายน ขณะที่ประชาชนจำนวนมาก รวมตัวกันบริเวณริมถนนวิภาวดี เพื่อรอต้อนรับโป๊ปฟรังซิส

เปิดใจ !! “ซิสเตอร์อานา โรซา ซิโวรี” ญาติ “โป๊ปฟรังซิส” คนเดียวในไทย

รพ.เซนต์หลุยส์เตรียมพร้อมพื้นที่รับเสด็จโป๊ปฟรังซิส 21 พ.ย.นี้

เมื่อเวลา 19.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นประเทศอิตาลี   หรือประมาณ 01.00 น. ตามเวลาประเทศไทย  สมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิส หรือ โป๊ปฟรังซิส ได้เสด็จ มาที่ท่าอากาศยานนานาชาติฟูมิซิโอในกรุงโรม  เพื่อประทับเครื่องบินของสายการบินอลิตาเลียเสด็จมากรุงเทพมหานคร

โดยตามกำหนดการ เครื่องบินที่ประทับของโป๊ปฟรังซิสจะเดินทางมาถึงท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง ในเวลา 12.30 น. โดยมีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้แทนรัฐบาลรับเสด็จโป๊ปฟรังซิส  สำหรับบรรยากาศ บริเวณริมถนนวิภาวดีรังสิต ฝั่งขาเข้า ซึ่งจุดนี้เป็นหนึ่งในจุดที่มีประชาชน รวมตัวกันรอรับขบวนเสด็จ ของสมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิส ในระหว่างที่เดินทางออกจากสนามบินดอนเมืองไปยังสถานทูตวาติกัน ซึ่งบริเวณจุดนี้คาดว่าขบวนเสด็จจะผ่าน ในเวลาประมาณ 13:00 น.

ประชาชนส่วนใหญ่ที่นี่มาจากวัดคาทอลิกในสังกัดต่างๆ ทั่วกรุงเทพมหานคร หลายคน กำลังยืนโบกธงชาติวาติกัน และธงชาติไทยและบอกว่ารู้สึกดีใจที่ได้มาร่วมรับเสด็จในครั้งนี้  รวมถึงมีอีกหลายคนเช่นกันที่เคยรับเสด็จสมเด็จพระสันตะปาปาจอห์นปอลที่ 2 เมื่อ 35 ปีที่แล้ว บรรยากาศที่โรงพยาบาลเซนต์หลุยส์ โดยทางโรงพยาบาลได้จัดเตรียมสถานที่ เพื่อรองรับประชาชนที่จะเข้ามารับเสด็จโป๊ปฟรังซิส ที่จะเข้าพบบุคคลากรทางการแพทย์ และอำนวยพรผู้ป่วย

ส่วนที่สนามศุภชลาศัย นักร้องอาสาสมัคร และนักดนตรี กว่า 1,000 คน ได้เข้าร่วมซ้อมขับร้องเพลงในพิธีบูชามิสซา  ที่จะจัดขึ้นในวันพรุ่งนี้ โดยมีโป๊ปฟรังซิสเป็นประธาน สำหรับบทเพลงที่จะใช้ขับร้อง มีทั้งภาษาไทย อังกฤษ และละติน ที่ถูกเรียบเรียงทำนองและเสียงประสานใหม่ เพื่อให้สะท้อนความเป็นไทยรวมทั้งเด็กนักเรียนจากโรงเรียนในเครือคาทอลิก ได้เข้ามาร่วมซ้อมการแสดง รวมทั้งเจ้าหน้าที่จากทุกหน่วยงาน เร่งเตรียมความพร้อมของสถานที่ให้เรียบร้อย

สำหรับในวันพรุ่งนี้ โป๊ปฟรังซิส  มีกำหนดการที่จะเข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รวมทั้งเข้าพบพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และในช่วงเย็นจะประกอบพิธีบูชามิสซา ที่สนามศุภชลาศัย โดยจะมีประชาชนไม่ต่ำกว่า 50,000 คน เข้าร่วมพิธี

ติดตามการรายงานข่าวการเสด็จเยือนไทยของสมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิส ในทุกช่วงข่าวทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 และทาง และทาง  //www.pptvhd36.com/news/พระสันตะปาปาฟรังซิส พร้อมรับชมรายการพิเศษ พระสันตะปาปาฟรังซิสเสด็จเยือนไทย ในวันศุกร์ที่ 22 พ.ย. 2662 เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป 
 

TOP พระสันตะปาปาฟรังซิส
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ