รฟท.แก้ปัญหา หลังหนุ่มโคราชประชดเล่นน้ำอุโมงค์ทางลอด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




น้ำท่วมซ้ำซาก 2 เรื่องที่เกิดขึ้นกับประชาชน เรื่องแรกชาวบ้านในจังหวัดสมุทรปราการออกมาร้องเรียน หลังเจอปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก โดยไม่ทราบถึงแนวทางแก้ไขปัญหา ขณะที่อีกรายที่จังหวัดนครราชสีมา ได้มีการอัดคลิป ประชดน้ำท่วมอุโมงค์ทางลอดรถไฟรางคู่ โดยระบุว่าน้ำท่วมมาเป็นเดือนแล้วแต่ ยังไม่มีการแก้ปัญหา

สาวเตือนภัย! แก๊งขับเบียดให้ชนตบทรัพย์ ถนนแม่ริมเชียงใหม่

เปิดใจ! หนุ่มโพสต์คลิปนอนอาบแดด ตกปลา ประชดน้ำท่วมทางลอดใต้รถไฟ

จากกรณีเจ้าของเฟซบุ๊ก โพสต์คลิปวิดิโอการชวนสมาชิกในครอบครัวนำเตียงมานอนอาบแดด พักผ่อน ตกปลาและเล่นน้ำระหว่างรอน้ำลด พร้อมด้วยข้อความ ทิปใกล้บ้าน 1 กิโลเมตร ตกปลา เล่นน้ำชิวๆ #พ่อแม่พี่น้องฉันต้องได้ใช้ทางลอด #ทวงคืนทางลอดข้ามทางรถไฟบัว3 #แชร์ไปครับการทางรถไฟต้องได้เห็นสิ่งนี้  หลังคลิปนี้เผยแพร่ออกไปถูกแชร์ต่อๆกันจำนวนมาก

ล่าสุด การรถไฟแห่งประเทศไทย ร่วมกับบริษัท ช.การช่าง ซึ่งเป็นผู้รับเหมาโครงการรถไฟทางคู่จิระ-ขอนแก่น เข้ามาดำเนินการซ่อมแซมเปลี่ยนอะไหล่เครื่องสูบน้ำอุโมงค์ทางลอดในจุดนี้แล้ว  จากการตรวจสอบสาเหตุเบื้องต้น พบว่า เกิดจากปัญหาน้ำท่วมหนักในพื้นที่เมื่อช่วงปลายเดือนตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีเศษดินเศษหินเข้าไปอุดตันภายในท่อสูบ   ทำให้เครื่องสูบน้ำเกิดอาการขัดข้องไม่สามารถใช้การได้  ซึ่งดำเนินการในครั้งนี้ จะต้องฉีดล้างไล่ดินที่อุดตันภายในท่อออกก่อน  พร้อมกับเปลี่ยนอะไหล่บางตัวที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม  ซึ่งคาดว่า ทางลอดดังกล่าวจะสามารถใช้งานได้ภายใน 1-2 วันนี้

นอกจากนี้ ทางการรถไฟฯ ยังได้มอบหมายให้กับฝ่ายการช่างโยธา และฝ่ายการอาณัติสัญญาณและโทรคมนาคม ติดตามการแก้ไขปัญหาทางลอดทางรถไฟจุดอื่นๆในเส้นทางให้แล้วเสร็จโดยด่วน พร้อมทั้งดูแลตรวจสอบเพื่อไม่ได้เกิดปัญหาขึ้นในอนาคต

อีกเรื่องเป็นเรื่องที่ชาวบ้านชุมนุมร่วมเย็น จังหวัดสมุทราปราการ ร้องเรียนถึงปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากที่เกิดขึ้นในพื้นที่  ทั้งการขุดลอกท่อระบายน้ำ การทำลำรางน้ำให้พร้อมใช้งาน หลังพบว่าในช่วงหลังที่เกิดฝนตกหนักมีน้ำท่วมขังจำนวนมาก และใช้เวลาระบายน้ำที่ใช้เวลานาน เพื่อให้คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้ช่วยแนะนำช่องทางกฎหมาย เพื่อให้เทศบาลนครสมุทรปราการดำเนินการแก้ไขปัญหาเหล่านี้  ซึ่งตามกฎหมายแล้วเป็นหน้าที่ของเทศบาลที่ต้องดำเนินการอยู่แล้ว จึงนำไปสู่การจัดประชาเสวนา รับฟังปัญหาของชาวบ้านโดยมีนายเสรสรร ปี่เงินผู้อำนวยการส่วนควบคุมการก่อสร้างและผังเมือง มารับฟังปัญหาของชาวบ้าน 

โดยเบื้องต้นเทศบาลนครสมุทรปราการ รับทราบถึงปัญหาความเดือดร้อน และความต้องการของชาวบ้าน โดยจะดำเนินการลอกท่อระบายน้ำ ซึ่งเป็นความต้องการของชาวบ้านในพื้นที่เร่งด่วน พร้อมกับการจัดรถขุดลอกท่อขนาดเล็ก เพื่อให้สะดวกในการเข้ามาลอกท่อในบริเวณชุมชน ที่รถขนาดใหญ่ไม่สามารถเข้ามาดำเนินการได้ การซ่อมบำรุงฝาท่อระบาย เพื่อป้องกันสิ่งปฏิกูลลงไปอุดตันท่อระบายน้ำ รวมถึงการติดตั้งเครื่องสูบน้ำ ในกรณีที่ประเมินแล้วว่า ชุมนุมได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมสูง

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ