รองเจ้าอาวาส รับ พระเฆี่ยนเณรจริง แต่เป็นภาพเก่า เหตุหนีเที่ยว– ยุ่งเกี่ยวกัญชา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รองเจ้าอาวาสวัดดัง จ.สุรินทร์ ยอมรับมีพระเฆี่ยนเณรจริง แต่เป็นภาพเก่าเมื่อ 2 ปีที่แล้ว สาเหตุ เณร 6 รูปทำผิดระเบียบแอบใส่ชุดฆราวาสออกไปเที่ยวนอกวัด-ยุ่งเกี่ยวกับกัญชา

วิจารณ์ยับ! เณรแต่งหน้าทาปากแถมมีแฟน

รองเจ้าอาวาสเฆี่ยนหลังเณร เพราะไปคุยกับคนที่เกลียด

จากกรณีที่โลกโซเชียล แห่แชร์ภาพ รองเจ้าอาวาส สั่งให้สามเณร รูปหนึ่งกอดเสา ถอดสบงท่อนบนออก แล้วใช้สายไฟตี จนหลังเป็นรอยช้ำ ทีมข่าวได้ตรวจสอบพบว่า  วัดที่เกิดเหตุดังกล่าว คือ วัดสุวรรณวิจิตร ต.กังแอน อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ซึ่งวันนี้ 13 พ.ย. 2563 สำนักงานพระพุทธศาสนา จ.สุรินทร์ เดินทางไปตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทีมงานข่าวเข้าพบพระปลัดพุทธิสาสน์ สาสนเมธี รองเจ้าอาวาสวัดสุวรรณวิจิตรและเป็นฝ่ายปกครองสามเณรของโรงเรียนวัดสุวรรณวิจิตร จ.สุรินทร์ ปฏิเสธว่า ท่านไม่ได้เป็นผู้ตีหลังสามเณรจนเป็นแผลยาวตามภาพที่ปรากฎภาพในสื่อโซเชียล แต่เป็นพระอีกรูปหนึ่งที่ คือ พระครูปริยติปัญญาโสภณ

ส่วนสาเหตุที่สามเณรกลุ่มนี้ถูกตีหลัง รองเจ้าอาวาสฯ เปิดเผยว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อ 2 ปีที่แล้ว มีสามเณรถูกตีทั้งหมด 6 รูป ต่างก็กระทำผิดกฏระเบียบ คือแอบใส่ชุดฆราวาสออกไปเที่ยวนอกวัดตอน เวลา 22.00 น. แอบไปเล่นบนดาดฟ้าชั้นสามแล้วยิงหนังสติ๊กปาก้อนหินลงมาที่ถนน จนเกือบโดนคนที่ขับจักรยานยนต์ และรถยนต์, และไปยุ่งเกี่ยวกับกัญชา ซึ่งสามเณรทั้งหมดเลือกที่จะโดนตีแทนการสึก พระครูปริยติปัญญาโสภณ จึงลงโทษด้วยการตี หลังจากนั้นสามเณรกลุ่มนี้ได้สึกออกไปจำนวน 5 รูป 

ส่วนคลิปที่มีพระตีหลังสามเณรต่อหน้าเด็กนักเรียนนั้น รองเจ้าอาวาสฯ ยอมรับว่า ท่านเป็นผู้ลงมือตีจริง เนื่องจากสามเณรรูปนี้แอบไปอยู่กับเด็กนักเรียนหญิงสองต่อสองบนห้องเรียนในขณะที่เพื่อนๆ กำลังนั่งสวดมนต์ตอนเย็น

พระครูปริยติปัญญาโสภณ กล่าว่า การที่มีสื่อโซเชียล แห่แชร์ภาพ รองเจ้าอาวาส สั่งให้สามเณร รูปหนึ่งกอดเสา ถอดสบงท่อนบนออก แล้วใช้สายไฟตี นั้น มีการตีจริง แต่เป็นภาพเมื่อ 2 ปีที่แล้วเป็นการกำหนดข้อตกลงกันไว้แล้ว หากมีการกระทำผิด ซึ่งสามเณรอาจมีพฤติกรรมที่ไม่ค่อยดี  (เสพกัญชา) จึงมีการลงโทษเพื่อให้มีการปรับปรุงพฤติกรรมให้ดีขึ้น ซึ่งทางผู้ปกครองของสามเณรเองก็ทราบซึ่งหากมีการทำผิดหรือประพฤติไม่หมาะสมก็จะมีการลงโทษแบบนี้

ด้าน นายปราณสุวีร์ อาวอร่ามรัศมิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดสุรินทร์  เปิดเผยว่า  หลังเห็นคลิปดังกล่าว มีการเผยชร์ในโลกออนไลน์ และตรวจสอบจนทราบว่าเหตุการณ์เกิดที่วัดแห่งนี้ วันนี้จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ โดยได้ประสานเจ้าคณะอำเภอ และเจ้าคณะตำบล รวมถึงตำรวจในพื้นที่ ลงมาร่วมตรวจสอบด้วย

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ