ฮือฮา! พบตั๊กแตนตำข้าวกล้วยไม้สีชมพู ในสวนปาล์มเมืองคอน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวเน็ตฮือฮา! พบตั๊กแตนตำข้าวกล้วยไม้สีชมพู ในสวนปาล์ม ในจ.นครศรีธรรมราช

ดัชนีหุ้นไทย (17 พ.ย.63) ปิดการซื้อขายบ่ายที่ 1,349.81 จุด ลดลง -1.25 จุด

ศบค.ชุดเล็ก เตรียมชง ต่อพ.ร.ก.ฉุกเฉิน อีก 45 วัน ถึง 15 ม.ค.64

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Mod Tanoi Nakkaew ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความใน กลุ่ม ประเทศคอน โดยเป็นภาพแมลงชนิดหนึ่งมีสีชมพูสวยงามเกาะอยู่บนใบไม้ ภายในสวนปาร์มชุมชนห้วยกบ บ้านวังยวน ต.ที่วัง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรม โดยผู้โพสต์ได้พร้อมตั้งคำถามว่า “เกิดมาพึ่งเคยเห็น ตัวใอ้ใหรครับ ในสวนปาล์มผมเอง แปลกมากครับ” 

จากนั้นสมาชิกในกลุ่มก็ได้โพสต์บอกว่า แมลงที่เห็นสีสันสวยงามนั้น คือ ตั๊กแตนตำข้าวกล้วยไม้สีชมพู โดยภาพดังกล่าวถูกแชร์ในสังคมโซเชียลจำนวนมาก

สำหรับ ตั๊กแตนตำข้าวกล้วยไม้สีชมพู หรือ ตั๊กแตนต่อยมวยกล้วยไม้สีชมพูป็นแมลงจำพวกตั๊กแตนตำข้าวชนิดหนึ่ง

ได้ชื่อว่าเป็นตั๊กแตนตำข้าวที่มีสีสันและลักษณะสวยที่สุด โดยมีสีตลอดลำตัวเป็นสีชมพูหรือชมพูอ่อนเหลือบกับสีขาว บางตัวมีสีขาวล้วน และมีลักษณะพิเศษคือ สามารถเปลี่ยนสีได้ในระหว่างวัน ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อม เช่น ความชื้นและความเข้มของแสง

ตั๊กแตนตำข้าวกล้วยไม้มีส่วนขาขยายออกเพื่อเลียนแบบกลีบดอกไม้ ชอบอยู่อาศัยตามธรรมชาติที่มีไม้ดอกไม้ประดับสีขาวหรือสีชมพู หรือเป็นไม้พุ่ม สามารถซ่อนตัวจากศัตรูได้อย่างแนบเนียน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกล้วยไม้ มักจะนิ่ง ๆ เพื่อรอเหยื่อที่หลงทาง หรือทำตัวเป็นนักล่า เมื่อพบว่าเหยื่อเห็น ตัวผู้จะว่องไว เคลื่อนไหวรวดเร็ว และในช่วงผสมพันธุ์หากตัวเมียไม่พร้อม ตัวผู้อาจถูกตัวเมียจับกินเป็นอาหารได้

ตัวเมียจะมีความยาวประมาณ 6-7 เซนติเมตร ขณะที่ตัวผู้จะมีขนาดเล็กกว่าคือ 2.5 เซนติเมตร พบกระจายพันธุ์ทั่วไปในป่าดิบชื้นของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตั้งแต่เมียนมา, ไทย, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย รวมถึงเทือกเขาฆาฏตะวันตกในอินเดีย

 

ขอบคุณภาพ จากเฟซบุ๊ก Mod Tanoi Nakkaew

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ