เปิดใจ! หนุ่มโพสต์คลิปนอนอาบแดด ตกปลา ประชดน้ำท่วมทางลอดใต้รถไฟ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีโซเชียลแชร์คลิปชายชาวโคราชยกครอบครัวเที่ยวคลายร้อนเล่นน้ำอุโมงค์ทางลอดรถไฟรางคู่ โดยระบุว่าน้ำท่วมมาเป็นเดือนแล้วแต่ ยังไม่มีการแก้ปัญหา ด้านเจ้าของคลิป เผยทำคลิปนี้ออกไปเพื่อวอนขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวของเห็นและเข้ามาช่วยแก้ไข ซึ่งก็ได้ผล เพราะล่าสุดการรถไฟฯแจ้งว่าจะเข้าไปแก้ปัญหาในวันนี้

เปิด พายคายัค-เล่นซับบอร์ด "คลองโอ่งอ่าง" ครั้งแรกคลองรอบกรุง

จับพนักงานบ่อนออนไลน์ 11 คน ลอบข้ามฝั่งชายแดนไทย-เมียนมา

เมื่อวันที่ 14 พ.ย. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีเจ้าของเฟซบุ๊ก โพสต์คลิปวิดิโอการชวนสมาชิกในครอบครัวนำเตียงมานอนอาบแดด พักผ่อน ตกปลาและเล่นน้ำระหว่างรอน้ำลด พร้อมด้วยข้อความ ทิปใกล้บ้าน 1 กิโลเมตร ตกปลา เล่นน้ำชิว ๆ #พ่อแม่พี่น้องฉันต้องได้ใช้ทางลอด #ทวงคืนทางลอดข้ามทางรถไฟบัว3 #แชร์ไปครับการทางรถไฟต้องได้เห็นสิ่งนี้  หลังคลิปนี้เผยแพร่ออกไปถูกแชร์ต่อ ๆ กันจำนวนมาก

ทีมข่าวได้พุดคุยกับชายในคลิป ซึ่งเป็นเจ้าของโพสต์นี้ คือ นายจิติวัฒน์ นาคจำศิลป์ เล่าให้ว่า สาเหตุที่ต้องโพสเช่นนี้ก็เพราะต้องการให้การรถไฟฯได้เห็นความเดือดร้อนของชาวบ้าน หลังจากเมื่ออาทิตย์ที่แล้วได้โพสถึงเรื่องไฟส่องสว่างบริเวณสะพานข้ามทางรถไฟดับก็มีหน่วยงานเข้ามาซ่อมแซม แต่ปัญหาทางลอดที่น้ำท่วมขังยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาดำเนินการ สร้างความเดือดร้อนอย่างมาก เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นทางลอด ชาวบ้านใช้เป็นเส้นทางข้ามไปมา เมื่อถูกน้ำท่วมจึงต้องเปลี่ยนไปเดินข้ามสะพานเกือกม้าที่สูงและไกลเป็นกิโลเมตร ชาวบ้านก็ได้คุยกันว่าอนาคตจะจัดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเล่นน้ำ มีอาหารปิ้งย่างขาย หรืออาจจะนำปลามาปล่อยเพื่อทำเป็นบ่อตกปลา ดีกว่าปล่อยทางลอดให้น้ำท่วมขังไปเฉย ๆ โดยไม่ได้ใช้ประโยชน์

ล่าสุดการรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ รฟท. ร่วมกับบริษัท ช.การช่าง ซึ่งเป็นผู้รับเหมาโครงการรถไฟทางคู่จิระ-ขอนแก่น เข้ามาดำเนินการซ่อมแซมเปลี่ยนอะไหล่เครื่องสูบน้ำอุโมงค์ทางลอดในจุดนี้แล้ว  จากการตรวจสอบสาเหตุเบื้องต้น พบว่า เกิดจากปัญหาน้ำท่วมหนักในพื้นที่เมื่อช่วงปลายเดือนตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีเศษดินเศษหินเข้าไปอุดตันภายในท่อสูบ   ทำให้เครื่องสูบน้ำเกิดอาการขัดข้องไม่สามารถใช้การได้  ซึ่งดำเนินการในครั้งนี้ จะต้องฉีดล้างไล่ดินที่อุดตันภายในท่อออกก่อน  พร้อมกับเปลี่ยนอะไหล่บางตัวที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม  ซึ่งคาดว่า ทางลอดดังกล่าวจะสามารถใช้งานได้ภายใน 1-2 วันนี้

นอกจากนี้ ทางการรถไฟฯ ยังได้มอบหมายให้กับฝ่ายการช่างโยธา และฝ่ายการอาณัติสัญญาณและโทรคมนาคม ติดตามการแก้ไขปัญหาทางลอดทางรถไฟจุดอื่นๆในเส้นทางให้แล้วเสร็จโดยด่วน พร้อมทั้งดูแลตรวจสอบเพื่อไม่ได้เกิดปัญหาขึ้นในอนาคต

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ