เด็ก 12 ปี ยอดกตัญญู ขาดเรียน-ขาดสอบ ดูแลพ่อป่วยติดเตียง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มีเรื่องราวของเด็กใต้เตียงยอดกตัญญู หนูน้อยวัย 12ขวบ ยอมขาดเรียนและขาดสอบกว่า 2เดือน เพื่อเฝ้าดูแลพ่อป่วยติดเตียง หวังให้ผู้เป็นแม่ได้ออกไปทำงานหาเงิน โดยเสียสละให้พี่สาวและน้องชาย ได้เรียนหนังสือ

สุดรันทด! เด็กหญิงป.6 ยอดกตัญญู ขอลาออกจากโรงเรียน หวังทำงานเลี้ยงแม่ที่ตาบอด

เด็กม.3 ขอลาครู ช่วงกลางวันกลับบ้าน ดูแลพ่อเลี้ยงป่วย

นี่เป็นเรื่องราวสุดประทับใจ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กได้โพสต์ข้อความ เรื่องราวของเด็กใต้เตียงยอดกตัญญู "น้องแตม" เด็กนักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนราหุล อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ต้องขาดสอบทั้งหมด เพื่อมาเฝ้าพ่อที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลเพียงลำพัง และก่อนหน้านั้นน้องแตม ต้องขาดโรงเรียนบ่อย เพื่อดูแลแม่ที่เกิดอุบัติเหตุขาหัก หลังจากที่โพสต์เรื่องราวนี้ลงในเฟซบุ๊ก ก็มีกลุ่มผู้ใจบุญมอบเงินช่วยเหลือให้กับครอบครัว เพื่อเป็นของขวัญและกำลังใจให้เด็กกตัญญูคนนี้ ทำให้เค้าเห็นว่ายังมีสิ่งที่สวยงามแม้ในวันที่มืดมิด ทำให้เค้ามีรอยยิ้มและมีกำลังใจสู้ต่อไป

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เพื่อตามหาน้องแตม ซึ่งได้พักอาศัยอยู่ด้วยกันทั้งหมด 5 ชีวิต ภายในบ้านสภาพเก่าในพื้นที่หมู่ 13 ตำบลหนองแจง อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ จากนั้นได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลวิเชียรบุรี และได้พบกับน้องแตม ที่กำลังป้อนข้าวป้อนน้ำเฝ้าดูแลผู้เป็นพ่อ ที่เป็นผู้ป่วยนอนติดเตียงด้วยโรคเนื้องอกในสมองจนไม่สามารถใช้ชีวิตได้เหมือนคนปกติ ไม่ต่างอะไรกับเป็นอัมพาตแถมยังพูดไม่ได้ และไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้

จากการสอบถาม น้องแตม เล่าให้ฟังว่า มานอนเฝ้าพ่อที่โรงพยาบาลวิเชียรบุรี นานกว่า 1 เดือนแล้ว ซึ่งสาเหตุที่ต้องมาเฝ้าพ่อเพียงลำพังนั้น ก็เพราะอยากให้ผู้เป็นแม่ได้ออกไปทำงานหาเงินมาเป็นค่าใช้จ่ายในครอบครัว และตนอยากเสียสละให้พี่สาว ซึ่งกำลังเรียนอยู่วิทยาลัยการอาชีพ ปวช.1 รวมทั้งน้องชายคนเล็กอีกคนที่กำลังเรียนอยู่ชั้น ป.1 ได้มีเวลาไปเรียนหนังสือกัน เพราะครอบครัวของตนนั้นฐานะยากจน บางวันก็ต้องแบ่งเงินกันไปโรงเรียนคนละไม่กี่บาท และบางวันก็ไม่ได้เงินไปโรงเรียน ไม่ได้กินข้าวเลยก็มี

น้องแตม เล่าต่อว่า รู้สึกดีใจที่ได้ทำหน้าที่ดูแลพ่อ แต่ก็ยังอยากกลับไปเรียนเหมือนเด็กคนอื่นๆ ส่วนเรื่องการเรียนและการสอบ ทางครูผู้สอนแจ้งมาว่า ผอ.โรงเรียนบ้านราหุล เมื่อได้ทราบเรื่องราวดังกล่าวก็บอกน้องแตมว่า
ถ้าพร้อมสอบเมื่อไรก็จะให้สอบทีหลังได้ ซึ่งหลังจากน้องแตมทราบเรื่อง ก็รู้สึกดีใจที่ยังมีโอกาสกลับไปเรียนตามปกติอีกครั้ง

 

 

 

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ