ชื่นชม พนง. S&P ช่วยยายวัย 85 ปี หลังไม่มาสั่งอาหาร 5 วัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โซเชียลแห่แชร์ไหวพริบของ พนักงานร้าน เอส แอนด์ พี พาเจ้าหน้าที่กู้ภัยและตำรวจ เข้าช่วยเหลือลูกค้าประจำวัย 85 ปี หลังหายตัวนาน 5 วัน จากความคุ้นเคย เนื่องจากลูกค้าสั่งอาหารจากร้านเป็นประจำ และให้ช่วยนำไปส่งที่บ้าน ทำให้เกิดความเป็นห่วง สุดท้ายพบพลัดตกบันไดจนบาดเจ็บ ล่าสุดปลอดภัยแล้ว

ยูทูป (YouTube) ใช้งานได้ตามปกติแล้ว

หุ้นไทยวันนี้ (12 พ.ย.63)ปิดการซื้อขายช่วงบ่าย ลดลง 9.03 จุด ปิดที่ 1,336.31 จุด

แฟน เพจ "Street Hero Project" ได้โพสต์เรื่องราวพลเมืองดีของพนักงาน S&P ที่ได้ให้การช่วยชีวิตคุณยายท่านหนึ่งไว้ เนื่องจากคุณยายเป็นลูกค้าประจำของทางร้าน และได้หายหน้าไปนาน 5 วัน ทำให้เกิดความรู้สึกเป็นห่วงกลัวคุณยายเกิดอันตราย จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยและตำรวจเข้าตรวจสอบก่อนพบว่า คุณยายบาดเจ็บจากการตกบันไดและนั่งอยู่ที่พื้นทางขึ้นบันไดชั้น 2 จนเจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือปลอดภัยในที่สุด

โดยระบุเนื้อหาว่า "หากคนที่คุณ คุยกันอยู่ทุกวันจู่ๆ หายเงียบไปห้าวันคุณจะทำอย่างไร เรื่องนี้เกิดขึ้นระหว่างนางสาว อำคา ยศทะแสน หรือพี่อำคา แคชเชียร์ร้านอาหาร S&P กับ ลูกค้าขาประจำ (คุณยายสมศรี อายุ 85 ปี ) โดยปกติ คุณยายสมศรี จะโทรมาสั่งอาหารกับพี่อำคาที่ร้าน S&P อยู่ทุกวัน พี่อำคาจะเป็นคนมาส่งเองประจำ  บางครั้งคุณยายสมศรีทานข้าวไม่ได้คุณยายก็ขอให้มาอยู่เป็นเพื่อน  เพื่อให้ทานข้าวได้ ซึ่งพี่อำคาทำด้วยความเต็มใจ ทำกันเป็นเรื่องปกติ

จนกระทั่งคุณยายสมศรีหายจากการสั่งอาหารไป  พี่อำคาเริ่มสงสัยว่าทำไมคุณยายไม่โทรมาสั่งอาหาร ไม่โทรมาคุยด้วย ตอนแรกเข้าใจว่าคุณยายน่าจะสั่งอาหารจากร้าน MK ซึ่งตัวคุณยายเองเคยสั่งให้มาส่งเช่นกัน แต่ว่ารอบนี้คุณยายสมศรีไม่โทรมา 5 วันตั้งแต่วันที่ 6 พฤศจิกายน  ด้วยความเป็นห่วงพี่อำคา พยายามโทรหา  แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ จึงตัดสินใจมาหาที่บ้าน พบว่าไฟหน้าบ้านเปิดอยู่ กุญแจประตูหน้าบ้านและในบ้านถูกล็อกจากด้านในอย่างแน่นหนา กลัวว่าคุณยายจะได้รับอันตราย จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ

โดย ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งมาถึงบ้านคุณยายสมศรี (ม.เมืองทองธานี)  หลังจากตำรวจได้ฟังเรื่องราวจากพี่อำคา จึงได้ตัดสินใจเข้าช่วยเหลือ สำรวจรอบบ้านพบว่ามีเหล็กดัดและถูกล็อกไว้ จึงได้ตัดสินใจงัดประตูหน้าบ้าน ในขณะที่กำลังงัดประตูก็ได้ยินเสียงคนร้องจากด้านในก็มั่นใจว่าเป็นคุณยาย และเมื่อเปิดประตูได้พบว่า ตัวคุณยายนั่งอยู่ที่พื้นทางขึ้นบันไดชั้น 2 ซึ่งสันนิษฐานว่า น่าจะพลัดตกบันไดจนบาดเจ็บ ซึ่งขณะนั้นคุณยายน่าจะเห็นว่ามีคนมาช่วยเหลือ จึงพยายามที่จะลุกด้วยตนเองให้ได้  แต่ไม่สามารถทำได้

เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือเคลื่อนย้ายนำส่งที่ โรงพยาบาลชลประทานปากเกร็ด เบื้องต้นพบว่ามีอาการอ่อนเพลียและมีร่องรอยเขียวช้ำที่สะโพกขวา โดยเพจดังกล่าวได้ชื่นชม และขอบคุณพี่อำคา ที่ใส่ใจลูกค้าเหมือนญาติสนิท แล้วรอบตัวคุณมีใครหายไปหรือไม่

ล่าสุด เพจ "S&P" ได้ออกมาระบุข้อความถึงเหตุการณ์ดังกล่าว โดยได้มอบใบประกาศเกียรติคุณความดีให้กับ คุณ อำคา ยศทะแสน" พนักงานแคชเชียร์ สาขาเมืองทอง หลังมีน้ำใจช่วยเหลือลูกค้า อายุ 85 ปี จนปลอดภัย

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ